Top ứng dụng giúp bạn an toàn hơn khi lái xe

Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển ở ngoài đường thì việc bổ sung thêm những phần mềm bên dưới sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tham gia điều khiển giao thông trên đường. Những ứng dụng này là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn có thể dễ dàng tìm đường, tránh các điểm ùn tắc, lái xe an toàn hơn và nhiều lợi ích khác nữa.

1. Motor Safe

Motor Safe là ứng dụng giúp người điều khiển phương tiện không bị mất tập trung khi lái xe, từ đó hạn chế tối đa các rủi ro và tai nạn có thể xảy ra trên đường. Cách thức hoạt động của Motor Safe là dựa vào các cảm biến có sẵn, cụ thể khi phát hiện người dùng đang điều khiển xe máy thì ứng dụng sẽ tự động chuyển điện thoại về chế độ im lặng. Ngược lại, ứng dụng sẽ đưa về chế độ thông thường nếu phát hiện bạn đã dừng lại hoặc không còn di chuyển.

Motor Safe

Giao diện của Motor Safe khá đơn giản, các tính năng chính bao gồm:

Danh sách VIP: Mục này cho phép bạn thêm vào số điện thoại của người thân, bạn bè quan trọng,… khi có cuộc gọi đến từ họ, điện thoại sẽ vẫn đổ chuông kể cả lúc bạn đang chạy xe.

Mẫu tin nhắn: Tự động gửi tin nhắn đến người gọi để thông báo cho họ biết bạn đang chạy xe.

Số cuộc gọi: Tính năng này sẽ tự động nhận diện những cuộc gọi khẩn cấp (gọi liên tục trong vòng 3 - 5 phút) và chuyển sang chế độ thông thường (phát ra tiếng chuông thay vì im lặng).

Ngưỡng tốc độ: Trong trường hợp bạn chạy quá tốc độ đã thiết lập, điện thoại sẽ rung lên để cảnh báo cần phải giảm tốc độ xuống để đảm bảo an toàn.

Cảnh báo tai nạn: Motor Safe có khả năng xác định vị trí khi người dùng tham gia giao thông bị tai nạn, sau đó gửi thông tin địa điểm đến người thân (danh sách VIP) để được hỗ trợ kịp thời.

Download: Motor Safe cho Android

2. Goong

Ứng dụng hữu ích khi lái xe tiếp theo đó chính là Goong. Về cơ bản, nó cung cấp những cảnh báo sớm về tình trạng giao thông (ùn tắc, kẹt xe, các đoạn đường giới hạn tốc độ,…) để bạn có thể thay đổi lộ trình phù hợp. Được biết, Goong có thể hiển thị 355,226 km đường và 842,323 địa điểm tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Goong

Bên cạnh đó, ứng dụng còn hiển thị các cảnh báo giao thông giúp bạn di chuyển an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, bạn cũng có thể chia sẻ các vị trí đang xảy ra tai nạn, kẹt xe để người khác có thể tránh.

Chưa hết, sử dụng Goong bạn còn có thể dễ dàng tìm vị trí các cây ATM, trạm xăng, nhà thuốc, các điểm sửa xe và bệnh viện với độ chính xác cao. Chỉ cần bấm vào khung tìm kiếm là bạn có thể tìm đường và nhận chỉ dẫn bằng giọng nói (tiếng Việt).

Dễ dàng tìm vị trí các cây ATM, trạm xăng, nhà thuốc,...

Download: Goong cho Android

Download: Goong cho iOS

3. iThông

iThông là phần mềm cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu, đây là ứng dụng tra cứu mức xử phạt vi phạm giao thông, quy trình xử phạt của CSGT theo pháp luật. Nếu chẳng may vi phạm giao thông và bị bắt phạt, bạn hãy dùng iThông để tra cứu thông tin và mức phạt tương ứng.

Nhìn chung, iThông cung cấp khá đầy đủ thông tin về các lỗi thường gặp trên đường như vượt đèn đỏ, không mang giấy tờ, chạy quá tốc độ,… cùng mức phạt đi kèm.

iThông

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu một số ứng dụng giúp hạn chế tai nạn do việc sử dụng điện thoại gây ra, tránh được những con đường ùn tắc và dễ dàng tra cứu các quy định phổ biến. Nếu bạn cảm thấy ứng dụng nào phù hợp và cần thiết cho bản thân mình thì hãy tải về và sử dụng nhé!

Download: iThông cho Android

Download: iThông cho iOS

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/10/2018 15:27
52 👨 1.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng