Tích hợp Google Talk vào Firefox

Google Talk là một chương trình gởi tin tức thời của Google với nhiều ưu điểm nổi bật đang dần được nhiều người tin dùng. Ngoài việc tích hợp vào Gmail, nay bạn có thể tích hợp Google Talk vào ngay trong trình duyệt Firefox chỉ với thủ thuật nhỏ sau:

Bước 1: Từ menu Bookmarks trên trình duyệt Firefox, bạn chọn Organize Bookmarks > New Bookmark.

Sau đó, nhập tên Google Talk vào phần Name (bạn có thể chọn tên bất kỳ). Phần Location bạn gõ vào đường dẫn sau http://talkgadget.google.com/talkgadget/client. Đánh dấu chọn Load this Bookmark in the sidebar. Nhấn OK để hoàn tất việc thêm Bookmark Google Talk.

Bước 2: Bạn vào Bookmark đã tạo để sử dụng Google Talk. Ngoài việc tích hợp vào Firefox, việc hiệu chỉnh Goolge Talk được thực hiện thông qua Tab trên trình duyệt như Đăng nhập, Upload ảnh đại diện… Sau khi việc thiết lập hoàn tất, trình duyệt Firefox sẽ tự động kết thúc trang thiết lập và trở về trang chính đang chứa Google Talk để… cho bạn trò chuyện cùng người thân, bạn bè thông qua Firefox.

Các tiện ích mà bạn có thể sử dụng khi tích hợp Google Talk vào Firefox: Thực hiện các tác vụ cần thiết như thêm người vào danh sách (Add), truy cập tên người sử dụng cùng hình ảnh đại diện (All Contact), tải hình đại diện (Upload Picture), đánh dấu người gởi tin dạng Spam (Block).

Điểm nhấn của Google Talk trên Firefox là bạn có thể thực hiện việc gởi nhanh email và Voice chat trực tiếp mà không cần dùng chương trình Google Talk dạng client. Để thực hiện, bạn chọn vào tên người muốn voice chat hay muốn gởi email, chọn Call để gọi và thực hiện đàm thoại, chọn email để gởi email. Lưu ý, khi thực hiện việc này thì điều bắt buộc người nhận phải online. Nếu bằng menu thông thường, bạn sẽ không thể email hay voice chat được.

Đây được xem là một thủ thuật khá hay cho người vừa làm việc vừa giữ liên lạc với mọi người mà không cần tốn tài nguyên chạy chương trình ứng dụng dạng client.

Phạm Lê Minh Định

Thứ Năm, 16/08/2007 08:47
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp