Tin đồn iOS 5 có thêm widget và hệ thống notification mới

Việc sử dụng widget sẽ làm thay đổi toàn bộ cấu trúc thẩm mỹ vốn có của iOS.

Tin đồn iOS 5 có thêm widget và hệ thống notification mới
Hệ thống notification của iOS không mấy thay đổi so với những thế hệ đầu tiên

Chỉ hơn một tuần nữa, phiên bản tiếp theo của iOS sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC. Trong lần ra mắt này, người ta đồn rằng hai tính năng mới của iOS được giới thiệu có thể là widget và hệ thống notification mới.

Đây không phải lần đầu tiên có tin đồn Apple sẽ cải tiến hệ thống notification. Rich Dellinger, người sáng tạo ra hệ thống notification cho WebOS của HP Palm đã rời ghế của mình và trở về với "ông chủ cũ" Apple.

Nhiều người hi vọng rằng tính năng thông báo vốn có của Apple sẽ được cải tiến nhờ điều này. Bản báo cáo tháng 2 của Cnet cho biết Apple lúc đó đang chuẩn bị mua công cụ tạo ứng dụng cho iOS với ý định đưa công cụ notification vào hệ điều hành của mình.

Năm 2009, Apple đã giới thiệu hệ thống push notifications cùng với hệ điều hành iOS 3 . Kể từ đó, hệ thống không có gì thay đổi ngoài các thông báo hiện lên cho người dùng cuối. Thiết kế của các hộp thoại cũng tương tự với notification của thế hệ iOS đầu tiên.

Với phiên bản hệ điều hành iOS 4, Apple giới thiệu hệ thống push notification API được cải tiến hơn một chút, cho phép các ứng dụng gửi thông báo mà không cần phải qua bất cứ server nào, tuy nhiên, giao diện người dùng vẫn giữ nguyên.

Widget là tính năng hấp dẫn mà nhà sản xuất này phải quan tâm. Hệ thống widget hiện tại được sử dụng trên Mac OS X từ đầu năm 2005. Đầu năm nay, Apple đã được cấp một bằng sáng chế cho thấy công ty này đang "nhào nặn" ý tưởng về widget.

Tuy nhiên, việc Apple có đưa widget vào màn hình home của mình hay không là một vấn đề khác. Hiện tại, việc quản lý ứng dụng trên iOS rất hạn chế, mỗi màn hình chỉ có thể sắp xếp tối đa 20 ứng dụng.

Sử dụng widget có thể tốn diện tích hơn nhiều, kể cả ở chế độ nhìn dọc hay ngang, và việc này sẽ làm thay đổi toàn bộ cấu trúc thẩm mỹ vốn có của iOS từ những ngày đầu ra mắt.

Thứ Bảy, 28/05/2011 13:20
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp