Tính năng dẫn đường của Google Maps đã hoạt động lại

Sau vài ngày gặp sự cố không thể dẫn đường tại Việt Nam, sáng nay nhiều người dùng trong nước cho biết, tính năng dẫn đường của Google Maps đã hoạt động trở lại.

>>> Google chặn tính năng dẫn đường ở VN
>>> Vì sao Google bỏ tính năng dẫn đường ở Việt Nam?

Tính năng dẫn đường của Google Maps đã hoạt động lại

Trong vài ngày qua tính năng dẫn đường (Get Direction) của Google Map đã bất ngờ dừng hoạt động trong nước trên các thiết bị di động tại Việt Nam và trên Bảng thống kê các dịch vụ được hỗ trợ của Google Maps hầu hết các tính năng quan trọng đều thể hiện trạng thái không còn hoạt động.

Rất nhiều người dùng trong nước, đặc biệt là giới tài xế lái xe và khách du lịch đã gặp khó khăn trong việc tìm đường, sự việc cũng được phản ánh trên các diễn đàn công nghệ trong nước, cũng như tại các nhóm thành viên tình nguyện tham gia xây dựng dữ liệu địa điểm trên dịch vụ bản đồ của Google (Google Maps Maker). Phía ICTnews cũng đã liên hệ với đại diện của Google ở Đông Nam Á và đại diện của công ty này cũng cho biết đã ghi nhận sự cố và đang nghiên cứu.

Tuy nhiên, vào sáng nay (18/05), tính năng này đã bất ngờ hoạt động trở lại, tiến hành kiểm tra trên các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone…sử dụng hệ điều hành Android, iOS tính năng dẫn đường đã hoạt động lại bình thường. Người dùng đã có thể tiến hành tìm đường đi và được chỉ dẫn như cũ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số độc giả với ICTnews, dường như Google mới chỉ khôi phục tính năng này tại một số thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM...) còn người ở các tỉnh khác tại Việt Nam vẫn đang chịu cảnh "No route found" (Không tìm thấy dữ liệu đường đi) thể hiện dịch vụ không hoạt động.

Như vậy, có khả năng trong vài ngày qua tính năng này đã gặp lỗi và Google đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp lại sau khi nhận được phản hồi của người dùng Việt Nam. Hậu quả là thời gian khắc phục sự cố này rất lâu (hơn 72 giờ), và đến nay dịch vụ vẫn chưa "trở lại" một cách đầy đủ.

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vấn đề này ngay khi nhận được câu trả lời của Google.

Thứ Sáu, 18/05/2012 09:53
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp