Tính năng mới của Windows Live Messenger 9.0

Theo Liveside.net, một site chuyên cung cấp thông tin về các sản phẩm ứng dụng cho Web của Microsoft: phần mềm IM (instant messenger) phiên bản mới của Microsoft - Windows Live Messenger 9.0 - sẽ có thêm nhiều chức năng mới, với mục tiêu hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng.

Một trong những chức năng quan trọng được bổ xung ở phiên bản mới lần này là chức năng báo cáo và kiểm soát những đối tượng gửi tin rác, vốn được biết đến như SPIM (spam trên IM). SPIM không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng, mà nó còn rất nguy hiểm. Giả sử hacker biết được thông tin một tài khoản IM, chúng có thể lợi dụng điều đó để gửi những tin nhắn spam có chứa link đến một số contact trong tài khoản đó mà người nhận không hề nghi ngờ. Khi những người này click vào link, malware hoặc spyware (phần mềm gián điệp) có thể tự động cài đặt thông qua những trình duyệt bảo mật kém hoặc các lỗ hổng an ninh.


Windows Live Messenger

Liveside cũng cho biết những chức năng mới bao gồm: Cho phép người sử dụng sign in (đăng nhập) từ nhiều máy khác nhau. Trong phiên bản 8.5 trước đây, người sử dụng sẽ tự động sign out (đăng xuất) nếu họ log in tài khoản của mình từ một máy mới. Ngoài ra, bản Windows Live Messenger 9.0 còn một số chức năng như:

- Ảnh động đuôi .gif có thể được sử dụng làm avatar.

- Cho phép người sử dụng lựa chọn âm thanh cụ thể cho một hoạt động được thực hiện bởi một trong contact của mình.

- Có thể click vào URL trực tiếp từ status.

K.Huyền

Thứ Hai, 26/11/2007 04:39
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản