Tốc độ truyền dữ liệu của SSD tăng gấp đôi

Đặc tả mạch điều khiển ONFI 3.0 sẽ cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ 400MB/giây.

Hôm thứ Ba 15/3/2011, nhóm ONFI (Open NAND Flash Interface) đã thông báo đặc tả giao tiếp mới, có thể tăng tốc độ truyền dữ liệu từ các sản phẩm lưu trữ flash như ổ đĩa trạng thái rắn (SSD) bên trong máy tính và thiết bị điện tử tiêu dùng.

>>> Ổ cứng thể rắn (SSD) và 1 số điều bạn nên biết

Nhóm công tác ONFI đã phát hành đặc tả mạch điều khiển ONFI 3.0, cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ 400 MB/giây. Tốc độ này tăng gấp đôi so với tốc độ của chuẩn ONFI trước đó, ONFI 2.3, được phát hành hồi tháng 8/2010.

Đặc tả ONFI là giao tiếp mạch điều khiển mức độ chip xác định cách dữ liệu được viết, đọc và xoá trên bộ nhớ flash. ONFI cũng xác định đặc tả bộ nối (connector) vật lý cho flash NAND, tương tự như các DRAM DIMM được sử dụng để gắn bộ nhớ.

Nhóm công tác ONFI được thành lập hồi năm 2006 để xây dựng một chuẩn giao tiếp, do đó flash NAND có thể dễ dàng tích hợp vào các thiết bị chủ như máy tính, thiết bị điện tử tiêu dùng. Các thành viên sáng lập bao gồm Hynix Semiconductor, Intel, Micron Technology Sony. Ngày nay, ONFI có hơn 100 thành viên.

Việc sử dụng lưu trữ flash trong thiết bị cầm tay, PC đang tăng trưởng khi các phương tiện lưu trữ trở nên rẻ hơn. Nhiều nhà sản xuất máy chủ cũng đang nhúng lưu trữ trạng thái rắn trên các bo mạch chủ để cung cấp truy cập dữ liệu nhanh hơn cho các ứng dụng nặng về vào/ra. Các ổ SSD cung cấp khả năng đọc/ghi nhanh hơn so với ổ đĩa cứng thông thường. Khi được đặt gần CPU, flash NAND có thể giúp hệ thống xử lý và truyền dữ liệu nhanh hơn.

Đặc tả mới bao gồm nhiều khả năng sửa lỗi cải thiện và có hiệu quả năng lượng hơn so với các chuẩn trước đó, ONFI cho biết.

Thứ Tư, 16/03/2011 16:21
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp