Touch HD - 'vua' mới làng điện thoại Windows Mobile

HTC Touch HD xứng đáng là "vua" dòng Windows Mobile khi sở hữu màn hình "chạm" 3,8 inch, giao diện 3D cùng một loạt các tính năng giải trí, kết nối, chụp hình 5 Megapixel.

4 phím bấm nằm bên dưới màn hình Touch HD. Ảnh: Gsmarena.


Mọi điều khiển trên Touch HD đều là cảm ứng. Ngay bên dưới màn hình, 4 phím bấm điều khiển của chiếc PDA này cũng cảm ứng. Người dùng dễ dàng trở về màn hình chính thông qua phím Home, quay trở lại bằng cách chạm vào phím Back hay thực hiện cuộc gọi cũng như ngắt bằng hai nút bấm điện thoại hai bên.

Đáng tiếc, máy không có điều khiển dạng cuộn để trượt, di chuyển và chọn ứng dụng giống như Touch Diamond. Việc cắt đi trang bị này chứng tỏ, HTC muốn mọi điều khiển phải thông qua màn hình 3,8 inch.

Giống như iPhone, Touch HD cũng trang bị tính năng màn hình tự động xoay theo hướng sử dụng. Ứng dụng xoay màn hình đã có tự lâu trên các thiết bị Windows Mobile, tuy nhiên, khả năng tự động thì những model gần đây mới có.

Tuy vậy, tính năng tự động xoay trên Touch HD không hoàn thiện như iPhone hay Touch Diamond. Nó chỉ hoạt động khi bạn mở các ứng dụng xem ảnh, video và duyệt web.

Tính năng giải trí trên Touch HD được đánh giá cao. Ảnh: Ubergizmo.


Giao diện TouchFLO trên máy là "đỉnh cao" mới của dòng Windows Mobile.

Hai năm trở lại đây, HTC liên tục đưa ra các model có giao diện TouchFLO, PDA mới cũng tiếp tục thừa hưởng phần mềm này. Tuy nhiên, trên Touch HD giao diện được phô bày nhiều hơn bởi kích thước màn hình rộng và độ phân giải cao. Điều này tiện lợi hơn để chạm vào các biểu tượng với icon lớn.

TouchFLO 3D là giao diện đồ họa đẹp và dễ dàng sử dụng. Touch HD cho phép di chuyển liên tục giữa các tab bên dưới, kéo, trượt để chọn ứng dụng một cách linh hoạt. Những ứng dụng chính trên tiện ích này bao gồm danh bạ yêu thích, tin nhắn, e-mail, Internet, ảnh và video, thời tiết, chơi nhạc, tùy chỉnh ứng dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh giao diện TouchFLO 3D (nhấn vào ảnh để xem hình lớn).

Home

Today

Danh bạ

Nghe nhạc

Thời tiết

Chứng khoán


Tính năng giải trí trên Touch HD được đánh giá cao. Không chỉ sở hữu màn hình rộng 3,8 inch, độ phân giải cao để xem phim tốt, Touch HD còn hỗ trợ đầy đủ các định dạng video, kể cả những chuẩn phân giải cao như DivX hay XviD. Hình ảnh trình diễn trên máy sắc nét, màu sắc tươi sáng. Touch HD cho phép xem cùng lúc cả video với chuẩn độ phân giải VGA lẫn WVGA.

Âm thanh trên dòng điện thoại dùng hệ điều hành Windows Mobile gần đây không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Touch HD thực sự vượt lên cả Samsung Omnia hay HTC Touch Diamond, nhưng khi so sánh với iPhone, máy vẫn còn thua kém. Nghe nhạc trên mode này ổn định, âm thanh chuẩn và khá trung thực.

Touch HD tích hợp đài FM, chương trình phát thanh được mở khi người dùng gắn tai nghe để kết nối. Một điểm mạnh của model này là giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Chuẩn kết nối này hữu dụng, bởi người dùng có thể thưởng thức âm thanh trên nhiều tai nghe khác nhau.

Touch HD hỗ trợ kết nối mạnh mẽ. Ảnh: Gsmarena.


Touch HD là chiếc PDA phone đầu tiên của HTC trang bị camera 5 Megapixel. Không những vậy, chất lượng ảnh chụp trên máy được đánh giá khá tốt.

Khi chụp hình, Touch HD sẽ tự động xoay giao diện theo hướng nằm ngang. Máy không có phím bấm chuyên dụng nên khi chụp phải tác động trực tiếp lên màn hình cảm ứng. Giao diện chụp ảnh trên máy dễ sử dụng bởi các icon lớn.

Chất lượng hình ảnh thu được từ model này được đánh giá cao. So sánh với Nokia N82 và Samsung Omnia - hai camera phone chụp ảnh tốt, HD có hình ảnh không thua kém, thậm chí ảnh không rạn khi phóng to, hình chi tiết và sắc nét. Có thể xem đây là chiếc PDA chạy Windows Mobile chụp ảnh tốt nhất.

Đáng tiếc, camera quay phim ở mức trung bình với độ phân giải chỉ 352 x 288 pixel, 30 khung hình mỗi giây. Chất lượng hình ảnh cơ bản và không có gì xuất sắc.

Dưới đây là ảnh chụp từ 3 model Touch HD, Nokia N82 và Samsung Omnia (nhấn vào hình để xem ảnh lớn).

Touch HD

Nokia N82

Samsung Omnia


Tính năng cuối cùng được chú ý ở Touch HD là khả năng kết nối mạnh mẽ, hỗ trợ duyệt web nhanh.

Giống như nhiều mẫu PDA mới khác, máy hỗ trợ kết nối HSDPA tốc độ 7,2 Mb mỗi giây, Wi-Fi, Bluetooth với EDR.

Duyệt web trên máy nhanh, trình duyệt Opera 9,5 được cài đặt theo HD với các icon nhìn tương đối giống Safari trên iPhone. Sở hữu độ phân giải WVGA 3,8 inch, vì thế không gian để lướt web tốt, có thể nhìn toàn bộ trang web giống như máy tính dễ dàng.

Với chip GPS gpsOne của Qualcomm, tốc độ nhận vệ tinh và xử lý vị trí của máy tương đối nhanh. Tại Việt Nam, nền tảng Windows Mobile hiện có khá nhiều phần mềm hỗ trợ bản đồ như Vietmap, Ozi Explorer...

HTC Touch HD chính hãng đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá tham khảo 17,9 triệu đồng.

Điểm mạnh:

- Màn hình WVGA 3,8 inch
- Giao diện TouchFLO 3D mượt mà và đẹp
- Đầy đủ kết nối từ HSDPA, Wi-Fi đến GPS
- Camera 5 Megapixel chụp ảnh đẹp
- Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD
- Nhiều tính năng giải trí: xem phim, chơi nhạc, bắt sóng FM
- Hỗ trợ giắc cắm 3,5 mm
- Trình duyệt web Opera 9.5 cho phép xem toàn màn hình

Điểm yếu:

- Kích thước lớn
- Nhìn dưới ánh sáng mặt trời ở mức trung bình
- Quay video phân giải thấp
- Không có phím chụp ảnh và đèn flash
- Phím nguồn cứng
- Không hỗ trợ cổng TV-out

Thứ Tư, 03/12/2008 10:58
11 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp