Từ bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn mắc bệnh khi trời lạnh

Với thời tiết lạnh như thế này, việc hít thở không khí lạnh có thể gây ra các cơn đau thắt ngực

Khi trời đang lạnh, nhiệt độ xuống thấp, tốt nhất bạn nên tìm chỗ nào đó để giữ ấm, chẳng hạn như ngồi ở một quán cà phê hoặc một cửa hàng nào đó để làm ấm cơ thể và lấy lại nhịp thở ổn định, rồi mới tiếp tục lên đường. Đừng bắt cơ thể hoạt động nhanh, mạnh hơn khi trời lạnh.

1. Sử dụng thuốc nhỏ mũi trước khi ra ngoài

Sử dụng thuốc nhỏ mũi trước khi ra ngoài

Thời tiết lạnh khiến khoang trống chứa các lỗ thông xoang (nasal passages) trở nên hẹp hơn. Nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mũi để cải thiện tình hình thì niêm mạc mũi sẽ không thể bảo vệ chống lại các vi sinh vật hoặc tự làm ấm lên khi bạn hít vào không khí lạnh. Tốt hơn là bạn hãy xì mũi trước khi đi ra ngoài.

2. Thở bằng miệng khi đi ra ngoài

Thở bằng miệng khi đi ra ngoài

Khi thở bằng miệng, bạn không thể làm ấm không khí hoặc cung cấp cho nó độ ẩm và điều này làm tăng khả năng bị đánh bại bởi cơn đau thắt ngực. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ cần thở bằng mũi, chậm và sâu.

3. Dùng khăn để che mũi và miệng

Dùng khăn để che mũi và miệng

Với thời tiết lạnh như thế này, việc hít thở không khí lạnh có thể gây ra các cơn đau thắt ngực, viêm phế quản và gây kích ứng da. Khi bạn dùng khăn để che mũi và miệng, vô tình bạn sẽ hít phải không khí lạnh và có thể dễ bị ốm.

4. Chạy về nhà khi đang rét

Chạy về nhà khi đang rét

Khi trời đang lạnh, nhiệt độ xuống thấp, tốt nhất bạn nên tìm chỗ nào đó để giữ ấm, chẳng hạn như ngồi ở một quán cà phê hoặc một cửa hàng nào đó để làm ấm cơ thể và lấy lại nhịp thở ổn định, rồi mới tiếp tục lên đường. Đừng bắt cơ thể hoạt động nhanh, mạnh hơn khi trời lạnh.

5. Uống nước ấm 30 phút trước khi ra ngoài

Uống nước ấm 30 phút trước khi ra ngoài

Trà nóng (hoặc bất kỳ đồ uống nóng nào) làm tăng lưu thông máu và cải thiện cơ chế phòng vệ của cơ thể. Nhưng đồng thời nó cũng làm các mạch máu mở rộng. Điều này có nghĩa rằng khi bạn ra ngoài trời lạnh, nhiệt độ cơ thể sẽ nhanh chóng mất đi. Nếu bạn thực sự cần uống một thứ gì đó trước khi ra ngoài, hãy uống nước ấm thay vì nóng.

6. Để bụng đói khi ra ngoài trời lạnh

Để bụng đói khi ra ngoài trời lạnh

Để sản xuất nhiệt độ cơ thể, bạn cần năng lượng, nếu không bạn sẽ bị "đóng băng" nhanh chóng. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn ngay sau khi cơn đói xuất hiện. Ít nhất, bạn nên có một bữa ăn nhẹ và một tách trà ở nơi có nhiệt độ ấm áp trước khi ra ngoài.

7. Bôi kem dưỡng da ngay lập tức trước khi ra ngoài

Bôi kem dưỡng da ngay lập tức trước khi ra ngoài

Khi bôi kem lên da, nên để khoảng 30-40 phút để hơi nước trong nó được thoát ra. Nếu điều kiện thời tiết lạnh, quá trình này sẽ gây hại cho da. Vì vậy, hãy tránh đi ra ngoài ít nhất 30 phút sau khi thoa kem và tránh sử dụng các loại kem có thành phần nước nhiều.

8. Uống rượu khi đi ra ngoài

Uống rượu khi đi ra ngoài

Bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn chỉ sau 30-40 phút uống rượu nhưng cơ thể sẽ bắt đầu hạ nhiệt rất nhanh. Hơn nữa, bộ não của bạn có thể không phản ứng thích hợp với nguy hiểm này, không gửi tín hiệu rằng bạn đang bị lạnh. Tốt hơn hết, hãy chỉ uống rượu khi ở trong nhà ấm áp.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Hai, 28/11/2016 13:28
32 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình