Top 15 phần mềm bảo mật Internet

Ngày nay, người dùng có thể trả tiền để bảo vệ tất cả các thiết bị của mình - cho dù đó là PC, Mac hay điện thoại thông minh. Nhưng với rất nhiều lựa chọn trên thị trường như hiện nay, thật khó để biết phải bắt đầu từ đâu. Dưới đây là danh sách các bộ phần mềm bảo mật Internet tốt nhất hiện nay.

Trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng đa dạng và thủ đoạn của những kẻ tấn công ngày càng tinh vi, nếu muốn giữ cho PC an toàn, bạn phải trang bị công cụ bảo mật phù hợp.

Rất dễ dàng để mua được một phần mềm diệt virus chất lượng cao. Thậm chí, nhiều nhà cung cấp cung cấp còn đưa ra các gói cơ bản kèm theo một số công cụ khác - như tường lửa và các biện pháp bảo vệ cụ thể - bao gồm cả PC, Mac và thiết bị di động.

Nhưng với vô vàn các tính năng và giá cả khác nhau, việc chọn ra sản phẩm tốt nhất không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một số biện pháp bảo mật Internet, thì sau đây là những lựa chọn gợi ý dành cho bạn.

1. Bitdefender Antivirus Free Edition

Bitdefender Antivirus Free Edition
Bitdefender Antivirus Free Edition

Bitdefender Antivirus Free Edition mang đến cho bạn khả năng chống phần mềm độc hại ấn tượng tương tự như phần mềm diệt virus thương mại của công ty này, nhưng không có nhiều tính năng bổ sung. Nó đáng để xem xét nếu bạn cần khả năng bảo vệ chống virus mạnh mẽ và không cần thêm gì ở mức giá thấp nhất có thể.

Mặc dù Bitdefender Antivirus Free Edition không bao gồm mọi tính năng của phiên bản thương mại nhưng công cụ chống virus cốt lõi của nó giống với kết quả do các phòng thí nghiệm độc lập kiểm tra. Bitdefender Antivirus Free Edition có tốc độ cực nhanh, sử dụng miễn phí và chỉ được trang bị các tính năng bảo vệ cơ bản mà mọi máy tính đều cần.

  • Phần mềm diệt virus miễn phí nhanh như chớp: Cài đặt trong vài giây, chạy ở tốc độ tối đa mà không làm chậm PC của bạn
  • Phù hợp để chơi game, chỉnh sửa hình ảnh và video cũng như các ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên
  • Khả năng bảo vệ mạnh mẽ được gói gọn trong một giải pháp nhẹ nhàng
  • Bitdefender Antivirus Free Edition là một phần mềm diệt virus đáng tin cậy. Nó sử dụng cách tiếp cận tối giản để đảm bảo một điều quan trọng: Dù bạn là tân binh hay dân công nghệ, PC của bạn sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ xâm nhập.
  • Quét theo yêu cầu và chạy ở chế độ nền: Mang đến sự bảo vệ cần thiết mà không cần những thứ bổ sung
  • Không tốn thời gian quét, không bị lag đột ngột, không có quảng cáo bất ngờ
  • Làm thế nào bạn có thể giữ mật khẩu của mình an toàn mà vẫn duyệt web thoải mái? Thật dễ dàng: Bitdefender Antivirus Free Edition sẽ tìm và chặn các trang web phishing mặc định giả vờ đáng tin cậy để đánh cắp dữ liệu của bạn.
  • Nếu bạn từng truy cập các trang web lừa đảo, hệ thống lọc nâng cao của công cụ sẽ phát hiện hành vi đáng ngờ trên trang web và ngăn chặn dữ liệu tài chính nhạy cảm của bạn rơi vào tay kẻ xấu.
  • Phát hiện mối đe dọa thời gian thực: Bitdefender Antivirus Free Edition sử dụng tính năng phát hiện hành vi để giám sát chặt chẽ các ứng dụng đang hoạt động của bạn. Khi phát hiện bất cứ điều gì đáng ngờ, nó sẽ hành động ngay lập tức.
  • Công cụ quét mạnh mẽ đảm bảo phát hiện và loại bỏ tất cả phần mềm độc hại, từ virus, worm và Trojan cho đến phần mềm tống tiền, khai thác zero-day, rootkit và phần mềm gián điệp.

2. Kaspersky Security Cloud Free

Kaspersky Security Cloud Free
Kaspersky Security Cloud Free

Kaspersky Security Cloud Free là bộ bảo mật Internet miễn phí từ Kaspersky Lab, hoạt động tốt trong các bài kiểm tra diệt virus và phần mềm độc hại. Giống như phiên bản miễn phí của Bitdefender, phiên bản miễn phí của Kaspersky mang đến cho bạn trải nghiệm chính giống như từ sản phẩm cao cấp, nhưng không có các tính năng nâng cao.

Các bản cập nhật gần đây cho Kaspersky Free bao gồm tùy chọn VPN tích hợp để bảo vệ dữ liệu trực tuyến, cộng với chức năng lưu trữ mật khẩu an toàn. Thêm vào đó, bạn có thể điều hướng bộ bảo mật này một cách đơn giản.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Tự động loại bỏ virus và phần mềm độc hại một cách thầm lặng
  • Tác động rất thấp trong quá trình quét hệ thống, chạy tốt trong nền
  • Có tiện ích mở rộng trình duyệt Kaspersky Free tùy chọn để kiểm tra các trang web độc hại
  • Bao gồm email, nhắn tin tức thời, bảo vệ và quét chương trình cục bộ khác

3. Avira Free Antivirus

Avira Free Antivirus
Avira Free Antivirus

Avira Free Antivirus (đừng nhầm lẫn với AVG hoặc Avast) là một trong những tùy chọn bảo mật Internet miễn phí tốt nhất hiện có. Nó thường vượt trội so với các sản phẩm hàng đầu về bảo mật, bao gồm cả Kaspersky, Norton và McAfee.

Bạn nhận được những gì mình mong đợi và nhiều hơn thế: Trình quét chống virus/phần mềm độc hại cung cấp sự bảo vệ thủ công và theo thời gian thực, chống lại tất cả các loại mối nguy hiểm, sử dụng cơ sở dữ liệu đám mây để cập nhật và bảo vệ bạn trước các mối đe dọa mới.

Nhược điểm lớn duy nhất của Avira Free Antivirus là số lượng cửa sổ pop-up. Đôi khi, bạn cũng gặp rắc rối khi nâng cấp lên phiên bản cao cấp của bộ bảo mật Internet này.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Chặn phần mềm độc hại, Trojan, worm và phần mềm gián điệp
  • Bảo vệ thời gian thực dựa trên cơ sở dữ liệu đám mây cập nhật
  • Chặn các ứng dụng không mong muốn được gói trong trình cài đặt
  • Tiện ích mở rộng trình duyệt cung cấp nhiều tính năng bảo vệ hơn

4. Sophos Home Free

Sophos Home Free
Sophos Home Free

Sophos Home Free mang bộ phần mềm bảo mật Internet cấp doanh nghiệp mạnh mẽ của Sophos đến máy tính tại nhà của bạn. Bạn có thể sử dụng Sophos Home Free để bảo vệ đồng thời 3 máy tính, đây là một tùy chọn tiện dụng kết hợp với quyền kiểm soát của phụ huynh tích hợp.

Sophos Home Free hiện không cung cấp nhiều tính năng nâng cao. Tuy nhiên, sau khi bạn tải xuống và cài đặt Sophos Home Free, nó sẽ chặn và loại bỏ virus, cũng như phần mềm độc hại tự động.

Hơn nữa, Sophos Home Free bổ sung tính năng bảo vệ Internet. Bộ bảo mật miễn phí này chặn các trang web độc hại mở và ngăn những cuộc tấn công phishing tiềm ẩn.

Khi tải và cài đặt Sophos Home Free, bạn sẽ nhận được bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho phiên bản cao cấp.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Quyền kiểm soát qua đám mây tiện dụng cho các cài đặt bảo mật máy tính trong mạng
  • Tích hợp chặn trang web lừa đảo và phishing
  • Giao diện dễ sử dụng với các quyền kiểm soát của phụ huynh
  • Bảo vệ không giới hạn cho các thiết bị Android và iOS

5. Panda Free Antivirus

Panda Free Antivirus
Panda Free Antivirus

Panda Free Antivirus là bộ bảo mật Internet miễn phí được đánh giá cao cho Windows. Ưu điểm của bộ công cụ này là nhẹ về tài nguyên, dễ học và sử dụng, đặc biệt là hiệu quả trong việc giữ an toàn cho hệ thống.

Nếu bạn muốn một giải pháp đơn giản nhưng tốt hơn Windows Defender, thì đây chính là lựa chọn thích hợp.

Các bản cập nhật gần đây cho Panda Free Antivirus đã hiện đại hóa giao diện người dùng, mang lại cảm giác mới mẻ và hấp dẫn.

So với các sản phẩm cao cấp, Panda Free Antivirus có vẻ hơi hạn chế. Không có tính năng bảo vệ mua sắm trực tuyến, sao lưu dữ liệu, mã hóa file hay tối ưu hóa hệ thống. Nhưng nó hoạt động tốt và có khả năng bảo vệ thời gian thực chống lại phần mềm độc hại, cũng như phần mềm gián điệp.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Phần mềm chống virus, chống phần mềm gián điệp và bảo vệ thiết bị bên ngoài
  • Định nghĩa phần mềm độc hại cập nhật bằng cơ sở dữ liệu đám mây
  • Bảo vệ Internet thông qua phân tích và lọc URL/web

6. Bitdefender Total Security Multi-Device 2019

Bitdefender

Giá: $35,99/năm (838.000VND)

Bitdefender luôn đứng đầu bảng xếp hạng bảo mật vì nó rất nhanh chóng, chính xác và sở hữu một loạt các công cụ bao gồm tính năng duyệt web an toàn, trình quản lý mật khẩu và bộ lọc thư rác rất hiệu quả.

Gói Total Security mới nhất của hãng này cũng cung cấp tính năng quản lý mật khẩu, duyệt web an toàn, quản lý pin, VPN (với hạn mức 6GB mỗi tháng), bảo mật Wi-Fi, chống ransomware, tối ưu hóa hệ thống, mã hóa và chia nhỏ file. Người dùng có thể đăng ký mua giấy phép cho 5 thiết bị PC, Mac hoặc Android trở lên cùng lúc (tối đa 10 thiết bị) cộng với tùy chọn cài đặt và thiết lập từ xa.

Phiên bản mới nhất của bộ phần mềm là Bit Defender Total Security 2019, bổ sung thêm tính năng Ransomware Remediation (xử lý ransomware), Network Threat Prevention (phòng tránh các mối đe dọa mạng), một dashboard với diện mạo mới và hệ thống AutoPilot thông minh hơn.

Bitdefender hiện đang giảm giá 50% (nghĩa là người dùng có thể bảo vệ 5 thiết bị với giá $35/năm).

Lưu ý ưu đãi giảm giá này chỉ áp dụng lần mua đầu tiên. Đây có thể nói là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.

7. Kaspersky Total Security 2019

Kaspersky

Giá: $49,99/năm (1.047.000VND)

Kaspersky là một cái tên quen thuộc khác trong nhóm các phần mềm bảo mật hàng đầu. Kaspersky vừa tung ra một sản phẩm mới với chất lượng rất tốt: Kaspersky Total Security 2019.

Sản phẩm Total Security của hãng có mức giá khởi điểm là £27.99/năm (825.000VND) cho một thiết bị, sau đó tăng lên £42/năm (1.239.000VND) cho 5 thiết bị, hỗ trợ tối đa 10 thiết bị và thời hạn đăng ký có thể kéo dài lên tới 3 năm.

Với Kaspersky Total Security 2019, tính năng điều hướng thông minh hơn giúp người dùng dễ nắm bắt các công cụ bổ sung, bên cạnh những chức năng cốt lõi.

Total Security bảo vệ các thiết bị PC, Mac, iOS và Android, với tính năng quét bảo mật rất đáng tin cậy, cùng với đó là khả năng sao lưu và mã hóa file, quản lý mật khẩu, các tính năng kiểm soát của phụ huynh, các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em và những tùy chọn bảo vệ quyền riêng tư, bao gồm cả VPN để duyệt web mà không lo bị theo dõi.

8. McAfee LiveSafe

McAfee

Giá: $104,99/năm (2.444.000VND)

Với mức giá £89.99/năm (2.654.000VND), LiveSafe (thuộc sở hữu của Intel) không phải là sản phẩm rẻ nhất hiện nay, nhưng nó cực kỳ thân thiện với người dùng. Các tính năng nổi bật nhất của phần mềm này là quyền kiểm soát của phụ huynh, chống thư rác, quản lý mật khẩu, bảo vệ danh tính, quét trang web và đảm bảo loại bỏ virus 100% (nếu không người dùng sẽ được hoàn tiền). Giấy phép không giới hạn số lượng PC, máy Mac, điện thoại và máy tính bảng.

9. Symantec Norton Security Premium

Symantec

Giá: $54.99/năm (1.280.000VND)

Norton Security Premium thường có giá £79.99/năm (2.360.000VND) cho tối đa 10 thiết bị PC, Mac, iOS và Android, nhưng tại thời điểm bài viết, mức giá này đã giảm chỉ còn £39.99/năm - chỉ bằng một nửa giá của các gói cao cấp khác trên thị trường.

Cũng như các tùy chọn khác trong danh sách, gói phần mềm này cũng có các tính năng kiểm soát của phụ huynh, bảo vệ danh tính và quét phần mềm độc hại tuyệt vời. Đối với các thiết bị Android, có một tính năng hữu ích nữa là cảnh báo các ứng dụng không đáng tin cậy - nguồn phần mềm độc hại Android lớn nhất hiện nay. Phần mềm cam kết loại bỏ 100% virus. Ngoài ra nó còn cung cấp 25GB dung lượng sao lưu đám mây và tùy chọn tường lửa mạng. Tuy nhiên, Symantec Norton Security Premium không có trình quản lý mật khẩu hoặc bất kỳ công cụ tối ưu hóa hệ thống nào.

10. BullGuard Premium Protection

BullGuard

Giá: $39.98/năm (930.000VND)

Thêm một tùy chọn bảo mật nữa với mức giảm giá hấp dẫn. BullGuard thường là £69,95/năm (2.065.000VND) cho 10 thiết bị nhưng hiện tại mức giá này chỉ còn 930.000VND/năm. Tương tự như các phần mềm đã đề cập ở trên, các tính năng bảo vệ cơ bản cũng được tăng cường, như quyền kiểm soát của phụ huynh, chống spam, bảo vệ danh tính, 25GB sao lưu trực tuyến và nâng cấp tự động. BullGuard cũng cảnh báo người dùng về nội dung trên mạng xã hội không phù hợp cho trẻ nhỏ. Dù không có trình quản lý mật khẩu hoặc tính năng hỗ trợ cho thiết bị di động, nhưng BullGuard là một lựa chọn đáng tin cậy để bảo vệ PC.

11. Trend Micro Maximum Security

Trend Micro

Giá: $49,95/năm (1.163.000VND)

Phần mềm Maximum Security của Trend Micro bảo vệ tối đa 10 PC, máy Mac hoặc điện thoại di động với giá $59,95 hoặc £29.95/năm (883.000VND) (giá trước đây là $99,95 hoặc £69.95). Bộ phần mềm này bao gồm các tính năng như chống ransomware, bảo vệ danh tính, quyền kiểm soát của phụ huynh và trình quản lý mật khẩu. Nó cũng cung cấp các công cụ tối ưu hóa PC để tăng tốc cho máy tính bị chậm.

12. Avast Internet Security

Avast

Giá: $47.99/năm (1.117.000VND)

Avast từng nổi tiếng với sản phẩm miễn phí tuyệt vời và gói phần mềm Internet Security trả phí của hãng này cũng gây tiếng vang rất lớn. Avast Internet Security bắt đầu ở mức giá $47.99/năm cho một PC. Ngoài các tính năng chống malware cơ bản, sản phẩm này còn có các tùy chọn bảo mật cho router, dọn dẹp trình duyệt, quản lý mật khẩu, các bản tải xuống sandbox, chống DNS hijacking, duyệt web an toàn và chống spam. Đây là một sản phẩm rất tốt nhưng giá của nó hơi cao so với các tùy chọn khác trong danh sách này.

13. Panda Dome Advanced

Panda

Giá: $23,49/năm (547.000VND)

Công cụ miễn phí của Panda Security bảo vệ hiệu quả các thiết bị chống lại các mối đe dọa nhưng không có quá nhiều tính năng bổ sung khác.

Panda Dome (thương hiệu mới của Panda Global Protection) đã khắc phục điểm yếu đó bằng cách tích hợp tất cả các công cụ bảo mật vào một bộ phần mềm duy nhất. Các tùy chọn Essential, Advanced, Complete và Premium sẽ lần lượt cung cấp cho người dùng các bộ tính năng khác nhau.

Tất cả các gói đều bao gồm khả năng AV, tường lửa và bảo vệ thiết bị USB. Các tùy chọn với mức giá cao hơn cung cấp thêm các tính năng kiểm soát của phụ huynh, trình quản lý mật khẩu và thậm chí cả tùy chọn hỗ trợ kỹ thuật cao cấp. Người dùng có thể bảo vệ tất cả các thiết bị PC, Mac và Android cho dù chọn bất kỳ gói sản phẩm nào.

Mức giá dao động từ £26,24 hoặc $35,24/năm cho gói Essential (820.000VND) đến £89,24 hoặc $116,24/năm (2.706.000VND) cho gói Premium.

14. AVG Ultimate

AVG

Giá: $79,99/năm (1.815.000VND)

Với mức giá $79.99 hoặc £69.99/năm, không giới hạn số lượng các thiết bị Windows, Mac và Android, AVG Ultimate là một lựa chọn rất đáng tiền, đặc biệt nếu công ty của bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nhiều thiết bị khác nhau.

Bộ phần mềm này cũng tự hào là một trong những trình quét phần mềm độc hại nhanh nhất (mặc dù trong thử nghiệm thực tế, nó đã bỏ sót một số mối đe dọa tiềm ẩn).

Không có trình quản lý mật khẩu, trình duyệt an toàn hoặc tính năng kiểm soát của phụ huynh, nhưng đây là một lựa chọn tốt để bảo vệ cùng lúc nhiều PC, máy Mac và thiết bị Android.

15. F-Secure Total

F-Secure

Giá: $89,99/năm (2.095.000VND)

Sản phẩm chủ lực của F-Secure, có ba tùy chọn, bảo vệ số lượng thiết bị tương ứng là 3,5 và 7: $89.99/£79.99, $109.99/£99.99 (2.560.000VND) và $129.99/£119.99 (3.026.000VND)/năm.

Đây là một phần mềm cao cấp trên thị trường. Giá của nó hơi cao nhưng bù lại, người dùng có được rất nhiều công cụ tuyệt vời, bao gồm cả VPN riêng cho các kết nối được mã hóa đến các điểm truy cập Wi-Fi và tránh bị hạn chế về địa lý.

Trên thực tế, F-Secure Total là hai sản phẩm được kết hợp với nhau: Bộ bảo mật F-Secure SAFE và F-Secure Freedome VPN. Bộ phần mềm tương thích với các thiết bị Windows, Mac, iOS và Android. Tuy nhiên, đối với các máy Mac, phần mềm này chỉ có chức năng chống virus mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/02/2024 17:39
3,212 👨 12.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware