Tổ chức các thư mục và ứng dụng Windows theo nhiều tab

Quản trị mạng – Hãy hình dung tình huống khi mở rất nhiều cửa sổ để chạy các ứng dụng trong khi đó bạn phải liên tục chuyển đổi giữa các cửa sổ khác nhau. Điều này sẽ làm cho bạn mất tập trung vào công việc và gây mất thời gian một cách đáng tiếc. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể sắp xếp tất cả các thư mục và các ứng dụng đang chạy vào các tab cứ như thể chúng ta đang mở nhiều website trong Firefox?

Có thể các bạn đã từng sử dụng Qttabbar, đây là một công cụ cho phép bạn import các tính năng phân tab cho Windows Explorer, tuy nhiên WinTabber còn có nhiều tính năng hữu dụng hơn. Nó là một công cụ desktop miễn phí cho Windows, cho phép bạn tổ chức các cửa sổ mở và chạy các ứng dụng trong các tab. Tất cả các thư mục được mở đều có thể được nhóm lại với nhau làm cho desktop trông sáng sủa và gọn gàng. Một ưu điểm khác trong việc sử dụng các ứng dụng được đánh tab này là bạn sẽ có rất nhiều không gian trong taskbar và các ứng dụng đang chạy không bị lộn xộn với nhau.

Nếu một desktop mở rất nhiều chương trình, khi đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm ra chương trình cụ thể hoặc cửa sổ nào đó mình cần tìm. Đây là thể hiện của một desktop như vậy:

Sau khi sử dụng WinTabber, desktop sẽ có diện mạo hoàn toàn khác.

Như những gì các bạn thấy, tất cả các chương trình và các thư mục mở đều được tổ chức một cách gọn gàng vào các tab nằm bên dưới cửa sổ Explorer. Bạn có thể mở hầu hết các chương trình trong các tab mới. Từ đây bạn cũng có thể duyệt web, sử dụng Microsoft word, nhắc lệnh hoặc thậm chí cả trình nghe nhạc ưu thích,…

WinTabber làm việc như thế nào?

Rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng WinTabber :

1. Khởi chạy ứng dụng và mở một tab mới hay một cửa sổ mới.

2. WinTabber sẽ hỏi bạn các ứng dụng nào và các thư mục nào bạn muốn xếp đặt. Chọn các ứng dụng mong muốn mà bạn muốn nhóm lại với nhau.

3. Các ứng dụng được chọn sẽ mở trong một tab mới bên trong cửa sổ WinTabber. Bạn có thể kéo và sắp xếp lại các tab và thay đổi vị trí như thể bạn thực hiện với các tab trong Firefox.

4. Bạn có thể chạy đồng thời nhiều instance của WinTabber. Vì vậy nếu bạn đang làm việc trên các trình duyệt khác nhau, hãy mở một cửa sổ WinTabber mới và nhóm tất cả các trình duyệt lại với nhau. Tương tự bạn cũng có thể nhóm tất cả các thư mục đã mở trong một cửa sổ WinTabber khác,…

5. Ctrl + tab sẽ giúp bạn chuyển sang tab kế bên, còn Shift +tab sẽ đưa bạn trở về tab trước.

6. Bạn có thể phóng thích một cửa sổ nào đó hoặc có thể phóng thích tất cả trong số chúng với một kích chuột. Nếu muốn đóng tất cả các ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn “Remove and close all”.

7. Nếu bạn mở nhiều tab, bạn có thể nén sự hiện diện của các tab như trong Google chrome. Vào View–>Tab layout—>Compressed.

8. Có khá nhiều theme để bạn có thể chọn dùng cho môi trường tab theo sở thích của riêng mình.

Có hai phiên bản WinTabber hiện được cung cấp cho người dùng. Một phiên bản miễn phí còn phiên bản khác đòi hỏi bạn phải đăng ký với phí 5$. Phiên bản đăng ký sẽ cho phép bạn mở một số lượng tab không hạn chế, trong khi đó phiên bản miễn phí hạn chế bạn ở tối đa 4 tab. Đây là một bảng liệt kê tất cả các tính năng của WinTabber ở cả hai phiên bản.

wintabber-features

Các ứng dụng tab khác cho Windows

1. Window tabs: Ứng dụng này khá giống với WinTabber. Nó cho phép bạn nhóm các cửa sổ và các chương trình giống nhau thành một giao diện tab. Window tabs cũng có hai phiên bản: miễn phí và thu phí.

2. Xplorer2 : Thay vì phải tổ chức các thư mục mở trong các tab, Xplorer2 thêm các panel trong windows explorer để bạn có thể làm việc trên các thư mục khác nhau tại cùng một thời điểm.

Thứ Sáu, 16/10/2009 12:41
31 👨 2.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản