TV 3D khổng lồ giá rẻ

Đó là chiếc TV Home Cinema của Mitsubishi màn hình rộng 92 inch, độ phân giải 1080p, sử dụng công nghệ màn hình chiếu sau (rear-projection TV) DLP và có thể hiển thị nội dung 3D.

Tháng tới, Mitsubishi sẽ chính thức bán chiếc TV khổng lồ mà hãng lần đầu tiên đã giới thiệu tại sự kiện CES 2011 hồi tháng 1. Mẫu TV 92 inch sẽ có giá 5.999 USD, ngoài ra, sản phẩm cũng có các kích cỡ 72 inch và 83 inch.

TV 3D khổng lồ giá rẻ

Với một chiếc TV khổng lồ như thế này, hẳn nó không dành cho đại chúng, mà chỉ dành số số ít người có một “căn phòng media” sang trọng, rộng rãi. “Nếu tính về số lượng, chúng tôi sẽ không bán được nhiều nhưng nó lại giúp chúng tôi kiếm tiền rất tốt”, Frank DeMartin, phó chủ tịch kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của Mitsubishi nói.

Những hãng TV lớn như Samsung, Sharp, và Sony đã bán được hàng triệu chiếc TV màn hình phẳng mỗi quý tại Mỹ, còn Mitsubishi – một “tay chơi” nhỏ chỉ với 1% thị phần tại Bắc Mỹ, không thể cạnh tranh về số lượng với những đại gia trên. Vì thế bắt đầu từ năm ngoái, Mitsubishi đã chuyển mũi nhọn vào miếng bánh mà các nhà sản xuất khác chưa chú tâm. Đó là nhắm tới những công nghệ thực sự, thực sự to lớn mà người tiêu dùng sẽ không thể tìm nổi trên sản phẩm của bất kỳ hãng nào trong thị trường.

Nhà sản xuất TV Nhật Bản nói họ đã cố gắng và không thể kiếm nổi mức tỷ suất lợi nhuận đáng kể - và tuyên bố không thể cạnh tranh với những mẫu TV kích cỡ thông thường, như 30, 40, 50 và 60 inch. Giá những mẫu máy này đã giảm mạnh, nghĩa là lợi nhuận của nhà sản xuất càng eo hẹp. Đó là lý do vì sao Mitsubishi tung ra những mẫu TV 60 và 65 inch hồi năm ngoái. Và giờ đây hãng quyết định không cho ra bất cứ mẫu TV nào nhỏ hơn 72 inch.

Tuy nhiên, bước đi này chắc chắn có rủi ro. Vì những mẫu TV lớn hơn 65 inch thực sự không phổ thông. Chúng chỉ chiếm 2% tổng số TV bán ra tại Bắc Mỹ, theo nhà nghiên cứu thị trường TV DisplaySearch. TV LCD – công nghệ TV phổ biến nhất – thậm chí không thể sản xuất ở những mẫu lớn hơn 70 inch. Bạn có thể mua một chiếc TV 85 inch của Panasonic, nhưng đó là mẫu TV plasma, và giá của nó là 22.000 USD. Ngoài ra, Panasonic cũng bán mẫu TV plasma 103 inch với giá hơn 30.000 USD.

TV kích cỡ lớn hơn đắt hơn và thường bán được ít hơn, nhưng chúng mang lại nhiều lợi nhuận hơn mức tỷ suất lợi nhuận xấp xỉ 10% mà các nhà sản xuất mẫu TV LCD kích cỡ thông thường có được. Chính vấn đề tỷ suất lợi nhuận thấp là lý do tại sao Mitsubishi từ bỏ ngành kinh doanh TV LCD hồi năm ngoái. “Chúng tôi bán rất nhiều mẫu TV màn hình phẳng, nhưng lại không kiếm được mấy tiền”, DeMartin nói.

Chiếc TV 92 inch mà hãng sắp bán ra không chỉ khác biệt với những mẫu TV khác về kích cỡ, mà còn về công nghệ. Nó sử dụng công nghệ màn hình chiếu sau. Mitsubishi là công ty duy nhất áp dụng công nghệ TV này. Nó đã bị các hãng TV khác quên lãng trong kỷ nguyên LCD và plasma.

TV công nghệ màn hình chiếu sau giúp Mitsubishi hạ giá thành của một sản phẩm kích cỡ đến 92 inch. Chẳng hạn, một chiếc TV LED thông thường của Sharp đã có giá 3.000 USD, trong khi chiếc TV 92 inch này có giá 5.999 USD và có thể hiển thị nội dung 3D.

Đấy là chưa kể đến những mẫu TV plasma cùng dòng kích cỡ lớn của Panasonic, chiếc 85 inch cũng đã 22.000 USD. Hơn nữa, TV màn hình chiếu sau thực sự mỏng hơn so với những mẫu TV màn hình chiếu trước (front-projection TV).

Thứ Bảy, 25/06/2011 12:30
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp