Top 10 ứng dụng Mac nên có trong Windows

QuanTriMang - Chúng ta đều thích những nỗ lực Microsoft đã làm với Windows 7. Tuy nhiên, khi chuyển sang Windows sau một khoảng thời gian sử dụng máy tính Mac, dưới đây là 10 ứng dụng sẽ khiến chúng ta phải nhớ.

Chú ý: Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi không nói rằng “đây chính là ứng dụng cần phải được chuyển sang Windows”. Những gì chúng tôi đang gợi ý chỉ là nhu cầu sử dụng một loại ứng dụng nào đó và ứng dụng trên OS X sẽ giúp đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chỉ nhắc đến những ứng dụng miễn phí trong bài này. Nếu muốn tìm hiểu những phần mềm Windows nên góp mặt ở hệ điều hành Mac, bạn có thể truy cập tại đây.

10. NetNewsWire

Hầu hết mọi người đều thích đọc RSS feeds của mình bằng cách sử dụng Google Reader, và Reader là ứng dụng web tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một ứng dụng desktop, thân thiện, chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng ứng dụng nào đó giống với NetNewsWire thay cho những ứng dụng đọc tin tức trên desktop khác.

NetNewsWire

9. GarageBand

Windows không có ứng dụng chỉnh sửa và ghi âm audio tuyệt vời nào có thể sánh ngang với GarageBand. Chắc chắn, vẫn còn Audacity, ứng dụng chỉnh sửa audio mã nguồn mở chúng ta đều biết và thích nó. Tuy nhiên, đây không phải là ứng dụng thân thiện nhất cũng như nó chưa thể cùng chung đẳng cấp với GarageBand. Mặc dù GarageBand về mặt công nghệ nó không miễn phí, do người dùng phải trả tiền cập nhật cho iLife, GarageBand mặc định được cung cấp miễn phí trên các máy tính Mac mới.

8. Skitch

Mặc dù hiện nay không thiếu những ứng dụng chụp màn hình dành cho Windows, nhưng vẫn chưa có ứng dụng nào được đơn giản, hiệu quả và hấp dẫn như Skitch. Trong khi hầu hết những ứng dụng chụp màn hình cung cấp cho người dùng bản chụp hơi xấu và thô, Skitch gây được rất nhiều chú ý với những bản chụp màn hình đẹp. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự hào mà khoe những bức ảnh màn hình vừa mới chụp. Bên cạnh đó, Skitch còn có một tính năng khiến nhiều người thích: hỗ trợ chia sẻ bản chụp màn hình chỉ với một cú kích chuột.

Skitch

7. Fluid

Fluid là một loại trình duyệt SSB (site-specific browser) giúp tạo một ứng dụng desktop riêng từ bất kì website nào – dễ dàng biến trang web yêu thích của bạn trở thành ứng dụng desktop. Điều này nghe có vẻ như không ấn tượng cho lắm, đặc biệt khi người dùng còn có add-on Prism trong trình duyệt của Mozilla. Tuy nhiên, hỗ trợ tự động của Fluid cho user script cùng khả năng xâm nhập vào những công cụ thông báo hệ thống Dock như Growl sẽ giúp nó có ưu thế hơn so với Prism.

6. Growl

Cho Growl vào danh mục này cũng không thực sự công bằng cho lắm, cụ thể là bởi nó có ít nhất 2 dự án (Growl for Windows và Snarl) đã cố gắng rất nhiều để chiếm được sự chú ý trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, thật không may mắn là cả 2 đều không đạt được mục đích. Điều này cũng giống như cần làm một số điều với sự thật là Windows có hệ thống thông báo riêng được tích hợp sẵn, trong khi OS X không có. Do đó, người dùng và các lập trình viên muốn có một hệ thống thông báo thống nhất, hấp dẫn sẽ phải sử dụng Growl. Vậy nên, hãy mong chờ một phiên bản Growl cho Windows hoạt động tốt giống như phiên bản dành cho Mac làm được.

Growl

5. Adium

Adium là ứng dụng chat mã nguồn mở, đa giao thức. Thực chất, Adium dựa trên Pidgin, một ứng dụng chat dành cho Windows và Linux. Sự khác biệt nằm ở chỗ Adium hấp dẫn, khả năng cấu hình cao và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với Pidgin.

4. Cyberduck

Khi tìm kiếm một ứng dụng FTP miễn phí, ổn định dành cho Windows, bạn thường dễ dàng tìm đến FileZilla. Chắc chắn FileZilla hoạt động tốt, nhưng nó lại không có nhiều chức năng và giao diện người dùng thân thiện giống như Cyberduck.

Cyberduck

3. Preview

Tính năng hiển thị ảnh mặc định của OS X, Preview, hoạt động rất nhanh, có thể mở bất kì file ảnh nào bạn muốn: từ PDF cho tới JPG, TIFF cũng như các định dạng khác. Ấn tượng hơn cả, nó còn cung cấp một tập hợp tính năng tiên tiến để người dùng lựa chọn. Mặc dù có rất nhiều công cụ PDF dành cho Windows, chúng ta vẫn sẽ thấy thoải mái hơn khi có ứng dụng đơn giản, gọn nhẹ như Preview được tích hợp với Windows 7 và cũng hỗ trợ khả năng hiển thị nhanh chóng một folder toàn ảnh.

2. Ảo hóa chạy Mac trên Windows

Không phải lỗi của Microsoft khi không có cách nào để chạy trơn tru OS X hoặc các ứng dụng OS X trên máy tính Windows, theo đúng cách người dùng Mac có thể chạy hệ điều hành Windows và ứng dụng Windows ngay trong OS X.

1. Quicksilver

Steve Jobs có thể sáng tạo bất kì những gì ông muốn để có được OS X và phần cứng của Apple thật tuyệt vời. Tuy nhiên, Quicksilver mới là ứng dụng khiến nhiều người mua máy tính Mac. Chắc chắn, Windows có rất nhiều công cụ giúp chạy ứng dụng, nhưng ứng dụng mạnh mẽ này lại dành cho những người yêu thích phím tắt, giúp họ thực hiện tất cả các hành động muốn làm rất nhanh chóng. Vậy nên, chúng tôi vẫn hy vọng có một giải pháp thay thế thật ổn định, hoạt động tốt dành cho Windows.

Thứ Bảy, 03/12/2011 09:25
2,54 👨 1.610
0 Bình luận
Sắp xếp theo