Trình điều khiển thiết bị của HP nhiễm virus

Hãng bảo mật BitDefender cảnh báo một loại virus đã từng xuất hiện trên trang web của HP sáu năm trước đây lại được phát hiện trong một số phần mềm trình điều khiển thiết bị gửi cho khách hàng của HP thông qua Internet.

Virus Funlove mới được phát hiện tuần trước ẩn mình trong một phần mềm trình điều khiển thiết bị được tải về thông qua máy chủ FTP của HP. BitDefender đã thông báo cho phía HP biết về sự trở lại của chủng loại virus này.

"Trường hợp này cảnh báo chúng ta về tầm quan trọng của việc kiểm tra các tệp tin được gửi ra ngoài trong môi trường doanh nghiệp và là một minh chứng cho thấy sự tồn tại bất bình thường của các tệp tin bị nhiễm phần mềm độc hại," Bogdan Dumitru, kỹ sư công nghệ trưởng của BitDefender, nói.

Con virus Funlove nhắm mục tiêu giành quyền truy cập cấp quản trị (administrator) trên các hệ thống Windows NT cấp quyền truy cập từ xa, quyền đọc và chỉnh sửa các tệp tin trên hệ thống bị nhiễm mỗi khi người sử dụng đăng nhập hệ thống. Funlove có khả năng lây nhiễm lên các hệ thống Windows 9x/ME/2000.

HP chưa có bình luận chính thức nào về sự kiện này.

Hoàng Dũng

Thứ Bảy, 03/06/2006 10:11
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp