Tìm hiểu về Google Phone (Nexus One)

Và cuối cùng sau những tin tức úp mở và một tấm hình sơ sài, giờ đây chúng ta đã có thể chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Android đến từ chính Google, chiếc Google Phone hay con được gọi là Nexus One.

Theo thông tin từ FCC (Federal Communications Commission - Ủy ban truyền thông liên bang), chiếc Nexus One đã được thông qua với mã hiệu PB99100, được chế tạo bởi HTC. Chiếc máy này sẽ có khe cắm thẻ microSD, WiFi chuẩn 802.11b/g và Bluetooth 2.1 + EDR, có thể sẽ chạy trên 4 băng tần GSM/GPRS/EDGE với UMTS/HSUPA tần số 850/1700/1900, tức là hoàn toàn có thể dùng mạng 3G với tốc độ download là 7.2Mbps, upload là 2Mbps.

Như bạn thấy được từ những tấm ảnh dưới đây, thiết kế của chiếc điện thoại này gần như tương tự những gì chúng ta đã thấy trong một bài viết trước nhưng mặt sau máy thì có hơi khác, và bạn có thể để ý thấy tấm băng dính dùng để giấu đi mã QR (Quick Response code). Hệ điều hành Android 2.1 mới này sẽ bao gồm cả thành phần 3D ở khay ứng dụng (app tray) đồng thời sẽ có nhiều màn hình homescreen hơn. Ngoài ra, giao diện homescreen mới còn có cả một dãy hình preview của các homescreen nhỏ phía dưới màn hình với phong cách card của webOS, một cải tiến khá thú vị. Chiếc Google Phone này hẳn sẽ lại thuộc quyền phân phối của T-Mobile, được tích hợp sẵn Google Navigation và cả phần mềm mới toanh rất Google là Google Goggles.

Nexus có kiểu dáng đẹp, thanh mảnh. Các nút chức năng (Back, Menu, Home, Search) đều là nút cảm ứng, bên hông máy là nút âm lượng.

Sau đây là các hình ảnh về Google Phone/Nexus One:

Tổng quan máy có thiết kế khá mượt mà
Băng dính che phần mã QR (Quick Response) phong cách rất Google với chú Android thân thuộc
Nexus One sẽ sử dụng Android 2.1
Preview các homescreen giao diện phong cách card của webOS

Thứ Tư, 16/12/2009 09:09
31 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp