Tối ưu hóa hệ thống PC để chơi game

Quản Trị Mạng – Ngày nay, các ứng dụng và trò chơi giải trí ngày càng phát triển mạnh mẽ về cả tính năng lẫn yêu cầu cấu hình phần cứng. Để có thể thưởng thức được những ứng dụng mạnh mẽ này bạn cũng cần đầu tư thêm thiết bị phần cứng nhanh hơn (nâng cấp RAM, card đồ họa...). Như vậy thật không may cho những chiếc PC cũ kỹ hoặc những ai không có khả năng nâng cấp chúng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số cách nhằm tối ưu hóa nhất chiếc PC chạy Windows của bạn để việc chơi game được mượt mà hơn.

Nâng cấp thiết bị phần cứng

Vấn đề thường gặp nhất khi chơi game hạng nặng đó là card chậm chạp, dung lượng RAM không đáp ứng đủ, và bộ vi xử lý quá yếu. Thay vì sắm hẳn một chiếc máy tính mới, trước tiên bạn hãy kiểm tra thông tin phần cứng của mình trong Control Panel, so sánh thông số kỹ thuật của chúng với khuyến cáo của nhà sản xuất game, sau đó nâng cấp nếu cần thiết. Việc thay đổi bộ nhớ RAM là dễ dàng nhất đối với hầu hết người dùng PC, nhưng với card video hay CPU cho người dùng laptop sẽ khó khăn hơn khá nhiều. Tuy nhiên đây luôn là cách hiệu quả nhất.

Dọn dẹp ổ cứng

Bạn có thể là người làm điều này thường xuyên, nhưng không phải ai cũng vậy mặc dù đây là việc thực sự hữu ích. Người dùng có thể chạy tiện ích Ccleaner để quét ổ cứng hàng tuần. Bạn cũng nên cập nhật Windows một cách tự động và thiết lập chế độ chống phân mảnh, kiểm tra ổ đĩa cứng thường xuyên hơn. Không gian đĩa cứng thoáng đãng sẽ giúp máy chạy ổn định và nhanh hơn.

Tối ưu hóa hệ thống PC để chơi game

Ép xung

Đây là một biện pháp khá cao cấp và nhiều rủi ro. Bạn có thể thiết lập card video hoặc bộ vi xử lý để thiết bị chạy nhanh hơn, nhưng chúng sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn nên bạn cần lưu ý vấn đề làm mát cho hệ thống, nếu không nhiệt độ cao sẽ làm hỏng các thiết bị của máy. Nếu bạn không biết cách hack phần cứng thì tốt nhất nên bỏ qua bước này.

Sử dụng Game Booster 3

Đây là một phần mềm miễn phí dành cho Windows giúp hệ thống của bạn vào trạng thái chỉ hỗ trợ chơi game, do đó bạn có thể sử dụng được nhiều hơn tài nguyên của hệ thống để chơi game. Quá trình cài đặt và sử dụng rất dễ dàng, chỉ cần chạy nó, sau đó Game Booster 3 sẽ tắt bỏ các ứng dụng nền không cần thiết và dọn dẹp RAM. Ngay sau khi bạn kết thúc trò chơi, bạn có thể khôi phục lại máy tính của mình quay trở lại bình thường cũng chỉ với một cú nhấp chuột.

Game Booster 3 có nhiều tính năng mới, một trong số đó được xuất phát từ người dùng, và tất cả những tính năng này sẽ giúp người sử dụng có được cảm giác chơi game tốt hơn bao giờ hết.

Tối ưu hóa hệ thống PC để chơi game

Chỉ với một số kinh nghiệm dùng máy đơn giản, hay khoản đầu tư nhỏ để nâng cấp thiết bị đôi khi sẽ dẫn đến hiệu suất được cải thiện, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn so với việc bạn mua hẳn một chiếc PC mới.

Thứ Năm, 29/09/2011 06:00
32 👨 7.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo