Trojan đời mới BagleDl-U đang lây nhanh

Một trojan đời mới xuất hiện đã lây nhiễm đến hàng triệu e-mail trên toàn cầu trong hai ngày qua. Con Trojan mang tên BagleDl-U này còn có khả năng vô hiệu hóa các công cụ bảo mật đang vận hành trên máy tính.

Các chuyên gia của SophosLabs cho biết rằng con BagleDl-U này lây nhiễm dưới dạng một lá thư rác không có tiêu đề, phần nội dung chỉ có 2 từ là “new price” nhưng file đính kèm thì có rất nhiều tên như “09_price.zip”, “price_new.zip” hoặc “price2.zip”.

Các file zip đính kèm này tất cả đều chứa con trojan BagleDl-U. Nếu người dùng ngây thơ nhắp đúp vào các file zip này thì lậu tức trojan BagleDl-U sẽ nhảy vào máy tính và thay đổi ngay registry, đồng thời cố gắng vô hiệu hóa hoạt động của toàn bộ các công bụ bảo mật trên máy tính. Ngoài ra nó còn âm thầm tạo ra một cổng hậu để tạo điều kiện cho kẻ tấn công từ xa chiếm đoạt máy tính.

Graham Cluley, cố vấn kỹ thuật cao cấp của Sophos cho biết rằng con trojan này khá nguy hiểm khi cách hoạt động của nó là khá tích cực, biết sử dụng công nghệ thư rác để tán phát. Tất cả các máy tính bị lây nhiễm đều có nguy cơ cao bị xâm nhập hoặc phá hoại.

Sophos khuyến cáo mọi người dùng máy tính nên nâng cấp ngay lập tức cho mọi công cụ bảo mật có sẵn trong máy tính để ngăn chặn đà tấn công của con trojan nguy hiểm này.

THIÊN TRANG (Theo Sophos)

Thứ Tư, 21/09/2005 13:12
51 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp