Trục trặc trong giấy phép của Google tại Trung Quốc

Quản Trị Mạng - Sau 5 ngày chờ đợi, Google vẫn không biết có được cấp phép hoạt động lại trên thị trường Trung Quốc hay không.

Vào sáng thứ 2 vừa qua tại Bắc Kinh, Jessica Powell, người phát ngôn của Google cho hay vẫn chưa có thông tin gì từ chính phủ Trung Quốc liên quan đến cấp phép hoạt động của hãng tìm kiếm khổng lồ này.

Giấy phép hoạt động được quan chức Trung Quốc cấp, là yếu tố vô cùng quan trọng để Google tiếp tục hoạt động lại tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những căng thẳng giữa Google với các quan chức Trung Quốc về việc cấp phép vẫn còn nhiều vấn đề.

Trong tháng 3, Google đã quyết định ngừng hoạt động công cụ tìm kiếm Google.cn. Tất cả các truy cập Internet vào trang web đó được chuyển sang công cụ tìm kiếm tại HongKong. Sự di chuyển này đã làm các quan chức Trung Quốc nổi giận vì cho rằng điều này đã không tuân thủ luật pháp Trung Quốc, đồng thời yêu cầu các công ty kiểm duyệt kết quả tìm kiếm.

Tuần trước, Google.cn đã được khôi phục như một trang đích, nơi người sử dụng được cung cấp đường link đến trang của Google tại HongKong chứ không cho đường dẫn tự động như trước.

Kể từ thứ tư tuần trước đã có thông tin về việc Google được cấp phép hoạt động lại trên thị trường Trung Quốc, tuy nhiên dịch vụ tìm kiếm websites của công ty này vẫn gặp trở ngại tại Trung Quốc. Powell cho biết: “Vẫn có nhiều vấn đề xuất hiện khi người sử dụng đánh từ khóa tìm kiếm.”

Thứ Ba, 06/07/2010 15:14
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp