Toshiba sa thải 3.900 nhân viên

Nguồn: BBCGã khổng lồ trong lĩnh vực thiết bị điện tử Toshiba sẽ phải chống đỡ với những thua lỗ lớn trong hoạt động kinh doanh khi nghĩ đến việc sa thải 3.900 nhân viên.

Theo Toshiba, hãng sẽ phải xem xét lại bản báo cáo dự tính mức thua lỗ sản xuất kinh doanh trong năm qua lên tới 350 tỷ Yên (63000 tỷ VNĐ), trong đó ước lượng thuế mà hãng phải đóng là 85 tỷ Yên.

Tháng Giêng năm nay, hãng đã thông báo mức thua lỗ 158 tỷ Yên và dự tính thua lỗ trong cả năm là 280 tỷ Yên. Tuy những dự tính của bản báo đã cho thấy tình hình hoạt động không mấy sáng sủa của Toshiban nhưng hãng vẫn nhấn mạnh rằng, lĩnh vực kinh doanh thiết bị bộ nhớ và tivi đang có những dấu hiệu tốt hơn những dự đoán đầu tiên của hãng đưa ra trong tháng Giêng vừa qua.

Tuy nhiên, dấu hiệu đó cũng chưa thể làm cho chiều hướng thua lỗ của Toshiba đảo chiều đi lên và chưa phải là điều đáng mừng cho những nhân viên đang làm việc tại hãng. Trong khi đó, hai tờ tạp chí New York Times và Wall Street Journal đều đăng tin, Toshiba sẽ phải sa thải 3900 nhân viên.

Việc sa thải nhân viên sẽ được áp dụng ở Nhật Bản đối với những nhân viên ký hợp đồng tạm thời. Động thái trên cho thấy, Toshiba là hãng tiếp theo không thoát khỏi làn sóng sa thải nhân viên trong ngành công nghiệp IT kể từ 6 tháng qua. Việc sa thải nhân viên đã diễn ra trên khắp các công ty lớn nhỏ trong ngành IT từ Yahoo tới IBM, Microsoft và AMD trong bối cảnh suy thoái chung của nền kinh tế toàn cầu.

Thứ Ba, 21/04/2009 08:47
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp