Tin đồn xôn xao nhất giới công nghệ 2008

iPhone Nano hay netbook của Apple là những tin đồn "hot" nhất trong năm qua. Kế đó là Zune phone của Microsoft và việc hoãn ra mắt Google phone.

Dưới đây là 4 tin đồn về các thiết bị số được chú ý nhất trong năm 2008.

1. Netbook của Apple

Netbook của Apple sẽ ra mắt tháng sau?. Ảnh: Gizmodo.


Apple netbook là sản phẩm bị đồn thổi nhiều nhất năm vừa rồi. Thiết bị tưởng tượng này được cho là sự kết hợp giữa iPhone và MacBook Air với màn hình cảm ứng đa điểm, thiết kế nhỏ gọn và có giá rẻ hơn so MacBook.

Tin đồn về Netbook của Apple cũng có nguyên nhân, thứ nhất trong năm qua thị trường netbook phát triển mạnh. Thêm vào đó, kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ nhiều hơn.

Mặc dù Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs, đã phủ nhận netbook mới, nhưng người ta vẫn ngóng chờ sự ra mắt sản phẩm này tại Macworld diễn ra đầu năm sau.

2. Zune Phone

Zune phone được vẽ nhại theo iPhone của Apple. Ảnh: Techeblog.


Những bức ảnh giả mạo Zune Phone "nhại" lại iPhone xuất hiện đầy rẫy trên Internet. Microsoft cố khẳng định, không có chiếc di động mang thương hiệu Zune nào đang phát triển nhưng tin đồn vẫn không giảm. Cơ bản là hãng phần mềm lớn nhất thế giới này không đưa ra được lý do đủ thuyết phục để người tiêu dùng đặt niềm tin vào nơi khác.

Hiện tin đồn này vẫn đang "sống khỏe", thậm chí còn cụ thể đến mức Zune Phone sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2009 đầu năm sau.

3. iPhone Nano

Hình ảnh iPhone Nano mới nhất. Ảnh: Macrumors.


Tin đồn về một thiết bị nhỏ và rẻ hơn iPhone tràn trên các trang web về công nghệ quốc tế suốt cả năm. Đầu tiên, dân mạng cho rằng sản phẩm này sẽ ra mắt tại Macworld 2008, sau đó là iPhone Nano sẽ bán vào Giáng sinh, tuy nhiên, tất cả đều không xảy ra.

Mong ước về iPhone Nano vẫn không ngừng hết. Mới đây, những hình ảnh về sản phẩm này cùng các phụ kiện lại lộ diện, theo đó Apple sẽ mang iPhone nhỏ gọn đến Macworld 2009.

4. Google Phone trì hoãn tới 2009

G1 ra mắt chấm dứt những đồn đại về việc trì hoàn Google phone. Ảnh: Getty.


Tháng 9, HTC, Google và T-Mobile giới thiệu G1, chiếc Google Phone đầu tiên, và chỉ một tháng sau, máy chính thức xuất hiện trên thị trường với giá bán 199 USD cộng hợp đồng.

Tuy nhiên trước đó, những lời đồn đại cho rằng, phải đến năm sau, Google Phone mới ra mắt, xuất hiện trên nhiều trang báo.

Chủ Nhật, 28/12/2008 10:04
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp