Tìm hình ảnh đồ họa véc-tơ SVG với Google Image Search

SVG (viết tắt của Scalable Vector Graphics) là loại định dạng hình ảnh mở, được dùng miêu tả các hình ảnh đồ họa véc tơ hai chiều, tĩnh và hoạt hình, thường dành cho ứng dụng trên các trang mạng. SVG có thể phóng to thu nhỏ mọi kích cỡ mà không giảm chất lượng hình ảnh, một đặc tính ưu điểm hơn nhiều các tập tin định dạng nhị phân khác (GIF, PNG, ...).

Bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tập tin hình ảnh đồ họa véc tơ SVG bằng cách sử dụng Google Image Search. Chỉ cần thiết lập bộ lọc chỉ tìm kiếm tập tin hình ảnh SVG và bạn có thể tìm thấy tập tin SVG liên quan với từ khoá bất kỳ nhanh chóng.

Các bước thực hiện tìm kiếm như sau:

- Mở Google.com và nhấp vào liên kết Images (Hình ảnh) ở phía trên bên phải hoặc truy cập thẳng tại đây. Một khi trang chủ Google Image Search được mở ra, nhấp tùy chọn Advanced Image Search (Tìm kiếm hình ảnh nâng cao) bên cạnh nút Search Images.

- Tại tùy chọn Filetypes (Loại tệp) nhắp chuột vào hộp thả xuống và chọn SVG files (Tệp SVG) trong trình đơn.

- Sau đó nhập từ khoá tìm kiếm hình ảnh trong hộp văn bản ở đầu trang (Tìm kết quả - liên quan đến tất cả những từ). Ví dụ: Microsoft để tìm các hình ảnh đồ họa véc tơ SVG với logo Microsoft.

- Cuối cùng, nhấp vào nút Google Search (Tìm với Google) để xem kết quả tìm kiếm hình ảnh chỉ hiển thị các tập tin véc tơ SVG chứa từ khóa Microsoft, tập tin ảnh có phần mở rộng .svg.

Thứ Ba, 08/03/2011 14:25
31 👨 1.804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp