Tin đồn HTC sắp ra smartphone chạy Tizen

Ngoài HTC, Asus và Acer cũng được đồn sắp ra mắt các smartphone và thiết bị sử dụng hệ điều hành mở mới do Samsung và Intel phát triển.

>>> Samsung có thể hợp nhất Bada với Tizen

Tin đồn HTC sắp ra smartphone chạy Tizen
Hình ảnh về giao diện của hệ điều hành mở Tizen. (Ảnh: tecnologia21)

Thông tin từ Digitimes tiết lộ, các thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen sẽ được trình làng vào nửa cuối năm nay. Nhưng không chỉ có mình Samsung tung ra thiết bị chạy Tizen, một số cái tên nổi tiếng khác như HTC, Asus hay Acer cũng được đồn tham gia vào Tizen và sẽ sớm ra mắt những sản phẩm đầu tiên.

Trong khi Asus và Acer được cho là đã sẵn sàng để sản xuất netbook chạy Tizen, tập trung vào các thị trường mới nổi thì với HTC vẫn sẽ là smartphone. Nguồn tin từ Digitimes cho rằng hãng điện thoại Đài Loan đã có sẵn kế hoạch về những sản phẩm sử dụng hệ điều hành mới.

Tizen là hệ điều hành do Samsung và Intel bắt tay cùng phát triển, xây dựng trên nền MeeGo của Intel và LiMo của Samsung. Tizen tập trung mạnh vào HTML5 và được trang bị một loạt tính năng đang có trên những hệ điều hành di động phổ biến hiện nay. Mới đây video thực tế về một sản phẩm thử nghiệm của Samsung chạy Tizen cũng xuất hiện trên mạng và cho thấy cái nhìn rõ nét hơn về hệ điều hành mới mẻ này.

Video thực tế về hệ điều hành Tizen trên sản phẩm mẫu của Samsung:

Thứ Ba, 22/05/2012 14:35
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp