Truy cập mạng với tốc độ siêu nhanh

Motorola vừa trình diễn phiên truyền dữ liệu đầu tiên trên công nghệ LTE (Long-Term Evolution) đầu tiên trên thế giới ở dải tần 700MHz. Công nghệ này giúp người sử dụng có thể kết nối mạng với tốc độ băng rộng siêu nhanh và thời gian trễ cực nhỏ với chi phí trên bit thấp nhất cho các dịch vụ dữ liệu.

Với khả năng cung cấp những trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng và có thể kết nối với các công nghệ truy cập khác nhau của LTE, các nhà khai thác dịch vụ di động có thể tích hợp các mạng LTE và băng rộng cố định của họ với nhau. Công nghệ LTE tạo ra nhiều cơ hội để cung cấp cho các thuê bao các kết nối mạng băng rộng thông suốt, thúc đẩy nhanh việc đem đến các trải nghiệm đa phương tiện cá nhân và mang đến những ứng dụng mới hấp dẫn như truyền hình di động, tiến đến khả năng di động đa phương tiện.

Với công nghệ LTE, việc xem các chương trình tivi qua điện thoại di động trở nên dễ dàng, tín hiệu truyền không bị ngắt quãng. Ảnh minh họa.

Motorola đã cho chạy thử các ứng dụng dữ liệu tốc độ cao và truyền hình di động (mobile video streaming). Các thử nghiệm này cũng cho chạy các ứng dụng ưu tiên có đảm bảo thông lượng dành riêng theo các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của LTE.

Ông Darren McQueen, Phó Chủ tịch, Các công nghệ Băng rộng Không dây, Motorola mảng Di động Gia đình & Mạng, cho biết. “Chúng tôi đang thử nghiệm trong môi trường thế giới thực tế các sản phẩm trên dải tần 700MHz và 2.6GHz, dự định sẽ đưa ra thị trường vào năm sau, để đảm bảo rằng các sản phẩm này có thể đáp ứng yêu cầu của các nhà khai thác muốn đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ LTE ra thị trường
.”

Các dải tần số thấp hơn có mức phủ sóng ngoài trời và trong nhà tốt hơn, chính là một yêu cầu cơ bản đối với rất nhiều nhà khai thác di động. Tại Bắc Mỹ, dải tần 700MHz đã được đấu giá vào đầu năm nay thuộc băng tần “dôi dư” 470-862MHz vốn được giải phóng nhờ việc chuyển đổi công nghệ truyền hình từ tương tự sang số. Phổ tần “dôi dư” này đang được các nhà khai thác di dộng tại Mỹ, châu Âu và rất nhiều nơi khác trên thế giới trông đợi như một tài nguyên có giá trị, do các mạng băng rộng di động hiện đang nhanh chóng dùng hết các dải tần được phân bổ và các nhà khai thác thì bị ép cung cấp dịch vụ tới các khu vực nông thôn.

Ở châu Âu, phổ tần “dôi dư” này chứa cả băng tần 790-862MHz hiện đang dùng cho truyền hình, dự tính sẽ được đấu giá từ năm 2009 đến năm 2012, trùng với kế hoạch triển khai LTE của các nhà khai thác di động.

Dự kiến, công nghệ này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2009.

Thứ Sáu, 21/11/2008 09:03
31 👨 2.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản