'Tôi chẳng thích G-Phone'

Một tuần nữa điện thoại Google mới bán nhưng một vài cửa hàng ở Việt Nam đã có kế hoạch "xách hàng" về. Tuy nhiên, trái với thái độ "hồi hộp" của dân Mỹ, người dùng trong nước không hứng thú với model này.

Khác với iPhone, G1 - chiếc điện thoại đầu tiên của Google - không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Trên các diễn đàn công nghệ, topic về chiếc điện thoại này vắng vẻ. Rất ít người tham gia thảo luận.

Thiết kế của G1 bị người dùng Việt Nam cho là không đẹp. Ảnh: Infosyncworld.


"Tôi chẳng thích Google phone", anh Hải Long (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết. Theo anh, thiết kế của chiếc máy này không có gì nổi bật, nó vừa mang hơi hướng HTC vừa giống SideKick. "Xem những video demo trên mạng, tôi thấy G1 khó sử dụng", anh Long nhận xét.

Bên cạnh đó, các tính năng của Google phone cũng không có nhiều đột biến. Phần mềm trong máy hiện tại chỉ toàn là dịch vụ của Google. Theo anh Long, hiện các ứng dụng của Gphone chưa biết thế nào, trong khi iPhone có thiết kế đẹp, đánh mạnh vào giải trí - tính năng mà ai cũng sử dụng được, phần mềm, game và các ứng dụng của điện thoại "Quả táo" cũng rất thú vị.

Ngược lại, anh Minh Khánh (Cầu Giấy - Hà Nội), một người khá am hiểu về điện thoại di động, lại có cái nhìn khác. "Không nên so sánh iPhone và G1, một chiếc di động giải trí và một thiết kế nặng về tính ứng dụng", anh nói. G1 hướng mạnh vào tính năng, phần mềm mở. Tương lai đây sẽ là chiếc di động có tất cả, từ công việc, giải trí đến kết nối. Đây sẽ là chiếc di động dành cho những người ưa thích sự khám phá, anh giải thích.

Giá bán của điện thoại Google tại Việt Nam được dự đoán sẽ hơn 700 USD. Ảnh: Infosyncworld.


Trao đổi với Sohoa.net, phần lớn các chủ cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đều tỏ ra không nhiều hứng thú với G1. Anh Đỗ Ngọc Tú (Hai Bà Trưng - Hà Nội), một người chuyên bán hàng xách tay cho rằng, mức độ quan tâm đến G1 của người dùng không nhiều bằng iPhone, nên việc bán model này chắc sẽ khó hơn. "Tuy nhiên, tôi cũng đã nhờ bạn bè ở Mỹ đặt mua một chiếc để làm 'chuột bạch'. Máy sẽ về Việt Nam trong tháng này
", anh Tú tiết lộ.

Nhiều địa chỉ bán điện thoại ở TP HCM cũng đang chờ đợi chiếc di động này, tuy nhiên, họ chưa dám chắc sẽ nhập hay không. Chủ cửa hàng Huy Thuận (Võ Văn Tần - TP HCM) cho biết, vướng mắc bây giờ là xem máy sẽ được unlock ra sao. Từ trước đến nay, việc phá khóa sản phẩm của T-Mobile như SideKick khá khó khăn, vì vậy "bẻ khóa" G1 có thể là một thách thức với dân kỹ thuật.

Google phone sẽ thêm một lựa chọn cho người dùng, tuy nhiên, nó sẽ không lên "cơn sốt" ở Việt Nam như iPhone. "Tôi chưa dám chắc, nhưng G1 về Việt Nam đầu tiên sẽ có mức giá trên 700 USD", anh Tú nhận định.

Thứ Tư, 15/10/2008 08:27
31 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp