Tìm hiểu thành phần Add-on trong Internet Explorer

Các thành phần Add-on trong Web browser cung cấp một số tính năng cho phép bạn tạo những cách duyệt web vui nhộn và hiệu quả hơn. Đó là các thanh công cụ mở rộng, hiệu ứng con trỏ chuột…

Một số thành phần add-on được cài đặt cùng Microsoft Windows, nhiều thành phần khác có thể tải từ Internet. Hầu hết chương trình add-on trên Internet đòi hỏi phải có sự cho phép trước khi được download vào máy tính của bạn. Tuy nhiên một số có thể được tải trực tiếp mà bạn không biết. Điều này xảy ra khi bạn cho phép tải tất cả chương trình từ một website cụ thể hoặc có thể do add-on là một phần của chương trình mà bạn đã cài đặt. Một số add-on cũng không cần sự cho phép nào của bạn cả.

Add-on là các chương trình nên dùng nhưng đôi khi chúng làm chậm máy hoặc tác động làm cho Internet Explorer tự động tắt. Điều này có thể xảy ra khi các chương trình add-on được xây dựng quá nghèo nàn hoặc nó được thêm trong các phiên bản cũ trước đây của IE. Trong một số trường hợp, add-on có thể dò tìm thói quen lướt web của bạn. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại: http://microsoft.com/athome/security/spyware/default.mspz

Nếu bạn đang chạy Windows XP SP2, bạn có thể sử dụng bộ quản lý Add-on Internet Explorer mới. Nó có thể giúp bạn tạo ra nhiều thành phần phù hợp và dễ dàng tống khứ những thứ mà bạn không thích.

Dùng bộ quản lý Add-on

Từ sau khi xuất hiện các chương trình add-on tự động cài đặt (thường là bạn không biết), bạn nên lưu trữ lại các add-on có trong phiên bản Internet Explorer bạn đang dùng. Bộ quản lý Add-on cho phép bạn xem danh sách của tất cả các add-on đó. Danh sách này được chia thành hai phần:

• Các Add-on dùng bởi Internet Explorer: danh sách hoàn chỉnh các add-on bên trong máy tính của bạn
• Các Add-on hiện tại tải từ Internet Explorer: là các add-on chỉ cần cho các trang WEb hiện tại hay được xem gấn đây.

Để xem danh sách các add-on dùng trên Internet Explorer, thực hiện các bước sau:

1. Mở Internet Explorer

2. Trên menu Tools, kích vào Manage Add-ons


Menu Tools

3. Trong hộp Show, kích vào thiết lập add-on bạn muốn


Bộ quản lý Add-on

Bộ quản lý Add-on có thể thực hiện các chức năng sau:

• Cập nhật: nếu add-on làm cho máy tính của bạn không ổn định, nhưng bạn không muốn bỏ nó. Khi đó bạn cần cập nhật lại phiên bản mới. Nếu add-on là một điều khiển Active X, bạn có thể kiểm tra xem thành phần này đã được cập nhật chưa.

• Vô hiệu hoá: nếu add-on là nguyên nhân lặp lại các vấn đề hay bạn không muốn đặt nó tại vị trí đầu tiên, bạn có thể vô hiệu hoá nó. Vô hiệu hoá một add-on không có nghĩa là loại bỏ nó, mà chỉ là giữ cho Internet Explorer không dùng nó.

• Báo cáo: khi được thông báo, hãy để các vấn đề của bạn được phản ánh lại cho Microsoft. Đây không phải là yêu cầu bắt buộc. Các phản ánh này được dùng để nâng cao sản phẩm cho Microsoft và khuyến khích các hãng khác cập nhật, nâng cao sản phẩm của họ.

* Chú ý: Một số trang web có thể không xem được nếu một add-on nào đó bị vô hiệu hoá. Các bạn chỉ nên vô hiệu hoá một add-on nếu nó là nguyên nhân lặp đi lặp lại khiến Internet Explorer bị đóng.

Thứ Bảy, 26/08/2006 10:02
31 👨 2.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản