Top 8 thiết bị Android "quyền lực" nhất

Năm 2011 hứa hẹn là một năm thật sự thăng hoa của hệ điều hành di động Android, khi nền tảng này hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của thế giới công nghệ trong 12 tháng tới. Từ những mẫu điện thoại mang tính độ phá cho đến các nỗ lực xâm nhập thị trường tablet, dưới đây là những sản phẩm Android được đánh giá là có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất của năm 2010.

1. Nexus One

Tháng 1/2010, Google và HTC cùng phát hành Nexus One, hay còn được nhiều người biết đến với tên Điện thoại Google. Ngoài việc là mẫu smartphone đầu tiên cài đặt hệ điều hành Android 2.1 (Eclair), Nexus One còn phá vỡ hàng rào bảo hộ độc quyền của các mạng di động Bắc Mỹ, bởi Google đã quyết định sẽ bán phiên bản không khoá của thiết bị trực tiếp trên website của mình.

2. HTC Droid Incredible

Là sản phẩm Android "đinh" thứ hai của mạng Verizon, Droid Incredible cũng được cài sẵn Android 2.1. Được hỗ trợ bởi vi xử lý Snapdragon siêu tốc 1GHz và giao diện tuỳ biến HTC Sense, Incredible nhanh chóng trở thành con dế Android có điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng của PCWorld.

3. HTC Evo 4G

Bất chấp diện phủ sóng của mạng WiMax 4G tại Mỹ còn hạn chế, HTC Evo 4G vẫn "tiếp đất" với tư cách con dế bán chạy nhất trong ngày ra mắt từ trước tới nay của mạng Sprint. Màn hình khủng khiến cho việc lướt Web và xem video đúng là một sự thưởng thức thú vị. Đây cũng là chiếc điện thoại Android đầu tiên tại Mỹ xuất xưởng với camera phụ ở mặt trước.

4. Samsung Galaxy S

Samsung Galaxy S ra mắt hồi tháng 6 và ngay lập tức khiến người ta phải háo hức ngắm nhìn nhờ màn hình Super AMOLED 4-inch, độ phân giải 480 x 800 pixel siêu đẹp. Dù giới chuyên môn có phản ứng trái chiều về giao diện TouchWiz mà Samsung viết "đè" lên giao diện Android gốc, song Galaxy S vẫn nhanh chóng phủ sóng đi khắp các mạng di động lớn tại Mỹ với nhiều biến thể khác nhau, là Vibrant, Captivate và Fascinate. Cho tới nay, đây cũng là gương mặt thành công nhất trong họ thiết bị Galaxy của Samsung.

5. Motorola Droid X

Với việc Verizon Wireless tiếp tục tăng cường đoàn quân Android của mình trong năm 2010, Motorola Droid X đã được xuất xưởng trong tháng 7. Bên trước các showroom của Verizon, không khó để nhận ra những đám đông đang háo hức xếp hàng.
Khác với Moto Droid phiên bản đời đầu, X sở hữu một màn hình khủng 4,3 inch nhưng không có bàn phím thực.

6. LG Optimus T

Trong khi đại đa số điện thoại Android đều có mức giá ngất ngưởng, LG Optimus T đã mang đến cho nền tảng này một sự lựa chọn hợp túi tiền hơn. Các thuê bao của T-Mobile có thể sở hữu Optimus T với giá vẻn vẹn 35 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ kéo dài 2 năm.

7. Samsung Galaxy Tab

Trong một nỗ lực để bám đuổi iPad, Samsung đã tung ra thị trường Galaxy Tab, một mẫu máy tính bảng 7-inch sở hữu hệ điều hành Android 2.1, camera chính ở mặt sau và camera phụ mặt trước để phục vụ chat thấy hình. Phát hành thông qua cả 4 mạng di động lớn của Mỹ, Tab đạt được doanh số 1 triệu máy sau 2 tháng nhưng vẫn không thể thách thức hay hạ bệ được iPad.

8. Samsung Nexus S

Trong hành tinh Android, 2010 kết thúc theo đúng cách mà nó đã mở đầu: với một sản phẩm mang tên Nexus do Google công bố, tuy nhiên, lần này trọng trách phát triển sản phẩm đã được giao cho Samsung. Nexus S là thiết bị đầu tiên xuất xưởng với hệ điều hành Android 2.3 mới nhất (mang tên mã là Bánh gừng). Hầu hết các tính năng phần cứng của Nexus S đều không quá đột phá, song điểm khác biệt của nó là công nghệ NFC cho phép biến thiết bị Android thành ví điện tử, thay thế thẻ tín dụng tại các quầy bán lẻ tương thích.

Thứ Ba, 04/01/2011 00:00
31 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp