Trải nghiệm với ứng dụng CopyTrans Suite

QuanTriMang.com - CopyTrans Suite là bộ tổ hợp các công cụ tiện ích giúp bạn quản lý iPod / iPhone mà không cần đến ứng dụng iTunes. Bên cạnh đó, chương trình còn có khả năng sao lưu iPod hoặc iPhone vào iTunes hoặc máy tính, dễ dàng chuyển ca nhạc, audioboook và các dữ liệu khác, 1 điểm khác là chức năng đồng bộ ảnh, tương thích với các mẫu iPod cũ.

Quá trình cài đặt và thiết lập

Cũng như bao ứng dụng khác, các bạn chỉ cần Next > Next > Finish để cài đặt CopyTrans Suite vào máy tính:

Cửa sổ Connection Wizard xuất hiện, chức năng này giúp người sử dụng kiểm tra kết nối Internet và các thông số kỹ thuật khác:

Quá trình kiểm tra này kết thúc:

Giao diện chính của CopyTrans Control Center, trước tiên chúng ta sẽ cài đặt CopyTrans 4 để chuyển dữ liệu từ iPod sang máy tính:

Màn hình sau đây hiển thị nghĩa là bạn đã hoàn tất việc cài đặt, và đã sẵn sàng sử dụng:

Để kích hoạt bản quyền sử dụng, các bạn chọn thẻ Purchase –Activate > Purchase now-Activate:

Điền thông tin của người đăng ký, mã key kích hoạt sau đó nhấn Activate:

Màn hình điều khiển chính của chương trình sẽ hiện ra, và bạn sẽ nhận được thông báo rằng đã đảm bảo an toàn để kết nối iPod với máy tính:

Nếu trên hệ thống chưa được cài đặt iPod thì chương trình sẽ hiển thị thông báo lỗi sau với những thiết bị iPod Touch sử dụng hệ điều hành iOS 4:

Để khắc phục hiện tượng này, các bạn cần tải và cài đặt CopyTrans Drivers Installer tại đây, nên lưu ý rằng chỉ nên cài đặt các ứng ụng của Apple mà bạn cảm thấy thực sự cần thiết vào máy tính để CopyTrans hoạt động:

Chương trình bắt đầu tải những thành phần chủ yếu của iTunes:

Trước tiên là Apple Mobile Device Support:

Các ứng dụng hỗ trợ Apple Application khác:

Vậy là đã hoàn tất quá trình cài đặt cơ bản, trong phần tiếp theo sau đây, chúng ta sẽ đề cập tới các tính năng và cách sử dụng của phần mềm.


Các tính năng và cách sử dụng

Để copy dữ liệu từ iPod sang máy tính, khởi động CopyTrans và lựa chọn chế độ backup to Folder:

Chọn thư mục để sao lưu dữ liệu và nhấn OK:

Phụ thuộc vào lượng dữ liệu và cấu hình của máy tính mà thời gian quá trình này diễn ra nhanh hoặc chậm:

CopyTrans Manager

Thành phần tiếp theo trong bộ sản phẩm là ứng dụng CopyTrans Manager – hoàn toàn miễn phí. Tính năng này cho phép người sử dụng thêm các file ca nhạc, video, chỉnh sửa thông tin thẻ tag và artwork, tạo playlist... tất cả mà không cần iTunes. Chương trình tốn ít tài nguyên hệ thống, hoạt động nhanh hơn nhiều so với phiên bản iTunes đầy đủ:

Nghe nhạc trên iPod với chương trình Player nhỏ gọn, ngay cả lúc trong khi thiết bị vẫn đang kết nối với máy tính:

Sau khi đã thêm nhạc, video, tạo playlist... các bạn hãy cập nhật iPod:

Quá trình thực hiện diễn ra hiển thị qua dòng thông tin phía dưới của chương trình:

CopyTrans Photo

Tiện ích CopyTrans Photo này giúp công việc quản lý ảnh trên iPod và máy tính đơn giản hơn rất nhiều:

Chương trình này tương thích với tất cả các dòng iPod, ngoại trừ 4th Gen ModeliPhone. Có thể chức năng này sẽ được cải thiện và cập nhật trong phiên bản sắp tới:

Tại đây chúng tôi tiến hành thử nghiệm với thiết bị iPod Touch 3rd Gen:

CopyTrans Doctor

Ứng dụng này sẽ giúp bạn “sửa chữa” iPod bằng cách áp dụng các quá trình rà soát, phân tích và chuẩn đoán các vấn đề liên quan đến ổ cứng, bộ nhớ:

iLibs

Ứng dụng này giúp bạn quản lý nhiều thư viện iTunes đơn giản và nhanh chóng hơn, rất thích hợp khi sử dụng nhiều iPod nhưng lại chỉ có 1 chiếc máy tính. Đương nhiên để sử dụng iLibs các bạn cần có iTunes cài đặt sẵn trên hệ thống:

iCloner

Chương trình này sẽ giúp bạn sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPod và phục hồi lại nếu có sự cố xảy ra. Nhưng hơi bất tiện vì tính năng này chỉ hoạt động với các dòng iPod cũ, còn với iPod Touch thì không:

Hiệu suất hoạt động

Hiệu suất hoạt động chung của CopyTrans Suite là khá tốt, sử dụng ít tài nguyên hệ thống khi đem so sánh với iTunes:

Tuy nhiên nếu đem so sánh CopyTrans và iTunes thì sẽ khó có thể kết luận được vì mỗi chương trình đều có ưu điểm riêng. Là 1 cách khác để sử dụng và quản lý iPod và iPhone nếu không muốn dùng chương trình iTunes của Apple, tất cả các chức năng cơ bản và cần thiết đều có sẵn trong CopyTrans Suite. Với CopyTrans Manager – tiện ích quản lý đa dạng, nhiều chức năng và hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó, khi bạn giới thiệu bộ sản phẩm này với bạn bè trên FaceBook thì sẽ được giảm giá 10% tiền bản quyền và thời hạn dùng thử của những ứng dụng sau:

- CopyTrans 4 – $19.99
- CopyTrans Photo – $29.99
- iLibs – $19.99
- iCloner – $19.99
- CopyTrans Doctor – $29.99

Chương trình hoạt động tốt trên các nền tảng hệ điều hành Windows XP, Vista và 7 (phiên bản 32 và 64 bit), tuy nhiên, còn 1 số chức năng không tương thích với những mẫu iPod mới.

Thứ Hai, 01/11/2010 08:36
41 👨 5.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản