Tuần tới Microsoft bít lỗi nguy hiểm trong Windows

Ngày thứ ba tuần tới (10/3) Microsoft sẽ phát hành một bản cập nhật để bít một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nguy hiểm mới phát hiện trong hệ điều hành Windows.

Thực tế bản cập nhật cho Windows là một trong ba bản vá lớn nằm trong bản cập nhật bảo mật định kỳ được phát hành vào ngày thứ ba tuần thứ hai mỗi tháng của Microsoft. Trước khi phát hành bản cập nhật Microsoft có cung cấp trước một số thông tin cho người dùng.

Microsoft cho biết lỗi bảo mật trên đây có thể bị tin tặc lợi dụng để lây nhiễm mã độc lên lên bất kỳ phiên bản hệ điều hành Windows nào. Hai bản cập nhật còn lại cũng sửa những lỗi trong Windows nhưng không nguy hiểm bằng lỗi trước. Windows XP và Vista miễn nhiễm với một trong hai bản cập nhật còn lại này.

Song có một điểm đáng chú ý là lần này Microsoft không phát hành bản sửa lỗi Excel cực kỳ nguy hiểm mới được tiết lộ gần đây và đang bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng.

Chuyên gia nghiên cứu bảo mật Andrew Storms nhận định chuyện Microsoft không phát hành bản sửa lỗi Excel cũng là một chuyện dễ hiểu bởi hãng này chưa có đủ thời gian để điều tra thông tin cũng như phát triển và thử nghiệm đầy đủ bản sửa lỗi. Rất có thể người dùng sẽ phải chờ đợi thêm ít nhất một tháng nữa.

Về phía Microsoft, hãng này khẳng định lỗi Excel không thực sự nguy hiểm và hiện số lượng các vụ tấn công thông qua việc lợi dụng lỗi bảo mật này cũng tương đối hạn chế. Symantec cho biết lỗi Excel thực chất là một lỗi liên quan đến định dạng tệp tin ảnh hưởng đến mọi phiên bản Excel hiện có kể cả Excel 2007 cho Windows và Excel 2008 cho Mac OS.

Người dùng được khuyến cáo nên nhanh chóng tải về và cài đặt đầy đủ các bản sửa lỗi ngay sau khi Microsoft phát hành. Tốt nhất người dùng nên bật tính năng Automatic Updates để Windows tự động tải về và cài đặt.

Thứ Bảy, 07/03/2009 08:13
31 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp