TV LG 47 inch tích hợp đầu thu kỹ thuật số

Chiếc TV LCD mang nhãn hiệu 47LG50FD vừa xem được truyền hình số HD, vừa xem truyền hình analog, nhưng lại chỉ có một giắc cắm ăngten nên hay phải chuyển qua lại.

TV tích hợp bộ thu tín hiệu truyền hình số không phải là mới, nhưng LG cũng chỉ mới ra nhập “làng IDTV” được một thời gian. Lý do cũng bởi truyền hình số độ nét cao chưa phát triển tại châu Á còn tại châu Âu chuẩn này đang là chuẩn mực.


TV tích hợp đầu thu số độ nét cao 47 inch của LG. Ảnh: Cnet.

Về thiết kế, chiếc TV có vỏ nhựa màu đen bóng như phím đàn piano, bốn góc được vát cong, đèn LED nổi bật với màu xanh dương viền bạc. Gờ dưới có màu đỏ mận giống như thiết kế ở dòng Pha lê của Samsung. Thân TV mỏng với chân đế hình chữ D kéo dài. Điều trùng hợp là hệ thống loa được nhà thiết kế “giấu” ở cạnh đáy giống như những model Series 6.

Không biết vô tình hay hữu ý mà nhà sản xuất lại đặt các ngõ vào A/V trên một phần diện tích lõm xuống khoảng 23 mm, gây bất tiện cho kết nối. Tuy nhiên, điều này có thể khắc phục nhờ những nút điều khiển trên mặt TV khá thông minh. LG đã đưa vào mũi tên 4 hướng để chỉnh kênh và âm lượng. Để mặt sau được thoáng, LG đã bố trí một dây móc đủ rộng để bó các dây nối lại với nhau.

Điều khiển từ xa cũng được cải tiến ít nhiều so với những chiếc TV của năm 2007, trên đó có chế độ chỉnh DVD và VCR. Đây cũng là chiếc điều khiển để chỉnh đài kỹ thuật số luôn với 23 kênh có sẵn. Bên cạnh đó, còn nhiều đường shortcut để chuyển từ truyền hình analog sang digital.


Mặt sau thoáng. Ảnh: Cnet.

Về tính năng, LG50FD là TV full-HD có độ tương phản khá cao: 30.000:1. So sánh với “đối thủ” Samsung F8 IDTV thì chiếc TV này trình diễn hỉnh ảnh hoàn hảo tới từng pixel – ngay cả khi xem truyền hình HD độ phân giải 1080i lẫn xem phim từ đầu Blu-ray 1080p. Thời gian đáp ứng đạt 5 ms – nhanh hơn một phần nghìn giây so với các TV đời trước.

LG50FD tích hợp bộ chỉnh kênh DVB-T để xem truyền hình độ nét cao. Ngoài ra, giống TV của Samsung đã nói ở trên, nó cũng có bộ giải mã MPEG-4 để xem các chương trình truyền hình thông thường. Tuy nhiên, mỗi lần xem lại là một lần chuyển giắc cắm ăngten.

Mặc dù chiếc TV này đã có hai cổng HDMI 1080p24 và hai cổng componet – video và về lý thuyết thì các bộ phim 24 khung hình/giây sẽ không bị rung, giật, nhưng thực tế bạn vẫn phải cần một bộ dock với các cổng kết nối tín hiệu component để đảm bảo hình ảnh được truyền tải trọn vẹn hơn. Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu hẳn một bộ nghe nhìn hiệu LG (đầu phát, loa, TV) thì các cổng HDMI đều tương thích với nhau và có thể điều khiển chỉ qua remote.

So với Aquos D83, tín hiệu thu được của LG50FD là tương đối khoẻ và hình ảnh cũng rõ nét hơn. Đặc biệt, khi xem chương trình độ nét cao HD5 của Singapore, hình ảnh luôn trong và nét. Khi chuyển sang truyền hình analog, độ nét vẫn được duy trì.

Khi kết nối để chơi game trên PlayStaytion 3 và xem bộ phim Casino Royale từ đầu đĩa Blu-ray, chiếc TV LG này đáp ứng rất tốt với màu sắc ấm cúng, độ sắc nét và các điểm nhìn rõ ràng. Mặc dù vậy, màu đen của nó chưa thực sự ấn tượng. trình chiếu những pha hành động cũng chưa mạnh mẽ do thiếu bộ chỉnh sóng 100 Hz

Với những hạn chế trên, cộng với việc thiếu 2 giắc cắm ăngten, nên giá thành của LG 47LG50FD rẻ hơn Aquos D83 khoảng 100 USD. Tại Singapore, giá của chiếc TV này là 3.800 USD.

Bảng thông số kỹ thuật của TV LG50FD 47 inch

Loại màn hìnhLCD
Đường chéo47 inch
Tỷ lệ16:9
Kích thước739,4 x 1.156 x 103 mm
Trọng lượng24,9 kg
LoaSurround – công nghệ TruSurround XT
Công suất10 Watt x 2
Cổng vàoS-video, VGA, Composite video, Component video
Độ tương phản30.000:1
Độ phân giải hình1.920 x 1080
Độ sáng500 cd/m2
Thời gian đáp ứng5 ms
Góc xem178 độ
Các tính năng khácCông nghệ XD Engine, bộ chỉnh tín hiệu số AVC/DVB-T, MPEG-4, hai cổng HDMI, độ phân giải Full-HD ready.

Thứ Ba, 05/08/2008 11:05
11 👨 655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp