Top 10 trình duyệt web tốt nhất 2024

Hầu hết chúng ta có xu hướng chọn một trình duyệt web và gắn bó trong nhiều năm. Thật khó có thể thoát khỏi "lối mòn" này, đặc biệt khi bạn đã quá quen thuộc, sử dụng nó hằng ngày. Tuy nhiên, thử một trình duyệt mới có thể giúp bạn cải thiện những trải nghiệm web, và rất có thể nó cũng đưa bạn lên những cung bậc "thăng hoa" hơn khi lướt internet.

Có thể nói rằng, không có trình duyệt nào là "tốt nhất", chỉ có "phù hợp nhất" với nhu cầu của người dùng. Bạn quan tâm tới vấn đề nào khi dạo chơi trên mạng: giao diện đẹp, hiệu suất tốt, nhiều tính năng phụ trợ, hay là thoải mái tùy chỉnh theo yêu cầu? Bài viết này sẽ giới thiệu những cái tên hàng đầu trong "làng" trình duyệt. Hãy đọc và xem xét, biết đâu bạn sẽ tìm được trình duyệt web đúng với nhu cầu của mình.

1. Trình duyệt tổng thể tốt nhất: Mozilla Firefox

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS.

Phù hợp với: Người dùng quan trọng vấn đề bảo mật an toàn.

Ưu điểm

  • Cảnh báo và chặn phần mềm độc hại chính xác.
  • Điều hướng web nhanh chóng.
  • Rất nhiều extension.

Nhược điểm

  • Quá trình update phiên bản không thông minh.
  • Landing page nhiều quảng cáo.
  • Di chuyển không mượt mà như các trình duyệt khác.
Mozilla Firefox là trình duyệt tổng thể tốt nhất
Mozilla Firefox là trình duyệt tổng thể tốt nhất

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt Internet nhanh nhất hiện nay trong các thử nghiệm điều hướng website và load trang đầy đủ. Mozilla Firefox cũng chứng minh độ an toàn của mình bằng cách xuất sắc vượt qua các phần mềm độc hại với những cảnh báo nguy hiểm và các tính năng chặn kịp thời.

Mozilla Firefox được biết đến với tốc độ nhanh. Mặc dù trình duyệt Firefox cần nhiều bộ nhớ để hoạt động hiệu quả, việc này có thể hạn chế nhiều tác vụ của máy tính. Tuy nhiên, nó cung cấp khả năng bảo mật mạng tốt hơn. Nó có các tùy chọn bảo mật nâng cao giúp bảo vệ hệ thống của bạn khỏi phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại. Firefox có các giao thức xác thực giúp trình duyệt này an toàn trước những kẻ tấn công tiềm năng sử dụng bất kỳ code độc hại nào. Hơn nữa để tăng cường bảo mật, người dùng có thể sử dụng các tùy chọn bảo mật nâng cao như NoScript và Flashblock. Chúng cho phép người dùng thực thi code nâng cao để một số tính năng mới có thể làm cho trình duyệt trở nên thông minh hơn.

Firefox có giao diện rất thân thiện với người dùng và người dùng có thể sử dụng một số tiện ích bổ sung để tùy chỉnh thêm. Với hơn 6000 tiện ích mở rộng, người dùng có thể tùy chỉnh trình duyệt với hơn 500 theme. Mozilla cung cấp tính năng Tabbed Browsing cho phép người dùng mở các tab không giới hạn trong một cửa sổ. Firefox cũng có bộ nhớ nhúng đem lại khả năng ghi nhớ các trang, sử dụng trong trường hợp nếu hệ thống của bạn bị tắt do nhầm lẫn, bạn có thể nhanh chóng lấy lại tất cả các trang đang mở.

Firefox là một trình duyệt an toàn khi nói đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Nó cung cấp quyền tự do duyệt và bảo vệ mà không có trình duyệt nào khác làm được. Đứng sau Firefox là một tổ chức phi lợi nhuận, nghĩa là nó không có ý định thu lợi nhuận từ việc thu thập thông tin duyệt web cá nhân của người dùng. Firefox có một dự án mã nguồn mở cho phép bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy code và xem nó hoạt động như thế nào. Và nó không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về người dùng với các đối tác bên thứ ba.

Firefox có sẵn trên Windows, Mac, Linux, iOS và Android, cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu, bookmark các trang web, thiết lập các cài đặt trình duyệt thông qua việc sử dụng tài khoản Firefox miễn phí. Các phiên bản của trình duyệt cũng hỗ trợ thư viện tiện ích mở rộng rất đa dạng và hữu ích.

Mozilla cũng rất chăm chỉ, thường xuyên cập nhật các bản sửa lỗi, cải thiện tốc độ, tăng cường bảo mật và chăm chỉ bổ sung các tính năng mới. Tuy nhiên, bản cập nhật thường gây khó chịu khi tự động bắt đầu lúc bạn mở ứng dụng rồi mất vài phút để tải xuống và cài đặt.

2. Trình duyệt đa năng nhất: Google Chrome

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS.

Phù hợp với: Người dùng yêu thích các tiện ích mở rộng.

Ưu điểm

  • Tương thích với tất cả các nền tảng và thiết bị.
  • Tìm kiếm nhanh chóng từ thanh địa chỉ.
  • Đồng bộ cài đặt khả dụng trên mọi thiết bị.
  • Hiệu suất nhanh.
  • Đa dạng tiện ích mở rộng.

Nhược điểm

  • File chương trình lớn, sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hơn các trình duyệt khác.
  • Chế độ ẩn danh không che dấu hoàn toàn hoạt động của người dùng.
Google Chrome là trình duyệt đa năng nhất
Google Chrome là trình duyệt đa năng nhất

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí do Google phát triển, được sử dụng để truy cập các trang web trên Internet. Tính đến tháng 3 năm 2022, nó là trình duyệt web phổ biến nhất được lựa chọn trên toàn thế giới, với hơn 62% thị phần trình duyệt web.

Google Chrome cũng là một trình duyệt đa nền tảng, có nghĩa là một số phiên bản hoạt động trên các máy tính, thiết bị di động và hệ điều hành khác nhau.

Google Chrome đạt tiêu chuẩn trên hầu hết các thiết bị di động, vì vậy đây là một lựa chọn tốt cho điện thoại di động và máy tính bảng. Những thử nghiệm cho thấy rằng Chrome hoạt động tốt hơn Firefox một chút trên các thiết bị Android. Theo Statista, Google Chrome dành cho Android là phiên bản được sử dụng nhiều nhất, chiếm hơn 36% thị phần trình duyệt web toàn cầu tính đến tháng 1 năm 2022.

Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho máy tính Windows và Mac với tính năng ổn định, chiếm ít khoảng không gian trên màn hình và là trình duyệt có giao diện đẹp nhất.

Có lẽ điểm thu hút lớn nhất đối với Google Chrome là hiệu suất thô của nó. Các trang web có thể được mở và load cực kỳ nhanh chóng - ngay cả khi duyệt qua nhiều trang có đồ họa nặng, quảng cáo hoặc nội dung video. Giao diện gọn gàng và dễ sử dụng, ngay cả đối với người mới bắt đầu và các bản cập nhật được triển khai thường xuyên và tự động để kiểm soát an ninh.

Khi bạn sử dụng Chrome với tài khoản Google của mình, bạn có thể đồng bộ tất cả bookmark, lịch sử, mật khẩu, tự động điền, v.v... Điều này có nghĩa là cài đặt của bạn sẽ vẫn nhất quán và được cập nhật bất cứ khi nào bạn sử dụng Chrome qua tài khoản Google của mình trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào khác.

Các tiện ích mở rộng của Google Chrome có sẵn cho nhiều dịch vụ web yêu thích, từ Dropbox, Evernote đến Pocket và Pinterest. Chúng có thể được tìm kiếm và tải xuống từ Chrome Web Store.

Tuy nhiên, cũng trong các thử nghiệm, Chrome bị đánh giá thấp hơn về mặt an toàn. Trình duyệt nhà Google không xác định được nhiều tấn công lừa đảo như Firefox, nhưng cũng đã ngăn chặn các tệp độc hại như ransomware và Trojans tránh lây nhiễm vào máy tính người dùng.

Ngoài ra, nếu sử dụng trình duyệt trên nhiều thiết bị, bạn sẽ dễ dàng đồng bộ Chrome để xem lại các lịch sử truy cập, dấu trang, mật khẩu đã lưu... Tuy nhiên, Chrome lại là một trong những trình duyệt nặng nhất, tiêu tốn nhiều tài nguyên đặc biệt trên các máy có RAM giới hạn.

3. Trình duyệt tốt nhất cho Windows 10: Microsoft Edge

Vừa qua, Edge đã được tái sinh với tấm áo mới mới dựa trên Chromium thông minh và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS.

Ưu điểm

  • Không ngốn RAM như Chrome.
  • Tương thích với hầu hết các nền tảng.
  • Hỗ trợ tiện ích mở rộng tương tự Chrome.
  • Chế độ đọc tích hợp

Nhược điểm

  • Trình duyệt có thể đóng băng trên các trang có quá nhiều quảng cáo.
  • Load video nhúng rất chậm.
  • Máy tính cấu hình mạnh mới có thể mở nhiều tab.
Trình duyệt tốt nhất cho Windows 10 thuộc về Microsoft Edge
Trình duyệt tốt nhất cho Windows 10 thuộc về Microsoft Edge

Tải Microsoft Edge

Edge được đón nhận khá nồng nhiệt khi lần đầu tiên ra mắt với Windows 10 - thay thế cho Internet Explorer đã cũ, nhưng vừa qua, trình duyệt này lại trải qua sự hồi sinh vào đầu năm 2019 khi Microsoft hợp tác với Google để phát hành phiên bản Edge mới dựa trên Chromium (công cụ được sử dụng với Chrome).

Edge mới cải tiến được đánh giá khá ấn tượng khi thừa hưởng hầu hết các lợi thế của Chrome mà không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Trên hết, Edge không còn bị hạn chế trong PC Windows 10 mà đã có đầy đủ các phiên bản cho Android, Linux, iOS và cả macOS.

Edge có giao diện gọn gàng hơn đáng kể so với IE 10 hoặc IE 11 và rất phù hợp với thẩm mỹ tổng thể của Windows 11. Vào tháng 11 năm 2019, Microsoft đã phát hành bản cập nhật lớn nhất cho trình duyệt Edge của mình kể từ khi chuyển sang mã nguồn Chromium vào năm 2018. Bản cập nhật này bao gồm một logo mới hấp dẫn và một loạt các tính năng tập trung vào doanh nghiệp hơn giúp kết nối mạng nội bộ và tìm kiếm trên Internet.

Với bản cập nhật này, các thư mục mạng nội bộ của công ty có thể được truy cập trong trình duyệt Edge, chỉ bằng cách nhập tên vào thanh tìm kiếm Edge. Tìm kiếm dựa trên các tương tác trước đó. Điều này cũng bao gồm tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên để tìm chức danh công việc, tên nhóm, vị trí văn phòng và nhiều loại thông tin nội bộ của công ty.

Các tính năng khác bao gồm tìm kiếm kéo và thả, cho phép nhân viên kéo và thả các mục từ kết quả tìm kiếm vào danh sách có thể chia sẻ đi kèm với tất cả mọi hình ảnh và dữ liệu phù hợp cho mục đó. Những thông tin này cũng có thể được xuất sang Excel.

Một trong những lợi ích nổi bật của Edge là giờ đây nó là trình duyệt được cài đặt sẵn đi kèm với Windows 11. Ưu điểm rõ ràng ở đây là bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào để bắt đầu duyệt web. Edge không chỉ đơn giản là một tiện ích bổ sung cho trình duyệt Windows 11. Nó được tích hợp khá tốt vào toàn bộ nền tảng này. Edge là một trải nghiệm duyệt web thú vị, xứng đáng là trình duyệt thế hệ mới rất đáng để bạn lưu tâm.

4. Trình duyệt tốt nhất cho người dùng Apple: Safari

Tương thích với hệ điều hành: MacOS, iOS.

Phù hợp với: Người dùng MacOS và iOS.

Ưu điểm

  • Có sẵn trên tất cả các máy tính Mac, iPhone, iPad, iPod touch và Apple Watch.
  • Dấu trang và lịch sử duyệt được đồng bộ trên các thiết bị cùng ID Apple.
  • Tải trang web nhanh chóng

Nhược điểm

  • Không thể tùy chỉnh thanh công cụ.
  • Tương tác bằng giọng nói chỉ hoạt động với các thiết bị di động.
  • Không tương thích với hệ điều hành Windows, Android.
Safari là trình duyệt tốt nhất dành cho người dùng Apple
Safari là trình duyệt tốt nhất dành cho người dùng Apple

Tải Apple Safari

Safari là một trình duyệt web do Apple phát triển dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành OS X. Safari là trình duyệt mặc định được cài đặt trên các thiết bị chạy iOS, chẳng hạn như iPhone, iPod hoặc iPad và máy Mac. Nó dựa trên công cụ WebKit mã nguồn mở. Lần đầu tiên Safari được giới thiệu vào năm 2003 trên các thiết bị desktop. Hiện tại, không có phiên bản dành cho Windows – phiên bản phù hợp với phần mềm điều hành này chỉ chạy từ 2007 đến 2012.

Trình duyệt này đã được phát triển trong nhiều năm nên hiện tại nó cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời. Người dùng của nó đặc biệt đánh giá cao khả năng đồng bộ đám mây, khởi chạy chế độ duyệt web riêng tư và sử dụng trình quản lý tải xuống. Ngoài ra còn có khả năng tùy chỉnh Safari và thêm nhiều tính năng hơn bằng cách cài đặt các tiện ích mở rộng miễn phí.

Số lượng người dùng trình duyệt này trên toàn thế giới đang tăng lên hàng năm. Theo Statcounter, vào tháng 12 năm 2020, Safari là trình duyệt web phổ biến thứ hai trên thế giới, chiếm 19,25% thị phần.

5. Trình duyệt web dành cho người Việt: Cốc Cốc

Danh hiệu danh giá này được trao tặng cho cho Cốc Cốc - trình duyệt web miễn phí dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Tương thích với hệ điều hành: Windows, MacOS ,Android, iOS.

Phù hợp với: Người dùng yêu thích các tiện ích mở rộng.

Ưu điểm

  • Tốc độ download nhanh.
  • Năng lực phân giải tên miền luôn được cải thiện và nâng cao.
  • Tính năng lọc tin, lọc quảng cáo, đọc báo nhanh.
  • Tải trang web nhanh chóng.
  • Tích hợp nhiều tiện ích cá nhân tiện lợi: kiểm tra chính tả, từ điển Anh - Việt...

Nhược điểm

  • Tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống.
  • Tốc độ tải trang chậm.
  • Tìm kiếm chậm, tìm kiếm các web nước ngoài kém.
Trình duyệt web dành cho người Việt: Cốc Cốc
Trình duyệt web dành cho người Việt: Cốc Cốc

Tải Cốc Cốc

Cốc Cốc được đánh giá cao trong mắt người Việt nhờ những tính năng phục vụ từ các nhu cầu nhỏ của người dùng: truy cập Facebook nhanh, tốc độ download ưu việt, đọc báo nhanh, lọc quảng cáo, tuyệt vời nhất là khả năng hiểu người Việt với chức năng tìm kiếm tiếng Việt và địa điểm tại Việt Nam luôn được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, Cốc Cốc vẫn gặp phải nhiều khó khăn trên con đường vươn tới vị trí số một tại Việt Nam vì vẫn thường gặp các lỗi plugin, tốc độ tải trang chậm, tìm kiếm khó khăn với những từ khóa không thông dụng và quan trọng là trình duyệt tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống khiến các thiết bị cấu hình yếu không thể sử dụng.

6. Trình duyệt đa dạng nhất: Opera

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Linux, Android, iOS.

Phù hợp với: Người dùng yêu thích các tiện ích mở rộng.

Ưu điểm

  • Sử dụng chương trình cơ bản giống như Google Chrome.
  • Cho phép tùy chỉnh giao diện trình duyệt.
  • Trình chặn quảng cáo tích hợp.
  • Tính năng bảo mật mạnh mẽ.

Nhược điểm

  • Ít plugin hơn các đối thủ.
  • Không vào các trang web quá cũ.
Trình duyệt đa dạng nhất là Opera
Trình duyệt đa dạng nhất là Opera

Tải Opera Browser

Opera là một trình duyệt Internet miễn phí dành cho điện thoại di động và máy tính. Trình duyệt Opera có sẵn cho Windows, macOS và Linux, đồng thời có các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên cả Android và iOS.

Trình duyệt web Opera ban đầu được phát hành vào năm 1995, là kết quả của một dự án nghiên cứu của một công ty viễn thông Na Uy. Kể từ thời điểm đó, trình duyệt đã nhận được vô số bản cập nhật để đáp ứng những cải tiến mới và để bắt kịp với những xu hướng công nghệ mới. Opera có chu kỳ phát triển nhanh và thử nghiệm các tính năng mới cũng như cập nhật 2 tuần một lần.

Opera có nhiều tính năng nổi bật, nhưng một trong những tính năng tốt nhất là công nghệ tiết kiệm pin. Theo các thử nghiệm của Opera, trình duyệt này "chạy lâu hơn tới 35% khi bật trình tiết kiệm pin, so với các trình duyệt khác như Google Chrome và Microsoft Edge". Tùy thuộc vào loại và thông số kỹ thuật của laptop, lợi thế này có thể giúp bạn có thêm một giờ sử dụng pin. Trên thiết bị di động, Opera nén nội dung để các trang load nhanh chóng, ngay cả khi kết nối Internet chậm, nghĩa là mất ít thời gian chờ load trang hơn.

Một trong những lý do khiến trình duyệt Opera hoạt động hiệu quả là do trình chặn quảng cáo tích hợp giúp ngăn không cho quảng cáo pop-up trong khi duyệt. Trình chặn quảng cáo miễn phí, không yêu cầu tiện ích bổ sung, tải xuống hoặc plugin đặc biệt, hoạt động trên phiên bản desktop và cho thiết bị di động.

Thật buồn vì Opera chỉ chiếm khoảng 1% thị trường trình duyệt web, bởi vì nó thực sự là một trình duyệt chất lượng. Truy cập Opera nhanh, giao diện người dùng gọn gàng và nó có thể làm mọi thứ đối thủ có thể làm với một vài tính năng bổ sung.

Lý do chính bạn nên cài đặt Opera bên cạnh trình duyệt chính là tính năng Opera Turbo. Tính năng này cho phép nén lưu lượng truy cập web, định tuyến nó qua các máy chủ của Opera, điều này tạo ra sự khác biệt lớn đối với tốc độ duyệt web nếu bạn đang mắc kẹt với truy cập quay số (Dial up) hoặc kết nối băng rộng hạn chế.

Opera làm giảm số lượng dữ liệu được truyền, tiện dụng khi đang sử dụng kết nối di động và việc định tuyến lại cũng tránh các hạn chế về nội dung mà ISP có thể đặt trên trình duyệt. Ngoài ra còn có một bộ chặn quảng cáo được tích hợp trên trình duyệt và chế độ tiết kiệm pin giúp kéo dài tuổi thọ pin máy tính xách tay lâu hơn.

7. Trình duyệt nhanh và bảo mật nhất: Brave

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS.

Phù hợp với: Những người quan tâm đến duyệt web nhanh chóng và an toàn đồng thời vẫn kiếm được tiền.

Ưu điểm

  • Load trang web nhanh hơn hầu hết các trình duyệt
  • Tập trung cao vào quyền riêng tư của người dùng và trình theo dõi chặn
  • Tương thích với nhiều tiện ích mở rộng Chrome

Nhược điểm

  • Có nhiều tính năng bạn có thể không cần
Brave Browser
Brave Browser

Tải Brave

Brave là một trình duyệt tiêu chuẩn ít nhiều cho phép người dùng điều hướng đến các trang web, chạy ứng dụng web và hiển thị nội dung trực tuyến. Giống như các trình duyệt khác, nó miễn phí tải xuống và sử dụng, ghi nhớ thông tin xác thực trang web và có thể chặn quảng cáo trực tuyến xuất hiện trên các website.

Nhà sản xuất của trình duyệt này, Brave Software, là một trong những tay chơi mới trong thế giới trình duyệt (Brave ra mắt vào tháng 1 năm 2016, Chrome của Google ra mắt vào tháng 9 năm 2008 và Edge của Microsoft ra mắt vào tháng 7 năm 2015). Công ty này được thành lập bởi Brendan Eich, người tạo ra JavaScript và là nhà đồng sáng lập Mozilla, sau khi ông khiến nhà cung cấp trình duyệt này chịu áp lực vì đã ủng hộ Dự luật 8 năm 2008 của California, một biện pháp bỏ phiếu cấm hôn nhân đồng giới.

Brave được xây dựng dựa trên Chromium, dự án mã nguồn mở mà Google và những người khác duy trì. Các công nghệ back-end hỗ trợ Chrome - bao gồm công cụ kết xuất Blink và công cụ JavaScript V8 - cũng hỗ trợ Brave. Các trình duyệt khác phụ thuộc vào Chromium bao gồm Edge, Opera, Vivaldi và Qihoo 360, một trong những trình duyệt phổ biến nhất do Trung Quốc sản xuất.

Trên iOS, Brave thay vào đó dựa vào WebKit, nền tảng nguồn mở cung cấp năng lượng cho trình duyệt Safari của Apple. WebKit được lấy làm xương sống cho bất kỳ trình duyệt bên thứ ba nào được gửi tới App Store của Apple.

8. Trình duyệt phù hợp để làm việc trên nhiều tab cùng một lúc: Vivaldi

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, Linux.

Phù hợp với: Những người thường xuyên phải làm việc với nhiều tab cùng một lúc.

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên trình duyệt của mình, nó cần phải làm được mọi thứ bạn cần ngay lập tức.

Vivaldi là một trình duyệt PC sở hữu một số tính năng độc đáo, đồng thời mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh chóng và bảo mật cho người dùng bằng cách chặn quảng cáo và trình theo dõi. Vivaldi đi kèm với các tính năng tích hợp như ghi chú, chụp màn hình, thuộc tính hình ảnh, v.v... Trình duyệt này có sẵn cho Android, Mac, Linux và Windows. Vivaldi cũng có hỗ trợ 53 ngôn ngữ.

Vivaldi cung cấp rất nhiều tùy chọn. Bạn chọn cách thức hoạt động của Vivaldi, những tính năng sẽ sử dụng và thoải mái tùy chỉnh giao diện của nó. Trình duyệt hoạt động như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Có nhiều cách để truy cập và kiểm soát hầu hết mọi thứ trong Vivaldi. Hãy thử và tìm những gì phù hợp với bạn. Vivaldi được tạo ra để khám phá, tinh chỉnh và khám phá những gì một trình duyệt có thể làm.

Vivaldi
Vivaldi

Tải Vivaldi

Những tính năng chính của Vivaldi bao gồm:

Nhóm các tab trong một ngăn xếp.

  • Công cụ chặn quảng cáo và trình theo dõi được tích hợp sẵn.
  • Các phím tắt tùy chỉnh cho mọi thứ.
  • Thêm bất kỳ trang web nào làm bảng điều khiển web.
  • Nhiều theme đầy màu sắc để lựa chọn.
  • Cung cấp công cụ ghi chú
  • Chụp màn hình
  • Xem nhiều trang cùng một lúc mà không cần chuyển đổi tab.
  • Lịch sử duyệt web nhiều thông tin nhất.

Vivaldi có một khía cạnh tích cực là nó nhẹ, tiêu thụ ít RAM khi so sánh với các trình duyệt khác.

9. Trình duyệt tốt nhất cho quyền riêng tư: DuckDuckGo

Tương thích với hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS.

Phù hợp với: Những người đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ quyền riêng tư

Ưu điểm

  • Đưa ra những kết quả khó tìm thấy trên các trang web khác
  • Đề xuất cho các chủ đề mới rất sáng tạo
  • Không phải nhìn thấy những kết quả giống nhau lặp đi lặp lại

Nhược điểm

  • Nếu không tìm thấy thứ gì trên Google, bạn cũng sẽ không tìm thấy nó với DuckDuckGo
  • Một số gợi ý có vẻ rất ngẫu nhiên
  • Không có đề xuất cụ thể/cá nhân
DuckDuckGo
DuckDuckGo

Tải DuckDuckGo

Trình duyệt web DuckDuckGo tuyên bố rằng mình chưa bao giờ thu thập hoặc lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng. Nó có một số tính năng rất thú vị để thu hút người dùng và giành được đánh giá nổi bật là 4,4/5.

Những tính năng chính của DuckDuckGo bao gồm:

  • Tính toán
  • Hiển thị thông tin chuyến bay.
  • Chuyển đổi tiền tệ
  • Cho phép bạn tìm kiếm ID trên mạng xã hội bằng các bước đơn giản mà không cần phải mở trang web cụ thể đó.
  • Tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng, các lựa chọn thay thế cho ứng dụng.
  • Rút gọn và mở rộng liên kết.
  • Đồng hồ bấm giờ nhanh
  • Thay đổi viết hoa/viết thường và kiểm tra số lượng ký tự.
  • Kiểm tra các trang web thời tiết
  • Lịch
  • Công cụ tính khoản vay
  • Tìm hiểu về cung hoàng đạo
  • Công cụ Anagram solver để giải các câu đố ô chữ
  • Tương thích nhóm máu

DuckDuckGo cung cấp một số tính năng rất độc đáo và thú vị cho người dùng, khiến nó trở thành một trong 10 trình duyệt hàng đầu hiện nay, Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng đôi khi DuckDuckGo hiển thị sai lịch sử duyệt web, điều này có thể rất nguy hiểm.

10. Trình duyệt giúp ẩn thông tin khỏi các trình theo dõi: Epic

Tương thích với hệ điều hành: Android, iOS

Phù hợp với: Những người muốn có sự riêng tư tối đa trước các trình theo dõi thông tin ẩn.

Ưu điểm

  • Bảo mật nâng cao
  • Chặn các nỗ lực theo dõi
  • Máy chủ VPN miễn phí
  • Cơ sở dữ liệu địa chỉ web khổng lồ

Nhược điểm

  • Tốc độ kết nối chậm
  • Máy chủ VPN hạn chế
Epic
Epic

Tải Epic

Epic là một trình duyệt miễn phí, nơi bạn có thể ẩn danh để lướt web riêng tư, nó chặn các trang web trái phép theo dõi dữ liệu người dùng để bạn có thể có trải nghiệm duyệt web an toàn và chất lượng cao. Vì vậy, Epic chứng minh được mình là một trong những trình duyệt tốt nhất cho những người có mối quan tâm đặc biệt liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật.

Những tính năng chính của Epic bao gồm:

  • Hoạt động như một công cụ chặn rò rỉ quyền riêng tư.
  • Đi kèm với các máy chủ VPN.
  • Liên tục hoạt động ở chế độ ẩn danh.
  • Duy trì các bản sao lưu của một số dữ liệu nhất định.
  • Proxy được mã hóa tích hợp của Epic mã hóa dữ liệu, ẩn vị trí của bạn và cho phép bạn truy cập các trang web bị chặn như Pandora từ mọi nơi trên thế giới.
  • Xem ai đang theo dõi bạn trong các trình duyệt khác

Người dùng đã phàn nàn rằng một số trang web không hoạt động tốt với trình duyệt Epic và điều này chứng tỏ đây là một nhược điểm lớn, nhưng nó là một nền tảng tuyệt vời cho những người quan tâm nhiều đến quyền riêng tư.

Trên đây là những trình duyệt bạn nên thử trên máy tính và các thiết bị di động của mình. Đừng ngại ngần thử lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình, biết đâu bạn sẽ tìm được một "chân lý" mới để duyệt web ưng ý hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 21/07/2023 11:56
4,1100 👨 238.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera