Cách sử dụng tính năng tìm hình ảnh bằng khuôn mặt trên Photos iOS 10

Nhận diện khuôn mặt, đối tượng có trong hình ảnh

Cùng với sự thay đổi về giao diện mở khóa, các tính năng như iMessage, ứng dụng Mail trên iOS 10 thì ứng dụng Photos cũng được hãng Apple cập nhật thêm một số tính năng mới. Chúng ta có thể gom những hình ảnh chụp cùng địa điểm, cùng ngày chụp để quản lý dễ dàng hơn nhờ tính năng Memories. Hoặc tìm kiếm hình ảnh thuận tiện hơn thông qua khả năng nhận diện hình ảnh bằng khuôn mặt trên Photos iOS 10.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể tìm kiếm cụ thể một đối tượng mà người dùng muốn tìm, phân loại từng đối tượng, chẳng hạn cây cối hoặc động vật. Điều này sẽ giúp cho công việc tìm ảnh nhanh hơn so với những bản iOS trước.

Bước 1:

Tại giao diện hình ảnh hoặc Album của ứng dụng dụng trên Photos iPhone/iPad, bạn nhấn chọn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm hình ảnh mình cần.

tìm ảnh bằng khuôn mặt trên iOS 10

Bước 2:

Tại thanh tìm kiếm, chúng ta gõ tên đối tượng có trong hình ảnh muốn tìm. Ngay lập tức, bên dưới thanh tìm kiếm sẽ hiển thị danh sách các bức ảnh có từ khóa đối tượng đang tìm kiếm.

Chẳng hạn tôi nhập từ khóa Tree và cho kết quả những hình ảnh, bộ sưu tập liên quan đến Tree. Tiếp theo, bạn nhấn tùy chọn danh sách hình ảnh có chứa hình ảnh thuộc đối tượng đang tìm kiếm.

tìm ảnh bằng khuôn mặt trên iOS 10

Bước 3:

Sau khi đã nhấn chọn danh sách có chứa hình ảnh đang tìm kiếm, bạn sẽ thấy toàn bộ các hình ảnh trong danh sách có liên quan đến đối tượng xuất hiện.

Lưu ý, ứng dụng Photos sẽ không lưu lại những hình ảnh đã tìm kiếm sau khi đóng ứng dụng Photos.

tìm ảnh bằng khuôn mặt trên iOS 10

Bước 4:

Nếu người dùng muốn xem lại những kết quả đã tìm kiếm trên Photos, nhấn lại vào biểu tượng kính lúp tại thanh tìm kiếm. Kéo xuống cuối trang tìm kiếm và nhấn vào mục Recent để xem lại những kết quả đã tìm kiếm trên ứng dụng.

tìm ảnh bằng khuôn mặt trên iOS 10

Ngoài cách tìm kiếm hình ảnh trên ứng dụng Photos bằng khuôn mặt, bạn cũng có thể tìm ảnh khi sử dụng trợ lý ảo Siri và nói câu lệnh Show photos with.... với đối tượng cần tìm kiếm. Nếu có đối tượng trong ảnh trùng với câu lệnh bạn tìm kiếm, hình ảnh sẽ xuất hiện ngay bên dưới.

tìm ảnh bằng khuôn mặt trên iOS 10

Trên đây là cách sử dụng tình năng mới tìm kiếm hình ảnh bằng khuôn mặt trên ứng dụng Photos iOS 10. Với sự thay đổi này, công việc tìm kiếm hình ảnh của chúng ta sẽ nhanh hơn rất nhiều, cho dù với những ảnh đã chụp khá lâu hay đặc biệt với những ai sở hữu lượng album "khủng" trên iPhone/iPad.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 01/10/2016 22:58
31 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng