Toshiba hiện thực hóa dòng Cell

HDTV dòng Cell vốn được quảng bá là có độ phân giải lớn gấp 3 lần HDTV thường đã chính thức được Toshiba hiện thực hóa tại CES 2010.


Dòng Cell của Toshiba có độ phân giải gấp 3 lần HDTV thường. Ảnh: PCWorld.

Toshiba cho biết hình ảnh trên dòng Cell TV mới sẽ được nâng tầm lền một bậc mới nhờ vào cấu trúc vi xử lý 8 nhân mà Toshiba gọi là thế hệ Broadband Engine. Cấu trúc vi xử lý này nhấn mạnh vào các ứng dụng xử lý vector và đa phương tiện và được tích hợp đầu tiên trên máy chơi game Play Station 3 của Sony.

Với bộ xử lý mới, năng lực xử lý của Cell TV được nâng lên gấp 10 lần, không thua kém một máy tính cá nhân thông thường và có tốc tốc độ xử lý nhanh hơn LCD trên thị trường tới 143 lần.

Ngoài việc cải thiện hình ảnh, một trong những ứng dụng quan trọng mà bộ xử lý mới của Cell TV mang lại là khả năng xử lý nội suy điểm ảnh, biến các nội dung 2D, từ game tới video cá nhân… trở thành các nội dung 3D.

Bộ xử lý này còn có đủ năng lực xử lý tất cả các video lên độ phân giải 1080p 3D. Thêm vào đó, với khả năng kết nối Internet để tải các đoạn video từ các trang dịch vụ trực tuyến như VUDU hay Netflix, Cell TV còn được trang bị thêm công nghệ xử lý nhiễu vốn hay thường gặp với các đoạn video trên mạng.

Cell TV có độ sáng vượt xa các TV thông thường và có tới 512 vùng khác nhau có thể điều chỉnh các mức độ sáng tối một cách độc lập tùy vào nội dung xem. Bên cạnh đó là cảm biến nhiệt độ màu, có thể tự động phân tích ánh sáng trong phòng để điều chỉnh độ sáng và độ tương phản cho phù hợp.

Cell TV sẽ được bán kèm với một hộp media có sẵn ổ cứng 1 TB để lưu trữ video và một đầu đọc Blu-ray tích hợp. Hộp này sẽ phụ trách việc quản lý toàn bộ nội dung video trong mạng gia đình và có thể giao tiếp với các thiết bị khác thông qua chuẩn không dây Wi-Fi 802.11n hay DLNA.

Trước mắt, Cell TV sẽ ra mắt các phiên bản 46, 55 và 65 inch và tất cả đều đi kèm một loa soundbar đặt phía dưới màn hình. Hiện Toshiba vẫn giữ kín thông tin về giá, còn thời điểm ra mắt thị trường dự kiến sẽ nằm trong khoảng quý III hoặc quý IV năm nay.

Thứ Hai, 11/01/2010 17:11
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp