Tìm hiểu về các bản vá lỗi

Khi các hãng phần mềm nhận ra được lỗ hổng trong sản phẩm của họ, họ thường xuyên đưa ra các bản vá để sửa những lỗ hổng đó. Hãy đảm bảo rằng bạn đã áp dụng ngay lập tức các bản vá có liên quan vào máy tính để hệ thống của bạn được bảo vệ.

Các bản vá là gì?

Cũng giống như miếng vá vải sử dụng để vá các lỗ hổng quần áo thông thường, bản vá phần mềm dùng để sửa các lỗ hổng trong chương trình phần mềm. Các bản vá được cập nhật để sửa một vấn đề nào đó hoặc một lỗ hổng nào đó bên trong một chương trình. Đôi khi thay vì phát hành một bản và, các hãng phần mềm sẽ cung cấp một phiên bản được nâng cấp, mặc dù chúng cũng chỉ có tác dụng như một bản vá.

Làm thế nào để tìm ra bản vá cần thiết để cài đặt?

Khi bản vá được phát hành, các hãng phần mềm thường đặt trên website của họ để người dùng có thể dowload. Việc cài đặt bản vá ngay lập tức khi là một việc làm quan trọng giúp bạn có thể bảo vệ máy tính của mình, tránh việc kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng của phần mềm để tấn công. Nhiều phần mềm sẽ tự động kiểm tra để nâng cấp hay nhiều hãng phần mềm cung cấp cho người dùng một tùy chọn nhận thông báo tự động về các nâng cấp qua một danh sách thư. Nếu tùy chọn tự động này được cung cấp thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng, còn nếu không thì bạn nên kiểm tra website của các hãng đều đặn để có thể nâng cấp kịp thời.

Bạn cũng phải bảo đảm chỉ download phần mềm hoặc bản vá từ các website mà bạn tin tưởng. Không nên tin vào các đường link bên trong email – vì kẻ tấn công có thể sử dụng email để đưa người dùng đến các website nguy hiểm, thay vì cài đặt các bản vá có khi bạn lại cài đặt nhầm virus. Bạn cũng cần cảnh giác, các bản vá được gắn vào bên trong file đính kèm của email cũng có thể là các virus.

Thứ Bảy, 20/01/2007 11:42
4,69 👨 3.731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản