Tròn mắt với những phát minh độc đáo về các sản phẩm bạn vẫn sử dụng hàng ngày

Các nhà phát minh, thiết kế đã và đang không ngừng tìm tòi, sáng tạo nhằm cải tiến những sản phẩm thông dụng nhằm đem lại sự tiện ích cho người sử dụng. Chiếc bàn có thể tăng gấp đôi diện tích trong giây lát, lớp phủ siêu trơn, mũ bảo hiểm vô hình, toilet gập,... là một vài trong số những phát minh độc đáo đó.

1. Chiếc bàn có thể tăng gấp đôi diện tích trong giây lát

Chiếc bàn thông minh
Chiếc bàn có thể thay đổi kích thước chỉ với vài thao tác đơn giản.

David Fletcher, nhà thiết kế người Anh đã phát minh ra chiếc bàn độc đáo có tên là Fletcher Capstan.

Nhà thiết kế này đã lắp các cơ cấu cơ khí thông minh thông qua các thao tác cơ học (xoay bằng tay) hay điện (bấm nút) giúp cho việc thay đổi kích thước chiếc bàn được thực hiện một cách đơn giản. Giá của chiếc bàn này không hề rẻ chút nào, khoảng từ 50.000-70.000 USD.

2. Mũ bảo hiểm vô hình

Mũ bảo hiểm vô hình

Chiếc mũ bảo hiểm đặc biệt này có tên là Hovding. Đây là sản phẩm của Anna Haupt và Terese Alstin đến từ Thụy Điển dành cho người đi xe đạp. Chiếc mũ này được giấu trong một chiếc túi quấn quanh cổ người dùng khiến chúng ta khó có thể phát hiện ra nó. Khi chẳng may xảy ra tai nạn, "chiếc mũ vô hình" sẽ tự động bung ra bảo vệ người sử dụng.

Ví dụ, khi xe đạp bị đâm từ phía sau, túi khí bọc được giấu trong chiếc túi quấn quanh cổ sẽ tự động kích hoạt vào ôm trùm lấy đầu của người lái xe trước, giúp bảo vệ đầu của họ trước những va chạm.

3. Lớp siêu trơn để phủ bên trong thành chai

Lớp phủ siêu trơn

LiquiGlide – lớp phủ "siêu trơn" là sản phẩm của giáo sư Kripa Varanasi và nhóm nghiên cứu của mình. LiquiGlide được phủ bên trong thành chai cho phép nước sốt cà chua hay bất kỳ loại gia vị kết dính nào cũng đều chảy hết ra khỏi chai giống như nước mà không cần phải lắc mạnh. Lớp phủ này rất an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng do được chế tạo theo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ.

4. Cánh cửa công nghệ với nghệ thuật origami

Cánh cửa công nghệ

Klemens Torggler, một nghệ sĩ người Áo đã sáng tạo ra cánh cửa xếp gấp vô cùng độc đáo. Đây là cánh cửa trượt tự động, có một cánh cửa gấp hình tam giác và các phân đoạn được ví như một tác phẩm điêu khắc origami.

5. Bóng đèn điều khiển bằng smartphone

Bóng đèn thông minh

LIFX do Phil Bousua, một doanh nhân sinh sống tại Úc phát minh ra. Đây là một loại đèn LED đa màu sắc và có khả năng kết nối Wifi. Với điện thoại iPhone hoặc Android, người dùng có thể bật, tắt, thay đổi màu sắc, độ sáng của bóng đèn. Đặc biệt bóng đèn LIFX có tuổi thọ lên đến 25 năm.

6.Toilet gập, tiết kiệm 50% nước

Bóng đèn thông minh

Trong dự án tạo ra nhà vệ sinh bền vững tại Đại học Huddersfield, hai sinh viên của trường là Gareth Humphreys và Elliott Whiteley đã phát minh ra chiếc toilet độc đáo này. Sau khi sử dụng, nó có thể tự động gập lại. Ngoài ra, chiếc toilet thông minh này chỉ sử dụng lượng nước bằng 50% so với toilet thường.

Tiết kiệm nước, kích thước nhỏ gọn, làm sạch dễ dàng nhờ thiết kế không vành, chiếc toilet thông minh này phù hợp với những phòng tắm có diện tích nhỏ và có thể sớm được áp dụng rộng rãi trong tương lai.

7. Bóng nước ăn được

Ooho

Hàng ngày, con người đang thải ra một khối lượng chai nhựa khổng lồ. Chai nhựa mất tới hàng ngàn năm để phân hủy, do đó chúng luôn là mối đe dọa hàng đầu đối với môi trường của trái đất.

Các sinh viên thiết kế của Tây Ban Nha đã phát minh ra bong bóng nước có tên là Ooho phân hủy nhanh, thậm chí là có thể ăn được với hy vọng giảm bớt số lượng rác thải từ chai nhựa.

Những sinh viên này đã sử dụng tảo nâu và calcium chloride để tạo thành màng kép của bóng nước. Do đó giá thành sản xuất rất rẻ, và ai cũng có thể tự chế tạo để sử dụng ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách chết tạo bong bóng nước tại nhà

8. Ghế ô tô bơm hơi dành cho trẻ em

Chiếc ghế bơm hơi do hãng Volvo thiết kế

Chiếc ghế bơm hơi này do hãng Volvo thiết kế nhằm phục vụ những gia đình có con nhỏ hay đi du lịch hoặc dã ngoại. Chiếc ghế này được thiết kế rất tiện dụng. Vlovo sử dụng loại vải chuyên dụng cho đồ bơm hơi để bọc ngoài ghế. Việc thổi và xì hơi ghế được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ trong 40 giây nhờ một chiếc mô tơ điện nhỏ đặt bên trong.

Khối lượng của chiếc ghế nặng chưa tới 5kg. Sau khi xì hết hơi, người dùng có thể gấp gọn vào một chiếc túi. Thậm chí, chiếc ghế này còn được tích hợp công nghệ Bluetooth giúp người dùng có thể điều khiển bung ghế từ xa.

9. Rekindle Candle, cây nến tái sử dụng độc đáo

Nến tái sử dụng

Rekindle Candle được thiết kế và sản xuất bởi BenjaminShine nhằm tăng khả năng tái sử dụng của nến. Đây là một cây nến có phần bấc dài gấp đôi so với bình thường với thiết kế rất đơn giản. Khi đốt nến sáp nến sẽ chảy xuống một cái khuôn phía dưới có sẵn bấc và khi chạm đáy bấc nến sẽ tự động tắt. Chờ khi sáp nến trong khuôn đã nguội, bạn có thể tháo rời khuôn và thu được một cây nến mới.

10. Nắp ổ cắm điện tích hợp đèn cảm biến ánh sáng

Nắp ổ điện thông minh

Sản phẩm này do kỹ sư điện Jeremy Smith ở bang Utah, Mỹ sáng tạo ra và có tên là SnapRays Guidelight. Hình dáng bên ngoài của nó tương tự như nắp của những loại ổ cắm điện bình thường, nhưng khi trời tối, không có ánh sáng hệ thống đèn led ở bên dưới sẽ tự động phát sáng. Do nắp ổ điện thông minh này được trang bị một hệ thống đèn led tích hợp cảm biến ánh sáng lấy điện từ nguồn mà không cần dây điện. Đặc biệt, SnapRays Guidelight có tuổi thọ lên tới 25 năm.

Thứ Sáu, 21/10/2016 17:20
31 👨 2.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới