TV LED 40 inch đắt khách trước Euro

Với mức giá rẻ hơn nhiều khi chỉ còn hơn 10 triệu đồng cho model 40 inch, TV LED đang là dòng TV bán tốt nhất trong thời gian diễn ra trước Euro 2012.

So với LCD, TV LED có lợi thế hơn nhiều như kiểu dáng mỏng, chất lượng hình ảnh thể hiện tốt hơn trong khi lượng điện năng lại tiêu thụ ít. Ở dòng sản phẩm 2012, thiết kế của nhiều chiếc LED còn gây chú ý với kiểu viền màn hình mỏng hay đi kèm chân đế thanh mảnh, điều mà các mẫu TV LCD thông thường không có được. Các nhà sản xuất đang ngày càng để ý và tập trung vào dòng TV này thay cho LCD thế hệ cũ.

TV LED 40 inch đắt khách trước Euro
TV LED có ưu thế về chất lượng hình ảnh và kiểu dáng so với LCD truyền thống đèn nền CCFL.

Giữa năm ngoái, để chọn mua được một chiếc TV LED Full HD tầm 40 - 42 inch, người dùng phải bỏ ra gần 20 triệu đồng thì thời điểm hiện tại, với số tiền từ 12 đến 14 triệu đồng là đã ngắm được vài mẫu LED 40 inch của Samsung, LG hay Toshiba. Bên cạnh đó với LCD thông thường, người dùng giờ chỉ chọn được phần lớn các model 32 và 40 inch thì với TV LED, sự lựa chọn đa dạng hơn nhiều từ model cỡ nhỏ 24, 26 hay 32 inch cho tới loại lớn như 55, 60 hay khổng lồ lên tới 70 inch như Sharp LE735.

Tính từ đầu năm tới nay, các model LED 40 inch đang là dòng TV bán tốt nhất trên thị trường. Thay vì chọn LCD cho rẻ, người dùng trong nước chuyển dần sang TV LED, ông Lê Quang Vũ, tổng giám đốc của hệ thống siêu thị điện máy Media Mart (Hà Nội) đưa ra nhận xét chung về thị trường TV ở thời điểm hiện tại.

"Việc hạ từ 15% cho tới 20% giá so với năm ngoái khiến cho nhiều mẫu TV LED đời mới 2012 giá bán ra gần như tương đương với LCD truyền thống. Mức giá dao động từ khoảng trên 11 triệu cho tới dưới 15 triệu đồng khiến các mẫu TV này phù hợp với túi tiền của phần lớn người tiêu dùng trong nước, không còn quá đắt đỏ như những năm trước", đại diện của Media Mart chia sẻ.

TV LED 40 inch đắt khách trước Euro

Bên cạnh TV LED 40 inch giá tốt, dòng TV 3D và Smart TV cũng bán chạy hơn trong thời gian qua.

Sự cạnh tranh của các mẫu TV LED 40 inch thậm chí còn khiến cho doanh số của dòng TV Plasma, vốn có thế mạnh là "giá rẻ màn hình rộng", bị ảnh hưởng nhiều, doanh số giảm trong thời gian qua tại các siêu thị điện máy. Nếu như vào năm ngoái, giá của một chiếc Plasma 42 inch rẻ hơn TV LED cùng kích thước rẻ từ 6 tới 7 triệu đồng thì hiện tại, mức chênh lệch rút xuống chỉ còn 1 đến 2 triệu đồng, có model còn tương đương. Trong khi nếu so sánh TV LED có kiểu dáng đẹp và mỏng hơn, độ phân giải đạt tới Full HD chứ không dừng lại ở HD 1.024 x 768 pixel như TV Plasma tầm tiền này. Đó là lý do được khiến nhiều chọn LED thay vì Plasma cùng tầm tiền.

Giống như TV LED 40 inch, thời điểm trước Euro 2012, các model cao cấp hỗ trợ 3D và Smart TV bán khá chạy tại các siêu thị và trung tâm điện máy lớn. Tính từ đầu năm doanh số bán các model trên tại hệ thống siêu thị của Media Mart doanh số tại hệ thống siêu thị của mìnhra đã tăng từ 2 tới 3 lần năm ngoái.

Nguyên nhân khiến dòng sản phẩm này bán chạy hơn cũng một phần nhờ vào việc giá thành rẻ hơn, khoảng 20% so với một năm trước. Bên cạnh đó đối với dòng TV thông minh thế hệ mới của Samsung hay LG, nhà sản xuất đã bổ sung thêm nhiều tiện ích mới thiết thực hơn với người dùng, tăng thêm ứng dụng Việt hóa và hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng ở Việt Nam.

TV LED 40 inch đắt khách trước Euro

Thị trường TV trong nước bắt đầu vào mùa kinh doanh phục vụ cho giải đấu Euro 2012.

Như các dịp Euro và World Cup trước, thị trường TV trong nước trở nên nhộn nhịp hơn nhờ vào không khí sắm sửa phục vụ cho việc xem bóng đá trên truyền hình. Tuy nhiên so với các giải trước thì Euro 2012 tỏ ra kém nhiệt hơn khi trước ngày khai mạc nửa tháng, mới có vài siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart ở Hà Nội hay Thiên Hòa ở TP HCM tung ra các chương trình khuyến mại "khủng" phục vụ cho hè này. Hầu hết các nơi vẫn áp dụng các chương trình giảm giá cho mặt hàng TV, đi kèm thêm quà tặng đối với các model lớn hay đắt tiền, chưa có chương trình gì thực sự khác biệt.

Mùa Euro 2012 năm nay cũng cho thấy dịch vụ cho thuê TV màn hình rộng về nhà xem bóng đá không còn nở rộ như mùa World Cup 2010. "TV màn hình rộng đã quá phổ biến tại các gia đình, ở điểm công cộng như nhà hàng hay quán bia, cà phê... hiện giờ cũng đã trang bị hết TV kích thước lớn nên nhu cầu thuê rất ít, lợi nhuận thu về từ dịch vụ không lớn", anh Nguyễn Xuân Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) giải thích lý do mình không còn làm dịch vụ cho thuê TV trong dịp Euro 2012 năm nay.

Thứ Ba, 29/05/2012 10:49
31 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp