Tìm kiếm dễ dàng với LaunchBar

Quản trị mạngTrong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giới thiệu cho các bạn về công cụ LaunchBar hỗ trợ như thế nào cho bạn trong việc tìm kiếm.

LaunchBar là bộ khởi chạy ứng dụng dùng để thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau: các tính toán, tìm kiếm trực tuyến, mở các website, tìm kiếm trong máy tính, thực hiện các hành động được định nghĩa từ trước giống như việc điều khiển playback trong iTunes hay chạy các kịch bản mã viết sẵn và,...

Ngoài ra LaunchBar còn có một tính năng cho phép bạn có thể tạo các thuật toán tìm kiếm cho riêng mình, sau đó có thể sử dụng chúng trên các website tìm kiếm mà bạn thường xuyên sử dụng. Một số trong đó - như Amazon, Apple Developer Connection, Flickr, IMDb và YouTube – có thể được xây dựng thành ứng dụng, tuy nhiên bạn có thể tạo một cách dễ dàng những thuật toán tìm kiếm khác theo ý định của mình. Cho ví dụ, đây là cách bạn có thể tạo một shortcut tìm kiếm cho Quantrimang.com.

  • Load Quantrimang.com và thực hiện một tìm kiếm với một thuật ngữ nào đó, chẳng hạn như xyzzy.
  • Khi trang kết quả xuất hiện, hãy chọn URL, sau đó copy và paste nó vào trình soạn thảo văn bản. (Bạn cũng có thể chỉnh sửa tại chỗ trong thanh bar URL nếu muốn).
  • URL đã paste, thay thế từ tìm kiếm (xyzzy) của bạn bằng dấu hoa thị (*). Trong ví dụ này, URL kết quả sẽ giống như sau:
http://www. Quantrimang.com /search.html?cx=003198751674731024891
%3Aovffo1orlum&q=*&sa=search&client=idg-cse&cof=FORID%3A11&siteurl
=www. Quantrimang.com %2F;
  • Copy URL đã được chỉnh sửa vào clipboard, sau đó khởi chạy LaunchBar (shortcut mặc định là Command-Space).
  • Kích vào biểu tượng dụng cụ nhỏ phía bên phải và điều hướng đến Index -> Show Index.
  • Trong sidebar phía trái, kích vào 'Search Templates (UTF-8)', sau là nút Add ở phía dưới panel phải.
  • Nhập vào Quantrimang.com (hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn) trong trường Name, sau đó paste URL mà bạn đã copy vào trường Details.
  • Đóng cửa sổ và nhấn Return khi được nhắc nhở lưu các thay đổi.

Lúc này, bất cứ khi nào muốn thực hiện một tìm kiếm với một thuật ngữ nào đó trên Quantrimang, tất cả những gì bạn cần thực hiện là đánh thức LaunchBar, đánh MW, sau đó nhấn Space Bar, đánh vào truy vấn tìm kiếm, tiếp sau đó nhấn Return để trả về trang kết quả tìm kiếm trong trình duyệt mặc định của bạn. Đây là một thao tác thực sự đơn giản và tăng tốc được các nhiệm vụ tìm kiếm trên các website mà bạn hay thực hiện.

Mặc dù vậy, trên một số site như IMDb và YouTube, các thông tin chính xác mà bạn đang tìm kiếm nhìn chung nằm ở top hit trong trang kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ không được đưa trực tiếp tới các kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm thứ gì đó, nhưng chắc chắn sẽ thú vị hơn việc thực hiện thêm một bước nữa bằng cách kích vào mục đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm? Sử dụng tính năng I’m Feeling Lucky của Google, chúng tôi đã đưa ra một phương pháp để cải thiện điều này.

Mở màn hình mẫu tìm kiếm trong LaunchBar Index và thêm vào một entry khác cho nó. Nhập vào tên của site mà bạn muốn tìm kiếm thông qua trường Name (ví dụ Internet Movie Database), sau đó đánh URL dưới đây vào trường Details:

http://www.google.com/search?btnI&q=imdb+*

Nếu bạn muốn tìm kiếm thông qua website Apple Trailers, hãy thay thế imdb trong URL ở trên bằng apple+trailers. Với Quantrimang, thay thế imdb bằng Quantrimang, với YouTube, thay thế nó bằng youtube. Lúc này, chạy một tìm kiếm cho Avatar bằng mẫu tìm kiếm IMDb mà bạn đã tạo (bảo đảm bạn không lẫn nó với mẫu LaunchBar có mặc định), bạn sẽ được đưa trực tiếp đến danh sách phim trên website.

Những gì bạn cần thực hiện ở đây là nhập imdb avatar vào hộp tìm kiếm của Google, nhấn nút ‘I’m Feeling Lucky’ thay vì nhấn Return. Google sẽ tự động đưa bạn đến hit đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, điều này cho phép bạn tìm đến những gì mình cần một cách chính xác. Để cụ thể hơn, bạn có thể thay đổi mẫu tìm kiếm để chỉ tìm kiếm trên IMDb:

http://www.google.com/search?btnI&q=site%3Aimdb.com+*

Giờ đây bạn đã biết cách bổ sung một mẫu tìm kiếm vào LaunchBar và đã biết định dạng của tìm kiếm ‘I’m Feeling Lucky’ (thứ được copy từ mẫu tìm kiếm của Lucky Google vào LaunchBar), hoàn toàn thoải mái để trải nghiệm và thực hiện các mẫu tìm kiếm khác cho những nhu cầu của mình. Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn, bạn sẽ nhận ra các shortcut sẽ tăng tốc cho việc duyệt Internet của bạn rất nhiều.

Thứ Hai, 01/02/2010 09:16
31 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo