Top điện thoại chụp hình của năm

Năm nay cuộc đua về số "chấm" máy ảnh không diễn ra mà thay vào đó, các nhà sản xuất như Samsung, HTC, Nokia, Apple đã tập trung vào việc cải thiện chất lượng ảnh cũng như bổ sung những tính năng mới.

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại có tính năng camera tốt nhất theo đánh giá của chúng tôi:

Nokia 808 PureView

Top điện thoại chụp hình của năm

Ra mắt từ đầu năm tại hội nghị MWC 2012 ở Barcelona (Tây Ban Nha), Nokia 808 là chiếc smartphone gây ấn tượng đặc biệt nhờ vào công nghệ PureView. Công nghệ này giúp cho camera máy có khả năng chụp hình độ phân giải lên tới 38 megapixel, hay phóng to ảnh lên tới 3 lần mà không gây ra vỡ hạt như điện thoại thông thường.

Camera của Nokia 808 còn được trang bị ống kính Carl Zeiss cao cấp, tích hợp đèn Flash Xenon. Tuy nhiên, điểm yếu là máy chạy hệ điều hành Symbian đã quá già cỗi cùng thiết kế có phần nặng nề.

Nokia Lumia 920

Top điện thoại chụp hình của năm

Lumia 920 là chiếc điện thoại thứ hai được Nokia trang bị công nghệ chụp hình PureView. Tuy nhiên, sản phẩm này không hướng đến độ phân giải siêu cao như người anh em 808, mà nhấn mạnh ở khả năng chụp hình siêu sáng, cho phép chụp ảnh ngay trong điều kiện gần như tối hoàn toàn mà không cần đến nguồn phụ trợ như đèn Flash.

Ngoài ra, Lumia 920 còn là chiếc điện thoại đầu tiên thế giới có ống kính chống rung quang học (Optical Image Stabilization), cho phép quay video Full HD với chất lượng hình ảnh rất ổn định.

HTC One X

Top điện thoại chụp hình của năm

Một trong những điều làm nên thành công cho One X trong năm 2012 là camera. Bên cạnh việc sử dụng cảm biến BSI 8 megapixel, smartphone Android của HTC còn sở hữu ống kính góc rộng 28 mm, hỗ trợ f/2.0 và công nghệ chụp hình Image Sense.

Những trang bị này giúp cho smartphone Android của HTC có khả năng chụp hình siêu tốc, khả năng bắt nét nhanh và nhạy sáng cao. One X có thể chụp liên tiếp hơn 20 ảnh chỉ trong vài giây, hỗ trợ chụp ảnh ngay khi đang quay video với độ phân giải Full HD.

Samsung Galaxy S III

Top điện thoại chụp hình của năm

Galaxy S III là chiếc smartphone chứng tỏ sự đổi mới của Samsung. Thay vì đua vào cấu hình, S III đã tập trung vào những trải nghiệm của người dùng. Bởi vậy, tính năng chụp hình và quay phim được hãng Hàn Quốc nhấn mạnh khi trang bị cho chiếc smartphone Android này camera 8 megapixel với cảm biến BSI, sở hữu tốc độ chụp hình nhanh không kém One X.

Ngoài chất lượng ảnh chụp thuộc hàng xuất sắc, khả năng chụp ảnh liên tiếp tốc độ cao, S III còn hỗ trợ tự động lọc ảnh đẹp nhất thông qua tính năng Best Photo, hay tự tìm khuôn mặt để gắn vào liên hệ hay thông tin mạng xã hội nhanh chóng.

Apple iPhone 5

Top điện thoại chụp hình của năm

Apple đã làm nhiều thứ để giúp cho iPhone 5 khác biệt so với 4S, ngay ở khả năng chụp hình và quay video. Vẫn có độ phân giải 8 megapixel nhưng cảm biến ảnh trên camera sản phẩm có khẩu độ tối đa đạt f/2.4, tốc độ chụp nhanh hơn 40%, hỗ trợ chụp thiếu sáng tốt, hạn chế nhiễu.

Một điểm đáng chú ý khác là thấu kính camera trên iPhone 5 được cấu tạo từ 5 thành phần khác nhau và sử dụng các tinh thể Sapphire, mỏng và bền hơn kính. Sản phẩm cũng để lại ấn tượng ở khả năng chụp hình Panorama cho ảnh chất lượng cao với độ phân giải lên tới 28 "chấm". Điều đáng tiếc nhỏ là máy gặp hiện tượng chụp ảnh ám tím trong một số trường hợp.

Thứ Tư, 19/12/2012 16:34
31 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp