Tiêu thụ smartphone sẽ vượt điện thoại phổ thông trong năm 2013

Công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa tung ra một báo cáo với nội dung chính sẽ không làm nhiều người bất ngờ: Smartphone sẽ chiếm vị trí dẫn đầu của điện thoại phổ thông trên thị trường toàn cầu.

Theo IDC, các nhà sản xuất sẽ tung ra 918,6 triệu smartphone trong năm 2013, tương đương với 50,1% tổng sản lượng của ngành sản xuất điện thoại di động. Tới năm 2017, con số này sẽ lên tới 1,5 tỉ chiếc.

Tiêu thụ smartphone sẽ vượt điện thoại phổ thông trong năm 2013

Đằng sau sự vươn lên của smartphone có 2 lý do. Lý do thứ nhất là điều mà ai cũng có thể đoán ra: Smartphone có thể lướt web và làm nhiệm vụ định tuyến GPS. Hơn thế nữa, giá các mẫu điện thoại thông minh đang giảm một cách chóng mặt trên toàn thế giới. Tuy vậy, lý do thứ 2 cũng không kém phần quan trọng: các nhà mạng trên thế giới đang liên tục tung ra các mạng 4G với tốc độ nhanh chóng mặt.

Nhu cầu của những nước đang phát triển và có dân số lớn như Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ đang là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của smartphone. Trong tương lai gần, doanh số tại các nước này sẽ vượt mặt các thị trường "trưởng thành" như Hoa Kỳ - Vốn đang nắm giữ phần lớn doanh số smartphone ở thời điểm hiện tại. Thực tế, năm ngoái, số lượng smartphone bán ra tại Trung Quốc đã vượt quá con số này ở Hoa Kỳ.

Năm 2013, Trung Quốc sẽ là thị trường smartphone lớn nhất với 301,2 triệu đơn vị được sản xuất. Các vị trí tiếp theo thuộc về Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản và Brazil.

Dự đoán này không nằm ngoài tầm nhìn của các công ty lớn. Tại triển lãm di động MWC, Nokia tung ra mẫu Lumia 520 giá rẻ và tuyên bố có thể sẽ còn tung các mẫu smartphone giá rẻ hơn nữa. Apple cũng liên tiếp được đồn đại là sẽ phát hành một mẫu iPhone có giá thành thấp, cũng với mục đích chinh phục các thị trường đang phát triển.

Thứ Tư, 06/03/2013 10:00
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp