TV LCD giảm giá mạnh dịp cuối năm

Giá niêm yết nhiều model LCD 37, 40 inch trong đợt cuối năm này đã giảm tới gần một triệu đồng so với tháng 11 trước đó.

Thị trường TV trong nước đang được hâm nóng bởi hàng loạt chương trình khuyến mãi từ các trung tâm và siêu thị điện máy, như "tuần lễ đại hạ giá cuối năm", "khuyến mại lớn mùa mua sắm"... Chương trình xuất hiện liên tục trong cả tháng và thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày, nhờ vậy, giá của TV màn hình mỏng dịp này lại tiếp tục giảm xuống so với những tháng trước đó.

Giá LCD trong tháng 12 giảm mạnh so với một tháng trước đó. Ảnh: T.Anh

Trong đó, LCD là loại giảm giá mạnh nhất vào thời điểm cuối năm. Kích thước 32 inch giá niêm yết trung bình chỉ còn hơn 6 triệu đồng, thậm chí có mẫu chỉ khoảng 5,3 triệu đồng, tính ra đã giảm gần 500.000 đồng so với trước đó một tháng. Không những vậy, người mua còn được tặng thêm nhiều quà khuyến mại. Ví dụ, các dòng 32 inch series 3, 4, 5 và 6 của Samsung được tặng kèm một đầu DVD trị giá gần 700.000 đồng. Tại siêu thị lớn như Media Mart hay Pico Plaza (Hà Nội), các model 32 inch của Toshiba, Sony, LG hay Sharp cũng đi kèm với quà tặng thêm như đồ gia dụng hay phụ kiện treo tường.

Tuy vậy, 32 inch không phải là dòng LCD có mức giảm giá mạnh nhất ở thời điểm này mà là kích thước 37 hay 40 inch, tầm màn hình đang được quan tâm nhiều trong năm nay. So với một tháng trước, giá niêm yết trung bình của TV LCD 37 và 40 inch đã giảm tới cả triệu đồng. Cá biệt có những mẫu được giảm tới gần 2 triệu nếu so với một tháng trước. Ví dụ, TV LCD C530 của Samsung, model 37 inch hạ từ 12,6 xuống 10,9 triệu, còn 40 inch từ 14,9 xuống 13,8 triệu đồng. Ngoài ra, cả hai mẫu này còn được các siêu thị điện máy tặng kèm di động trị giá hơn 500.000 đồng. Ngoài Samsung, nhiều hãng khác cũng giảm giá TV 37, 40 inch, như LG LD460 37, 40 inch, Panasonic X20 37 inch hay Toshiba AV700 40 inch đều có mức giảm một triệu đồng so với tháng 11.

Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng Giám đốc hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, nguyên nhân TV LCD giảm giá nhiều trong dịp cuối năm là do các siêu thị hay trung tâm điện máy lớn đang tăng cường thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu mua sắm cho thị trường vào mùa mua sắm. Ngoài ra, các hãng lớn như Samsung hay LG... đang tích cực hỗ trợ giá cho các nhà đại lý, trung tâm điện máy lớn cũng khiến cho LCD cuối năm có mức giá rất tốt so với những thời điểm trước đó.

Các mẫu LCD 37, 40 inch giảm giá nhiều nhất trong dịp này. Ảnh: T.Anh.

Trong khi đó, LCD sử dụng đèn chiếu LED (gọi là TV LED) lại không hạ giá nhiều. Chỉ có một vài model của Samsung và LG được chọn lựa vào chương trình khuyến mại hay giảm giá ở tại trung tâm, siêu thị điện máy lớn. Tính ra, mức giảm trung bình của TV LED so với một tháng trước chỉ khoảng 200.000 đến 300.000 đồng.

Riêng TV Plasma, do số lượng model hạn chế nên sự biến động lớn về giá cũng như sức mua ở loại TV này không xảy ra dịp cuối năm. Ở các trung tâm hay siêu thị điện máy lớn, chỉ có một vài mẫu Plasma, tầm giá trên dưới 10 triệu đồng, được đưa vào các chương trình khuyến mại.

Lượng khách hàng mua TV khoảng nửa tháng trở lại đây đang trên đà tăng. Tính riêng tại hệ thống của Media Mart, khách hàng mua TV mới ở nửa cuối tháng 12 đã tăng gấp đôi so với đầu tháng, ông Lê Quang Vũ cho biết. Tuy nhiên, trong tháng sau, thời điểm trước Tết Nguyên Đán, thị trường TV trong nước sẽ còn sôi động và nhộn nhịp hơn.

Thứ Năm, 30/12/2010 16:52
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp