Tích hợp Google Calendar vào Thunderbird

Quản Trị Mạng - Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách thiết lập Calendar trong Thunderbird và tích hợp Google Calendar.

Trong phiên bản Ubuntu mới nhất, chúng ta đã thấy Evolution đã bị gỡ bỏ và thay vào đó là Thunderbird. Mới sử dụng Thunderbird, bạn sẽ phát hiện ra Thunderbird không có tính năng Calendar/Task đi kèm giống như Evolution. Từ đó không thể add nhiệm vụ hoặc sự kiện và không thể tích hợp Google Calendar. Mặc dù vậy, có một điều thú vị là Thunderbird lại cho phép hỗ trợ add-on và có rất nhiều add-on trong thư viện, điều này cho phép nó trở thành một trong những email client tốt nhất. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách thiết lập Calendar trong Thunderbird và tích hợp Google Calendar.

Lưu ý: Phiên bản Thunderbird được sử dụng trong hướng dẫn này là 7.01.

Cài đặt Calendar trong Thunderbird

Trong số các add-on Calendar trong Thunderbird, Lightning là lựa chọn tốt nhất. Nó có một hệ thống Calendar với đầy đủ các tính năng cho Thunderbird và tích hợp tốt đến nỗi không thấy bất cứ sự khác biệt nào.

1. Mở Thunderbird. Vào “Tool -> Add-ons”. Tìm kiếm add-on Lightning.

thunderbird-search-lightning

2. Cài đặt Lightning. Khởi động lại Thunderbird.

3. Bạn sẽ thấy tùy chọn “Events and Tasks” mới trong thanh menu. Vào to “Events and Tasks -> Calendar”, lúc này Calendar sẽ được hiển thị trong một tab mới. Add các sự kiện và nhiệm vụ vào Thunderbird của mình.

thunderbird-lightning-tab

Tích hợp Google Calendar vào Thunderbird

Sau khi đã thiết lập xong Calendar trong Thunderbird, chúng ta chuyển sang tích hợp Google Calendar vào Lightning.

1. Trong Thunderbird, vào “Tool -> Add-ons” tìm “google calendar”. Trong danh sách, tìm “Provider for Google Calendar” và cài đặt nó. Khởi động lại Thunderbird.

2. Tiếp theo, mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Google Calendar. Vào “Calendar Settings”.

thunderbird-calendar-settings

3. Kích tab Calendar, sau đó là Calendar mà bạn muốn tích hợp vào Thunderbird.

4. Tìm đến trường “Calendar Address”. Bạn sẽ thấy có ba biểu tượng bên cạnh nó, với nhãn XML, iCal, HTML tương ứng. Kích phải vào biểu tượng XML và chọn “Copy Link Location”.

5. Quay trở lại Thunderbird. Vào “File -> New -> Calender”. Trong cửa sổ xuất hiện, chọn “On the network” và kích Next.

6. Trong cửa sổ tiếp theo, chọn “Google Calendar” và paste vào liên kết mà bạn đã copy.

7. Đặt tên cho calendar và thiết lập màu sắc cho nó.

8. Nhập vào username và password của tài khoản Google. Bạn có thể tích hộp kiểm box “save password in Password manager” để không gặp nhắc nhở nhập mật khẩu ở lần đăng nhập sau.

9. Cuối cùng, khi thấy thông báo “Your Calendar has been created”. Lúc này bạn đã tích hợp xong Google calendar vào Thunderbird.

Lặp lại tương tự các bước trên cho mỗi Google Calendar mà bạn muốn add vào Thunderbird. Google Calendar cho phép thực hiện đồng bộ hai chiều, do đó bạn có thể add/edit các sự kiện và nhiệm vụ trong Thunderbird, sau đó đồng bộ chúng lại máy chủ Google.

Thứ Năm, 27/10/2011 14:47
42 👨 2.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo