Tốn 2.000 USD để độ EeePC 300 USD

"Tay chơi" Trần Mạnh Hiệp, chủ nhân một dịch vụ bọc da máy tính và điện thoại ở TP HCM, đã không tiếc tiền để thỏa mãn thú đam mê của mình. Kết quả là chiếc Netbook được tân trang có thêm các tính năng gọi điện, nhắn tin, GPS và truy cập Internet bằng sóng viễn thông.

Các thiết bị được gắn thêm vào gồm: 1 PocketPC Eten X600 (dùng để khai thác GPS, điện thoại và SMS), 1 USB truyền hình số mặt đất Coex, 1 USB truy cập Internet của SFone và 1 USB Hub Logitech.

Theo tác giả, kỹ thuật này không phức tạp, chỉ cần có một chút kiến thức điện tử là mọi người đều có thể làm được. Khó nhất là làm sao để khi hoàn thành, máy không bị dầy thêm. Trên những bảng mạch có một số bộ phận dầy hơn 7mm. Anh Hiệp đã phải tìm mọi cách để làm mỏng nó. Một số tụ phải loại bỏ vì kích thước quá lớn và được thay thế bằng thiết bị mỏng hơn nhưng vẫn cùng thông số kỹ thuật.

Riêng máy PocketPC đã được bóc tách làm 3 và dán song song mặt trước mặt sau lên thân máy tính. Trong quá trình thử nghiệm, một vài lần thao tác không khéo, đứt dây hỏng tụ đã khiến tác giả phải thay thế phụ kiện khác, hoặc USB Hub hàng Trung Quốc không thể tải nổi cũng làm tốn không ít tiền.

Sau khi hoàn thành, máy có thêm các tính năng gọi điện thoại, nhắn tín SMS, MMS, bản đồ hướng dẫn đường GPS, xem TV kỹ thuật số, vào mạng mọi nơi thông qua Sfone, nghe nhạc qua tai nghe Bluetooth. Các chức năng của chiếc PocketPC hỗ trợ mạng 3G, dùng được Bluetooth.

Có 2 chiếc Netbook Asus đã được Trần Mạnh Hiệp "độ" lại là EeePC900 của chính mình và EeePC901 của Giám đốc Asus Việt Nam Leroy Liu.

Thứ Hai, 29/09/2008 14:49
31 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp