Trung Quốc: Sina chi hơn 1 tỉ USD để mua lại mạng quảng cáo

Mặc dù kinh tế toàn cầu suy thoái nhưng cổng thông tin Internet lớn nhất Trung quốc là Sina vẫn bỏ ra 1 tỉ USD để mua lại mạng quảng cáo số toàn quốc Focus Media.

Focus Media chuyên thực hiện quảng cáo trên mạng LCD, các khung ảnh triển lãm và các bảng điện tử trên khắp Trung Quốc. Sina hy vọng thỏa thuận này sẽ cho phép khách hàng có được nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ quảng cáo trực tuyến.

Chúng tôi tin rằng sự kết hợp này sẽ giúp mang lại những trải nghiệm truyền thông phong phú hơn, và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng”, tuyên bố của Sina. Sina và Focus Media là sự kết hợp giữa phương thức quảng cáo trực tuyến và truyền thống nhưng rất sáng tạo và trực quan.

Sina đồng ý mua lại toàn bộ 47 triệu cổ phiếu phổ thông mới phát hành của Focus Media. Nếu quy thành tiền thì giá trị bản hợp đồng này sẽ là 1,37 tỉ USD (theo kết quả giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq hôm 19/12), hoặc tương đương với 1,14 tỉ USD hôm 22/12. Cổ phiếu Sina hôm 22/12 đã giảm 17% xuống còn 24,25USD/cổ phiếu.

Thỏa thuận sát nhập giữa Sina và Focus Media đã được ban giám đốc và cổ đông chấp thuận. Tuy nhiên, phải đến nửa đầu năm 2009 mới hoàn tất mọi thủ tục mua bán.

Thứ Tư, 24/12/2008 08:46
3,73 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp