TV 3D sẽ không có logo '3D Ready'

HDTV vẫn có các logo thể hiện các tiêu chuẩn HD như HD Ready nhưng với TV 3D thì sẽ không có logo nào tương tự.

TV 3D sẽ không có logo '3D Ready'
Logo HD Ready xuất hiện trên nhiều mẫu HDTV trên thị trường hiện nay.

Digital Europe, tổ chức đứng sau logo chứng nhận HD Ready dành cho các sản phẩm TV, cho biết, họ sẽ không đưa ra một tiêu chuẩn, chứng nhận tương tự dành cho các mẫu TV có hỗ trợ 3D.

Theo Tech Radar, lý do là việc 3D đã được nhiều người biết và thông dụng nên không cần thiết phải có một logo như "3D Ready" ở trên các mẫu HDTV 3D để người dùng nhận biết nữa.

"Nhiều khách hàng đã biết đến công nghệ 3D từ rạp chiếu phim, điều đó khiến việc tiếp cận tới các thiết bị 3D tại gia dễ dàng hơn. So với 3D, việc phát hành và phổ biến HD tỏ ra khó khăn hơn nhiều. Khi mới bắt đầu, tỷ lệ người biết về HD chỉ có 45% trong khi với 3D là tới 90%", Markus Fritz tời từ Digital Europe cho biết.

Hiện tại, số lượng các logo về tiêu chuẩn HD dành cho các nhà sản xuất TV và người tiêu dùng đã lên tới 4, và nếu có thêm cả 3D điều này đã dẫn đến những vấn đề phức tạp cho người dùng mỗi khi lựa chọn sản phẩm.

Markus Fritz cũng cho biết, "các model hỗ trợ 3D hiện đã chiếm từ từ 40 cho tới 60 các mẫu TV màn hình phẳng đang có mặt trên thị trường".

Thứ Năm, 26/05/2011 12:45
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp