TV 3D chủ động ngày càng đắt hơn 3D thụ động

Thống kê từ thị trường Mỹ cho thấy, giá bán trung bình của TV 3D thụ động rẻ hơn từ 9 cho tới 14% so với các model 3D chủ động cùng kích thước.

>>> LG khoe TV 3D thụ động được nhiều người chọn nhất
>>> So sánh 3D chủ động và 3D thụ động

Hãng nghiên cứu thị trường màn hình IHS iSupply vừa đưa ra một bản tổng kết về thị trường TV phẳng nửa đầu năm 2011 với chủ đề chính là việc giá trung bình đang ngày càng tăng lên do sự xuất hiện của TV 3D. IHS đưa ra dẫn chứng cho thấy, tháng 6 vừa rồi là tháng thứ tư mà giá trung bình của TV màn hình phẳng ở thị trường trường Mỹ đã tăng so với tháng trước, tăng từ mức 1.123 USD trong tháng 5 lên thành 1.133 USD cho một sản phẩm.

Tuy nhiên, LCD mới là dòng TV phẳng có giá bán trung bình tăng lên trong khi TV Plasma giá trung bình vẫn ổn định ở mức 1.590 USD một sản phẩm. Ngoài ra, sự xuất hiện của ngày càng nhiều các model 3D là nguyên nhân chính khiến cho giá TV ngày càng tăng.

TV 3D chủ động ngày càng đắt hơn 3D thụ động
Thống kê giá bán trung bình của thị trường TV màn hình phẳng tại Mỹ của IHS iSupply.

"Những model 3D mới sử dụng công nghệ kính màn trập là nguyên nhân chính khiến cho giá trung bình của TV tăng mạnh trong tháng vừa qua. Đây cũng là loại TV 3D thông dụng nhất trên thị trường hiện nay", Riddhi Patel, trưởng nhóm nghiên cứu thị trường TV của IHS cho biết.

Kết quả nghiên cứu của IHS cũng cho thấy, trong khi TV 3D thụ động giá trung bình ngày càng tăng lên thì TV 3D thụ động mức giá bán lại hầu như không biến động. Nhờ vậy, khoảng chênh lệch giữa giá bán của hai loại TV 3D này đang dần giãn ra và khiến cho 3D thụ động có lợi hơn cho túi tiền người tiêu dùng.

Cùng với kích thước 40 đến 49 inch, giá của TV 3D thụ động rẻ hơn 3D chủ động khoảng 9%. Mức chênh lệch giữa hai loại TV 3D này còn lên đến 14% nếu như so sánh ở các model có kích thước 50 inch trở lên.

TV 3D chủ động ngày càng đắt hơn 3D thụ động
TV 3D thụ động dùng loại kính phân cực có giá rẻ hơn nhiều so với kính màn trập.

Ngoài khoảng chênh lệch như vậy, TV 3D thụ động còn tốn kém ít chi phí đầu tư vào phụ kiện kính chuyên dụng hơn Một mẫu kính phân cực thông thường có giá rẻ chỉ bằng một phần ba hoặc một phần tư kính màn trập. Như vậy mua một chiếc kính màn trập để xem 3D chủ động sẽ tương đương với mua 4 bốn chiếc kính dùng để xem TV 3D thụ động.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định người mua TV 3D không hoàn toàn phụ thuộc vào giá mà còn vào chất lượng trình diễn hình ảnh. Cả 3D thụ động và chủ động đều có những ưu và khuyến điểm riêng.

Thứ Hai, 18/07/2011 19:30
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp