Tội phạm mạng nhắm đến các nước “mới nổi”

Báo cáo thường niên về bảo mật Internet toàn cầu của Symantec vừa công bố cho rằng tội phạm mạng có xu hướng chuyển sang tấn công các quốc gia, các nền kinh tế mới nổi.

Theo Symantec, trong khi Mỹ vẫn là nước phải hứng chịu nhiều vụ tấn công mạng nhất và cũng là nơi sản xuất ra 19% số mã độc của thế giới thì các quốc gia khác như Brazil, Ấn Độ hay Nga cũng đang phải đối mặt với ngày càng nhiều những vụ tấn công kiểu này.

Nguyên nhân chủ yếu được cho là tại các quốc gia này, mạng Internet băng rộng ngày càng phổ biến và ngày càng nhiều người dùng nhưng họ lại không được trang bị những kiến thức cũng như công cụ tự bảo vệ hiệu quả nên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đối với giới tội phạm mạng.

Mặc dù họ đã dùng máy tính từ rất lâu nhưng khả năng tự bảo vệ của họ gần như là bằng không”, Kevin Haley, Giám đốc trung tâm phản ứng nhanh về bảo mật của Symantec nói.

Tính cả năm 2009, Symantec ước tính đã có khoảng 130 triệu thẻ tín dụng bị đánh cắp và giá trị của mỗi vụ đánh cắp này cũng đã tăng từ 85 xu lên tới 30 USD mỗi thẻ.

Thứ Tư, 21/04/2010 11:23
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp