Thưởng thức 3D tại nhà

Từ bộ phim Avatar 3D đến triển lãm CES vừa qua, xu hướng 3D đang ngày một đi nhanh vào đời sống. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết rằng họ có thể thưởng thức 3D ngay tại nhà hết sức dễ dàng.


Hai bạn trẻ ở TP.HCM thưởng thức một bộ phim 3D qua kính lọc màu - Ảnh: SoHoa

Từ trước khi phim Avatar 3D ra mắt vài tháng, tại VN đã xuất hiện thú chơi phim 3D. Những người chơi đầu tiên đã tìm tòi, khám phá, hướng dẫn nhau và thú chơi hấp dẫn này lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng những người chơi phim HD. Lạ lẫm, phấn khích và thường xuyên bị giật mình là cảm giác của đa số người chơi phim 3D tại nhà.

Sau một thời gian dài chơi phim HD, anh Thái Phong (quận Tân Bình, TP.HCM) được bạn bè giới thiệu thú chơi phim 3D tại nhà với chi phí rất rẻ. Bán tín bán nghi nhưng anh vẫn thử xem sao và kết quả không làm anh thất vọng. “Phim 3D quá tuyệt! - anh Phong hào hứng kể - Khi xem phim Thứ 6 ngày 13 có cảnh chú bé làm rơi tấm vé bay lơ lửng, mình nhìn theo mà tưởng nó đang rơi xuống ngay trước mặt, giơ tay định chụp lấy thì con chim cướp mất (cười).

Hay như trong phim Journey to the center of the Earth (tạm dịch - Du hành vào lòng đất) có cảnh hai chú cháu đang nói chuyện. Nhân vật chú đang lăn lăn con quay tự nhiên ném vụt một phát ngay giữa mặt làm mình giật bắn mình. Còn nhiều cảnh hình ảnh nổi lên tuyệt đẹp như bầy chim trong động, lũ cá trên biển, mấy cánh hoa li ti bay nhè nhẹ... xem cứ như mình sắp được chạm tay vào nó vậy
”.

Trên các diễn đàn của dân chơi phim HD, chủ đề 3D đang được bàn tán rất sôi nổi. Các thành viên liên tục chia sẻ lẫn nhau những kinh nghiệm và hướng dẫn chơi phim 3D tại nhà. Khá nhiều thành viên vừa chơi vừa kiêm phần bán kính phân cực để xem phim 3D và nguồn phim 3D.

Lê Thương, quản lý cửa hàng Tầm nhìn số chuyên cung cấp các thiết bị phục vụ xem phim HD và 3D, nhận xét: “Phong trào chơi 3D tại VN hiện nay khá xôn xao, nhất là sau khi bộ phim Avatar 3D được trình chiếu. Phim hấp dẫn nhiều người bởi những hiệu ứng dội ngược từ màn hình. Từ đó, nhiều người đã phát hiện và tìm mua mắt kính cũng như các bộ phim 3D để thưởng thức công nghệ chiếu phim mới này”.

Cách chơi đơn giản

Việt Anh, quản trị diễn đàn HD VN, cho biết: “Hầu hết người chơi HD đều biết đến 3D tại nhà. Cứ khoảng 10 người chơi HD thì có đến sáu người đã xem phim 3D tại nhà vì việc đầu tư rất dễ dàng. Khi đã có hệ thống trình chiếu HD, người chơi chỉ việc mua thêm kính xem 3D và nguồn phim có định dạng 3D là xong. Kính 3D có hai loại khác nhau, mỗi phim 3D lại tương thích với một loại kính. Do đó với từng bộ phim 3D phải dùng đúng loại kính tương thích mới xem hình nổi ba chiều được”.

Theo đó, để xem phim 3D gia đình, người xem sử dụng kính Anaglyph là kính cho ảnh nổi màu bổ sung, gồm hai loại: Red/Cyan (mắt trái đỏ, mắt phải xanh) và Green/Magenta (mắt trái xanh lá, mắt phải tím). Giá các loại kính này từ 70.000 đồng trở lên tùy chất lượng. Một số cửa hàng cho tải về miễn phí nguồn phim 3D khi mua kính 3D.

Theo tìm hiểu, người dùng thậm chí có thể dùng màn hình vi tính CRT thông thường vẫn có thể thưởng thức được phim 3D tại nhà nhờ loại kính Anaglyph trên. Tuy nhiên để có thể thật sự cảm nhận được những hiệu ứng 3D hay như cách gọi của nhiều người chơi là “đập ngay vào mặt mình” thì người dùng nên chịu khó đầu tư. Việt Anh chia sẻ: “Nên dùng màn hình LCD lớn hoặc màn chiếu và dùng đầu phát HD sẽ cho hình ảnh tốt”.

Chủ Nhật, 07/02/2010 11:49
31 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp