Tuần này, Sun sẽ sa thải 1.500 nhân viên

Theo như kế hoạch tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất được công bố cách đây vài tháng, Sun Microsystems sẽ sả thải khoảng 1500 nhân viên trong tuần này.

Thông tin trên được hãng chính thức xác nhận vào ngày hôm qua (31/3). Theo hãng phân tích tài chính Wedge Partners, số nhân viên bị cắt giảm sẽ bao gồm các bộ phận bán hàng và dịch vụ cá nhân liên quan đến khách hàng.

Wedge Partners cho biết, việc cắt giảm có thể ảnh hưởng tới 25% đến 50% nhân viên có công việc liên quan đến khách hàng của Sun. Tháng 11 năm ngóai, Sun đã công bố kế hoạch cắt giảm 15-18% số nhân viên hiện có của hãng (tương đương với 6000 người bị mất việc làm) nhằm giảm khoàng 700 -800 triệu USD chi phí mỗi năm.

Theo Ryan Hunter, nhà phân tích tại Wedge Partners, tháng Giêng vừa qua Sun đã sa thải 1300 nhân viên như một phần trong kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và tuần này con số đó sẽ tiếp tục được mở rộng.

Sun cho biết, việc giảm quy mô sản xuất sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên từ mọi cấp bậc, kể cả các lãnh đạo cao cấp. Động thái này nhằm cải thiện tình hình tài chính của hãng và đảm bảo mức tăng trưởng trong một thời gian dài sau này.

Việc sa thải nhân viên mới nhất sẽ được thực hiện trước các cuộc đàm phám của hãng với IBM. Giám đốc điều hành của Sun cho biết, mùa hè nằm ngoái hãng có kế hoạch rời việc kinh doanh tới Bắc Mỹ nhằm thực hiện mô hình bán hàng gián tiếp cho toàn bộ khách hàng thông qua các kênh bán hàng của đối tác vì vậy việc sa thải nhân viên bán hàng trong tuần này sẽ không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Sun hy vọng, việc làm trên sẽ tiếp thêm sự hăng hái cho các đối tác trong kênh bán hàng vì họ sẽ không còn phải cạnh tranh với Sun nữa. Hiện tại, Sun thực hiện 2/3 công việc kinh doanh của hãng qua các kênh bán hàng.

Thứ Tư, 01/04/2009 09:28
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp