Toshiba thuê Samsung chế tạo chip hệ thống

Tờ Nhật báo Nikkei hôm qua (23/12) cho biết, hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ ba trên thế giới -Toshiba sẽ thuê hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) gia công chế tạo chip hệ thống.

Động thái này nhằm giải phóng tài nguyên của các hoạt động chip nhớ của Toshiba. Sở dĩ, Samsung được chọn để sản xuất chip cho Toshiba là vì hãng có các công nghệ tiên tiến và khả năng chế tạo với số lượng lớn các con chip hiệu suất cao nhưng chi phí thấp. Toshiba hy vọng sẽ biến việc kinh doanh chip hệ thống không lợi nhuận của hãng trở nên hiệu quả hơn. Khi cũng trong ngày hôm qua hãng đã công bố bán lại nhà máy sản xuất chip hệ thống Nagasaki cho Sony. Còn hãng sẽ chỉ chuyên về các bộ cảm biến hình ảnh tại nhà máy Oita.

Các đơn đặt hàng đầu tiên cho Samsung sẽ bắt đầu từ đầu năm tài chính tới, Samsung sẽ thiết kế các chip hệ thống nhưng thuê Samsung sản xuất. Toshiba tiếp tục cải thiện các chức năng của chip hệ thống- thường được sử dụng trên điện thoại di động, TV và mô tô, để đáp ứng các nhu cầu thu nhỏ về kích cỡ, trang thiết bị tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

Với chi phí xây dựng nhà máy phình ra khoảng 3,6 tỷ USD do trang thiết bị sản xuất đắt tiền, nên quan hệ hợp tác với Samsung cho phép Toshiba tiết kiện chi phí, nhờ loại bỏ được chi phí nâng cấp công suất cần thiết.

Toshiba hiện đang là nhà cung cấp chip nhớ flash NAND lớn thứ hai trên thế giới với thị phần khoảng 34,9%. Hãng sẽ tập trung vào các loại chip nhớ. Hơn nữa, hãng sẽ tiếp tục cạnh tranh với Samsung, hiện đang nắm giữ 39,3% thị phần trong lĩnh vực này.

Thứ Sáu, 24/12/2010 09:35
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp