Top 5 ứng dụng dành cho Smartphones chạy Android

QuanTriMang - Mặc dù hệ điều hành iOS chạy trên iPhone của Apple luôn đứng đầu trong danh sách dành cho smartphone, và theo những người hâm mộ Apple thì đây không chỉ là một công ty cung cấp các sản phẩm, mà còn là một "tôn giáo" được nhiều người tín ngưỡng. Nhưng theo một nghiên cứu quan trọng của Nielsen, họ đã thông báo rằng hệ điều hành di động Android của Google đã vượt qua iOS, Blackberry trở thành nền tảng di động đứng đầu ở Mỹ. Kết quả đó cho thấy Google đã có một lỗ lực rất lớn để vượt qua các đối thủ iOS và Blackberry tại thị trường này.

Khi nói đến các ứng dụng trên Android và iOS thì nhiều người sẽ thích thú với iOS hơn bởi số lượng của App Store vẫn chiếm ưu thế hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn còn một số ứng dụng tiềm năng khác từ Android Market cần thiết dành cho điện thoại Android của bạn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn top 5 ứng dụng được dùng khá phổ biến trên các smartphone sử dụng Android.

1. Kindle

Có lẽ không cần phải bàn nhiều về vấn đề này bởi hầu hết mọi người cũng đều biết đến thiết bị đọc sách điện tử Kindle. Đối với người dùng Android thì đây là một ứng dụng tuyệt vời để có thể đọc được các loại sách điện tử ngay trên điện thoại. Chỉ với tiện ích nhỏ gọn này bạn có thể truy cập tới hàng ngàn ứng dụng từ cơ sở dữ liệu của Amazon hay những sách dành cho Kindle bán chạy nhất và hơn thế nữa...

2. SkyFire for Android

Đây là một ứng dụng dựa trên trình duyệt được sử dụng trong các thiết bị iOS, và sau đó nó cũng được Google đem đến cho người dùng Android. Đối với những người chưa biết rõ về ứng dụng này thì đây thực sự là một ứng dụng thông minh dành cho trình duyệt web, giúp cho việc duyệt web được nhanh hơn và giúp nâng cấp đường truyền video. Các nhà phát triển đã cải thiện cho ứng dụng này bằng cách trước khi dữ liệu được tải về điện thoại của bạn chúng sẽ được nén lại rồi mới gửi đi. Do đó việc xem các video và tốc độ lướt web sẽ nhanh hơn cách thông thường.

3. Google Voice

Một lần nữa lại có sự đổi mới lớn so với những gì mà Google giới thiệu vào năm ngoái. Với câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để người dùng có thể kiểm soát thiết bị của mình bằng giọng nói? Giờ đây với ứng dụng thông minh Google Voice dành riêng cho hệ điều hành Android bạn sẽ không cần thường xuyên dùng đến tay để thực hiện những việc cơ bản như gọi điện hay gửi tin nhắn văn bản... tất cả điều này đều có thể thực hiện một cách nhanh chóng bằng giọng nói thông qua ứng dụng Google Voice.

4. Barcode Scanner

Đây là ứng dụng khác dành cho Android, cho phép bạn có thể tìm thấy thông tin của gần như toàn bộ các sản phẩm được in mã vạch. Với ứng dụng này bạn có thể quét các bộ phim ảnh, âm nhạc, đồ điện tử và những thứ khác để xem thông tin và mua chúng một cách dễ dàng.

5. Lookout

Gần đây, người dùng Android phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ những ứng dụng có chứa mã độc của những nhà phát triển. Với Lookout, bạn sẽ được cung cấp các biện pháp bảo mật an ninh cho điện thoại của mình trong việc phòng chống virus và malware khi truy cập các tài liệu của mình hay những thứ cá nhân khác.

Thứ Hai, 14/03/2011 16:55
31 👨 991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp