Tiết kiệm mực in bằng cách... đục lỗ font chữ

Một công ty của Hà Lan đang tìm cách giảm thiểu các chi phí bảo vệ môi trường trong in ấn bằng cách phát triển một loại font chữ mới, có thể giúp giảm 15% lượng mực cần sử dụng.

Về mặt kỹ thuật, loại font chữ bảo vệ môi trường "Ecofont" này sẽ có những lỗ nhỏ trong nét của các ký tự.

Nguồn: The Register.
Spranq, công ty truyền thông và tiếp thị tại the Utrecht (Hà Lan) đã thiết kế ra loại font tiết kiệm mực in này, đã tìm đến giải pháp thiết kế font chữ thủng lỗ như miếng bơ Thụy Sĩ sau khi thất bại với những thử nghiệm sử dụng nét chữ mảnh hoặc font chữ đứt nét - giống kiểu các sọc trên hình ngựa vằn.

Gerjon Zomer, người đồng sáng lập của Spranq cho biết: "Chúng tôi nghiệm ra rằng cần phải bảo toàn kích thước và đường viền của các ký tự để có thể đọc chúng dễ dàng".

Ông Zomer thừa nhận font chữ này không được đẹp mắt, nhưng khẳng định nó có thể sử dụng phù hợp cho văn bản cá nhân hoặc sử dụng nội bộ trong một công ty.

Spranq hiện cung cấp miễn phí font chữ này trên website của công ty. Zomer cho biết website của mình đã tăng vọt thông lượng truy cập kể từ tuần trước, khi từ khóa Ecofont bắt đầu được lan rộng. Trong đó, phần lớn các hoạt động truy cập quốc tế là từ Mỹ.

Zomer cho biết ông hài lòng theo một cách cảm nhận nào đó, bởi vì "khi bạn đưa một thứ gì đó lên Internet, bạn không thể biết rằng mình đang trông đợi điều gì".

Công ty Spranq đang mời các nhà phát triển tiếp tục cải tiến thêm font chữ Ecofont theo mô hình nguồn mở và miễn phí, và Zomer cho biết các phiên bản font chữ Ả Rập và Do Thái hiện cũng đang được phát triển.

Thứ Tư, 24/12/2008 09:14
4,52 👨 1.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản