Triết lý Smarter Life ở HDTV Samsung 2011

Nội dung chủ đạo trong các dòng TV ra mắt trong năm nay của Samsung là "một cuộc sống thông minh hơn", với 3 khía cạnh thiết kế, thể hiện nội dung và kết nối.


Dòng LED D8000 series mới được Samsung giới thiệu tại CES 2011.

Tại CES 2011, Samsung đã trưng bày tất cả dòng TV mà họ sẽ thương mại hóa trong năm 2011, trải từ tầm màn hình 19 inch tới 75 inch, bao gồm các công nghệ, từ LED 3D cao cấp tới Plasma và LCD. Trong đó, đáng chú ý là TV LED D8000 và Plasma D6500 được trao giải thưởng Thiết kế và công nghệ sáng tạo mới nhất tại triển lãm.

Nội dung bao trùm của các dòng TV này, và cũng là mục tiêu hướng tới của Samsung cho năm 2011, là "Smarter Life", một cuộc sống thông minh hơn, với 3 khía cạnh: Thiết kế, thể hiện nội dung và kết nối.


Phần khung viền mới ở model LED D8000 của Samsung.

Điểm đáng chú ý về thiết kế của TV Samsung trong năm 2011 là giới hạn khung viền đã đạt đến mức tối thiểu. Hai dòng TV LED cao cấp được giới thiệu tại CES 2011 lần này, D8000 và D7000 đều có khung viền mỏng chỉ 0,2 inch (tương đương 0,5 cm). Khung hình của những TV này sẽ rộng hơn các dòng TV cùng kích cỡ trước đó.

Bên cạnh đó, TV Plasma cao cấp D8000 và D6500 cũng được thiết kế với slogan Plasma +1, nghĩa là người tiêu dùng sẽ sở hữu TV Plasma có khung hình rộng thêm một inch mà kích thước TV không thay đổi so với loại cùng kích thước trước đó. Có thể hiểu là, một TV Plasma Samsung nếu năm ngoái khung hình là 58 inch thì nay cũng vẫn kích thước 58 inch, người tiêu dùng lại hưởng lợi nhờ màn hình được mở rộng thêm một inch (59 inch) mà chiều dài và rộng của khung viền cũng không thay đổi.


Dòng Plasma mang series 8 của hãng Hàn Quốc với những thay đổi về thiết kế.

Bên cạnh thiết kế - ưu thế của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này, năm nay Samsung cũng hướng tới phát triển nội dung số trên TV.Cụ thể, họ đã bắt tay với các hãng phát triển ứng dụng để làm giàu thêm kho phần mềm Samsung Apps dành cho dành cho các sản phẩm kết nối của họ, với các nội dung từ giải trí (âm nhạc, phim ảnh, thể thao, truyền hình theo yêu cầu, games…), tới mạng xã hội (Facebook, Twitter).

Kết nối là chủ đề quan trọng không chỉ Samsung mới chú ý mà còn là chiến lượcphát triển của các hãng điện tử khác trong năm 2011.Riêng với Samsung, năm nay, TV sẽ có thể giao tiếp và chia sẻ nội dung dễ dàng với các thiết bị ngoại vi khác, bên cạnh việc hỗ trợ người dùng khai thác thông tin từ Internet. Tính năng kết nối nổi bật nhất của TV Samsung năm nay là Smart Hub, một hệ thống menu đơn giản, cho phép người dùng truy cập và tìm kiếm dễ dàng các nội dung trên Internet, từ phim, ảnh, truycập web với web browser y như trên máy tính và sử dụng nội dung trên Samsung Apps.


Samsung cũng mang tới CES 2011 các mẫu LED series D7000 mới nhất của mình.

Để hỗ trợ cho những trải nghiệm trên, tại CES 2011, Samsung đã trình làng thiết bị điều khiển từ xa thông minh – bản nâng cấp của sản phẩm đã xuất hiện từ năm 2011. Thiết bị mới của năm nay có màn hình cảm ứng toàn phần (thay cho màn hình cảm ứng 3 inch của năm ngoái), với kiểu dáng như điện thoại thông minh nên người dùng có thể sử dụng để gõ tên đường dẫn trên browser khi kết nối TV với Internet. Bên cạnh đó còn là các mẫu kính 3D siêu nhẹ.

Thứ Hai, 10/01/2011 11:50
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp